Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đoàn thanh niên phường Thắng Nhì tổ chức chuyến hành trình về nguồn
03:04 | 29/05/2019 Print   E-mail    

Đoàn thanh niên phường Thắng Nhì tổ chức chuyến hành trình về nguồn
 
    Sáng ngày 26/5, Đoàn thanh niên  phường Thắng Nhì tổ chức Chuyến hành trình về nguồn năm 2019, với hơn 30 Đoàn viên thanh niên tham gia. Hoạt động về nguồn với mục đích ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của thế hệ cha ông trong kháng chiến chống Mỹ, nhằm giáo dục tinh thần yêu nước, ý chí chống giặc ngoại xâm của quân và dân ta, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, thi đua học tập, rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ của tuổi trẻ trong thời đại mới.
     Trong không khí trang nghiêm và thành kính, các cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi đặt giỏ quà và dâng hương, thắp nến tại đền thờ liệt sỹ xã Long Sơn và làm vệ sinh nhặt rác và lau chùi các phần mộ trong khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ  để bày tỏ lòng thành kính của tuổi trẻ phường Thắng Nhì đối với những người con ưu tú đã chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
     Ngoài ra, Đoàn thanh niên phường đã đến thăm quan Nhà Lớn Long Sơn là một di tích lịch sử cấp quốc gia,  là một quần thể kiến trúc nghệ thuật theo lối cổ cũng là một nét văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương xã Long Sơn. Tại đây, các bạn đoàn viên thanh niên được người trông coi Nhà Lớn kể về các tục lệ, phong tục của Nhà Lớn và những nguyên tắc này vẫn được tiếp tục duy trì, gìn giữ cho đến ngày nay.
 
     Chuyến hành trình về nguồn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực để tưởng nhớ đến những chiến sỹ, anh hùng đã có công bảo vệ quê hương, Tổ quốc;  góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị đạo đức cao đẹp của quá khứ, từ đó hướng tới tương lai tươi sáng, bồi dưỡng tri thức để xây dựng địa phương giàu đẹp./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Ánh- BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu