Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Vũng Tàu, tuần đầu tiên của kỳ nghỉ hè đón hơn 106 ngàn lượt khách du lịch đến với các khu du lịch
10:30 | 10/06/2019 Print   E-mail    

 

Đã bắt đầu vào mùa hè, khi mà học sinh phổ thông các cấp đã bước vào một kỳ nghỉ dài ngày, dịp này gia đình đã chọn hình thức đi du lịch, nghỉ mát, tạo điều kiện cho các em vui chơi, giải trí sau 9 tháng miệt mài học tập trên ghế nhà trường. Vũng Tàu là nơi được phần đông các gia đình trong khu vực miền đông nam bộ lựa chọn, vì thuận tiện cho việc di chuyển và thời tiết nắng nóng phù hợp cho vui đùa thỏa thích với biển.

Trong dịp này biển Vũng Tàu êm, sóng nhẹ, nước trong, rất thuận lợi cho du khách tắm, vui chơi trên biển. Ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các Khu du lịch Vũng Tàu cho biết trong tuần từ ngày 3/6 đến ngày 9/6  các khu du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã đón hơn 106.000 lượt khách du lịch, tăng hơn gần 50 ngàn lượt khách so với tuần trước. Tuy khách đông nhưng công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho du khách đã được quan tâm đúng mức, các lực lượng làm nhiệm vụ thu gom rác luôn túc trực đảm bảo cho một bãi biển sạch sẽ; khi trời có dông, sấm chớp, lực lượng cứu hộ đã dùng phương tiện loa, còi thông báo cho khách rời bãi tắm để đảm bảo an toàn, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp không chấp hành hướng dẫn của lực lượng cứu hộ đã phải bắc buộc cưỡng chế lên bờ, ông Tộ cho biết thêm.

Bãi Sau Vũng Tàu đông khách tắm biển chiều cuối tuần

Lượng khách lưu trú cũng đã tăng mạnh, tại các tuyến đường Thùy Vân, La Văn Cầu, Phó Đức Chính, Phan Văn Trị khu vực gần biển thuộc phường Thắng Tam, Phường 2 lượng khách tăng nhưng cũng chỉ đạt 65-70% công suất phòng vào những ngày cuối tuần, Chị Phượng, chủ một khách sạn trên đường La Văn Cầu cho biết, khách sạn mình mới xây dựng, được đánh giá là đẹp và sang trọng nhưng công suất phòng cũng chỉ đạt trung bình chưa đến 80% và chị Phượng cũng cho rằng mô hình lưu trú căn hộ, biệt thự đang được khách ưa chuộng, nên khách sạn truyền thống bị giảm khách và giá cho thuê cũng giảm hơn so với giá đăng ký ngày cuối tuần, lễ, tết. Các quán ăn lượng khách tăng hơn 40% so với tuần trước, một số quán ăn, nhà hàng có uy tín đã không còn bàn cho khách vào trưa và tối thứ Bảy. Đường dây nóng về du lịch không ghi nhận trường hợp phản ánh của du khách liên quan đến giá dịch vụ, gian lận thương mại.

Mặc dù các lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông đã rất nỗ lực nhưng tuyến đường Hoàng Hoa Thám nhiều thời điểm kẹt xe, do lưu lượng xe lưu thông rất lớn. Chiều Chủ nhật trên quốc lộ 51 hướng về Thành phố Hồ Chí Minh xe di chuyển chậm và nhiều đoạn bị kẹt xe hàng cây số.

 Xe ô tô kẹt hàng dài trên quốc lộ 51 hướng về TP Hồ Chí Minh chiều Chủ nhật

Mùa hè, mùa du lịch của thành phố Vũng Tàu, các đơn vị kinh doanh du lịch đã và đang chuẩn bị đày đủ cơ sở vật chất để đón và phục vụ khách du lịch, các lực lượng chức năng của Thành phố đang tập trung công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, đảm bảo vệ sinh môi trường, giữ môi trường du lịch tốt nhất cho thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu