Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi năm 2019
08:28 | 07/06/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 6/6, tại Hội trường UBND Phường, đã diễn ra Lễ mừng thọ người cao tuổi phường 1 năm 2019, tham dự buổi lễ có bà Võ Thanh Mỹ - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy; ông Võ Văn Mịch – Phó bí thư Thường trực, chủ tịch HĐND; ông Hà Hữu Dũng - Chủ tịch UBND phường, bà Nguyễn Thị Minh – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch MTTQVN; bà Thái Thị Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND phường, các ông bà là lãnh đạo Hội người tuổi các thời kỳ, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể Phường, đại diện cấp ủy khu phố và đặc biệt là có gần 80 cụ ông, cụ bà tròn 70, 75, 80, 85 … đang sinh sống trên địa bàn phường được mừng thọ năm nay.

Phát biểu tại buổi lễ ông Hà Hữu Dũng, Chủ tịch UBND phường cho biết Đảng và nhà nước mà trực tiếp là lãnh đạo địa phương luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc Người cao tuổi, tôn vinh và phát huy giá trị vô giá của những người cao tuổi đã đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước. Mừng thọ người cao tuổi là nghi lễ cổ truyền, là một nét đẹp văn hóa truyền thống vốn có từ lâu đời của người Việt Nam. Qua lễ mừng thọ, con cháu có dịp thể hiện lòng hiếu thảo của mình đối với các bậc ông bà, cha mẹ. Nhân dân và chính quyền có dịp để thể hiện lòng tôn kính với các bậc cao niên. Đồng thời nhắc nhở cá nhân mỗi người cao tuổi thấy được trách nhiệm phải tiếp tục phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng” để luôn là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình và mọi người dân trong khu dân cư chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương. Ông cũng động viên các cán bộ, hội viên Hội NCT tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao chí càng cao, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Phường, gắn với việc thực hiện Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Bà Võ Thanh Mỹ - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Phường trao bằng mừng thọ cho các cụ

Đoàn lãnh đạo Phường trao bằng Mừng thọ 95 tuổi tại nhà cho cụ Hồ Minh Tâm

Năm nay toàn Phường 1 có 85 cụ được mừng thọ, trong đó có: 04 cụ 95 tuổi, 10 cụ 85 tuổi; 12 cụ 80 tuổi; 26 cụ 75 tuổi; 33 cụ 70 tuổi. Với chủ trương của lãnh đạo Phường, để giảm bớt khó khăn trong việc đi lại cho các cụ cao niên, năm nay riêng 04 cụ 95 tuổi, UBND Phường tổ chức đoàn đến tận nhà để trao bằng mừng thọ cho các cụ. Còn lại 81 cụ được UBND Phường tổ chức trao Bằng mừng thọ và tiền trợ cấp của nhà nước và địa phương tại hội trường nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống NCT Việt Nam 06/6./.

Tin, ảnh: Diệu Mân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu