Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 tiếp đoàn kiểm tra công tác thi hành pháp luật và công tác tư pháp
10:03 | 10/06/2019 Print   E-mail    

Ngày 7/6, tại hội trường UBND, lãnh đạo và cán bộ chuyên môn phường 5 đã tiếp đoàn kiểm tra công tác thi hành pháp luật và công tác tư pháp trên địa bàn phường. Tham gia đoàn có bà Bùi Thu Hương – Trưởng phòng Tư pháp làm trưởng đoàn cùng các ông bà đại diện các phòng Quản lý Đô thị, Kinh tế, Tài nguyên và môi trường.  Tiếp đoàn có ông Lê Thanh Phong – Chủ tịch UBND phường, ông Vũ Văn Chương – Chủ tịch UB MTTQ VN phường cùng các công chức thuộc các bộ phận chuyên môn. 

Đoàn kiểm tra tư pháp làm việc tại UBND Phường 5

Đoàn tiến hành kiểm tra công tác trên 3 lĩnh vực: Thực thi pháp luật, CCHC, xử lý vi phạm hành chính; Tuyên truyền pháp luật, tiếp cận pháp luật, BHYT, BHXH, BHTN; Công tác hộ tịch.

Sau gần 3 giờ làm việc, đoàn kiểm tra đã ghi nhận những mặt đã đạt được và chưa được của phường 5 trong công tác tư pháp, cụ thể: Đối với công tác hộ tịch, phường có ghi chép rõ ràng, đầy đủ và đúng quy định, hồ sơ lưu trữ tốt; Trong công tác tuyên truyền và tiếp cận pháp luật, đoàn đề nghị phường thực hiện quyết định công nhận tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên theo đúng quy định; Đối với việc thực hiện bảo hiểm y tế, BHXH… có 42/44 CBCC tham gia BHXH (02 trường hợp hợp đồng lao động tham gia BHXH tự nguyện). Tuy nhiên, phường chưa triển khai xong về công tác rà soát trả sổ BHXH cho người lao động tại đơn vị lưu giữ.

Đối với công tác xây dựng, kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật và công tác theo dõi thực hiện pháp luật, phường đã ban hành đầu đủ các văn bản, kế hoạch theo đúng quy định, các hồ sơ xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường, đất đâi, trật tự được lưu trữ đầy đủ. Tuy nhiên cần phải lập biên bản và quyết định xử phạt theo đúng mẫu trong Nghị định 97/2017 của Chính phủ, công tác lưu trữ hồ sơ phải khoa học hơn…

Kết luận buổi làm việc, bà Bùi Thu Hương - Trưởng phòng Tư pháp Thành phố, trưởng Đoàn kiểm tra yêu cầu UBND phường 5 cần giữ vững những việc đã làm tốt và nhanh chóng hoàn thiện cũng như chỉnh sửa những lỗi sai, thiếu sót mà các thành viên của đoàn kiểm tra đã chỉ ra để đảm bảo công tác thi hành pháp luật và công tác tư pháp, cũng như công tác cải cách hành chính đạt kết quả cao hơn./.

Tin, ảnh: Thanh Thủy, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu