Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Gương nữ cán bộ khu phố hết lòng vì phong trào ở cơ sở
08:06 | 29/05/2019 Print   E-mail    

Gương nữ cán bộ khu phố hết lòng vì phong trào ở cơ sở
 
     Nhìn lại các hoạt động lãnh đạo của Đảng ta từ Trung ương đến cơ sở, chúng ta phải kể đến những đóng góp thầm lặng của những Đảng viên, cán bộ ở cơ sở hàng ngày lăn lộn với phong trào, cũng đã góp phần không nhỏ trong xây dựng Đảng, xây dựng đất nước, địa phương. Trong muôn vàn những tấm gương đó, có một nữ Đảng viên, cán bộ khu phố mà mọi người dân ở địa phương luôn ngưỡng mộ, đó là bà Nguyễn Thị Ngoạn – Bí thư chi bộ khu phố 4, Đảng bộ Phường 1, Thành phố Vũng Tàu.
 
Bà Nguyễn Thị Ngoạn (đứng bìa trái) trong buổi lễ nhận huy hiệu
50 năm tuổi Đảng tại Thành ủy Vũng Tàu
 
     Sinh năm 1947 ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, mang truyền thống của quê hương Xô viết Nghệ - Tĩnh, bà sớm tham gia cách mạng. Năm 18 tuổi bà tham gia đội công nhân xây dựng Quốc phòng hoạt động ở vùng phía nam Quân khu 4. Những năm tháng vất vả, gian khổ trong khói lửa chiến tranh, bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 1969 bà vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Sau đó được cử đi học và ra công tác trên nhiều cương vị, trong nhiều năm gắn bó với ngành xây dựng. Từ cán bộ phòng tổ chức của Công ty xây dựng số 6 tỉnh Nghệ An, năm 1979 bà được điều vào Sở xây dựng Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo, làm việc tại Công ty Quản lý nhà đất. Từ 1991 thành phố Vũng Tàu thành lập, được điều về phòng Quản lý đô thị, phụ trách kế toán và chủ tịch công đoàn cho đến tháng 6/2002 bà nghỉ hưu. Với lối sống thẳng thắn, trung thực và có trách nhiệm với mọi người, nhất là các đồng chí cán bộ, đảng viên cùng công tác, bà sẵn sàng góp ý, giúp đỡ và đấu tranh, xây dựng để cùng tiến bộ. Đối với các đồng chí còn ít tuổi, kinh nghiệm chưa nhiều, bà hướng dẫn tỉ mỉ, động viên nâng đỡ họ trong công tác và giúp họ trưởng thành trong phấn đấu.
     Ờ phường 1, thành phố Vũng Tàu ai cũng biết bà Nguyễn Thị Ngoạn. Là một cán bộ hưu trí, đảng viên lâu năm, từ khi nghỉ hưu (2002) đến nay bà liên tục tham gia công tác tại địa phương. Qua các cương vị là: Chủ tịch hội LHPN, đại biểu HĐND, Phó Chủ tịch hội NCT phường 1, đến Bí thư chi bộ, trưởng khu phố … có những thời kỳ bà kiêm luôn cả hai, ba cương vị công tác. Ngay từ buổi đầu tiếp xúc, bà bao giờ cũng để lại trong lòng mọi người những cảm nhận vô cùng tốt đẹp. Trong những điều tốt đẹp đó nổi bật nhất là tính thẳng thắn, tinh thần trách nhiệm đối với công việc chung của tập thể; tình thương đối với nhân dân nói chung và những cá nhân, gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố nói riêng. Với cương vị công tác của mình bà lo lắng mọi điều cho người dân khu phố: Từ xây dựng chi bộ “Trong sạch vững mạnh”, “Khu phố Văn hóa” đến xây dựng các chi hội đoàn thể vững mạnh. Đối với các cháu thiếu niên, học sinh năm nào bà cũng tổ chức tết Trung thu, phát quà, tặng thưởng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Đối với các cụ già neo đơn, những người thuộc diện chính sách, người có công bà càng đặc biệt quan tâm.
     Thấy được vị trí khu phố 4 ở trung tâm của phường 1, đồng thời là trọng điểm về du lịch. Nên yêu cầu về công tác quản lý trật tự đô thị, đặc biệt là an toàn giao thông, vệ sinh môi trường càng được quan tâm. Thực hiện Nghị quyết của chi bộ, bà đã chỉ đạo Ban điều hành khu phố, Tổ dân phố tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các Nghị quyết của Đảng, kế hoạch công tác của UBND phường đề ra. Tuy tuổi đời đã cao, bà vẫn thường xuyên đi xuống dự họp với các Tổ dân phố, các Chi hội đoàn thể để hướng dẫn, động viên nhân dân thực hiện tốt từ những việc nhỏ nhất như: dọn dẹp lòng lề đường. Nhắc nhở bà con trong các hẻm hạn chế thả rông chó, mèo để tránh mất vệ sinh và đề phòng bệnh dại. Tổ chức các lực lượng an ninh, dân phòng kiểm tra những vị trí phức tạp, bảo vệ trật tự, an toàn trong khu phố, nhất là ở khu vực trước cổng các trường học, cơ quan đóng trên địa bàn. Những ngày tết hay lễ kỷ niệm lớn hàng năm, bà đôn đốc từng hộ gia đình tổng vệ sinh từ trong nhà ra nơi công cộng. Tổ chức cho thanh niên đi bóc, xóa các tờ quảng cáo dán trái phép trên các cột điện, bờ tường làm mất mỹ quan đường phố; Nhắc nhở, kiểm tra việc xả nước thải vào cống ngăn mùi dọc các tuyến đường làm ô nhiễm môi trường. Ngăn chặn việc hình thành chợ tự phát ở khu vực đường Lê Lai. Động viên các hộ dân có nhà mặt tiền viết cam kết giữ gìn vệ sinh vỉa hè, bảo vệ cây xanh trên đường phố, làm tăng thêm bóng mát và làm đẹp cảnh quan trong khu phố… Bằng những biện pháp cương quyết trong lãnh đạo, khéo léo trong tổ chức, kiên trì vận động toàn dân, với việc chủ động thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở của bà, đã kịp thời ngăn chặn được những hành vi vi phạm đến trật tự trị an, vệ sinh môi trường, giảm thiểu những tai nạn giao thông ở khu dân cư. Bởi vậy mọi cán bộ, đảng viên, bà con trong khu phố ai cũng quý mến và cảm phục trước tấm gương tận tụy, trách nhiệm với Đảng, với nhân dân của bà. Nên trong đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2019 vừa rồi bà được chi bộ tín nhiệm bầu tái cử chức bí thư chi bộ. Trong quá trình công tác bà đã giới thiệu được nhiều đảng viên mới cho chi bộ và dìu dắt, bồi dưỡng trưởng thành nhiều cán bộ cho địa phương.
 
Ông Huỳnh Quang Vinh – Uỷ viên BTV Thành ủy trao bằng khen 5 năm liền là Đảng viên hoàn thành
xuất sắc nhiệm vụ cho bà Nguyện Thị Ngoạn
 
     Trong nhiều năm làm Bí thư chi bộ, Trưởng ban điều hành khu phố, năm nào chi bộ cũng đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh xuất sắc”; khu phố giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa”, gia đình bà luôn đạt “Gia đình văn hóa tiêu biểu”. cá nhân bà năm nào cũng là “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Trong quá trình phục vụ cách mạng với những thành tích nổi bật của mình, bà đã được các cấp cơ quan Đảng, chính quyền khen thưởng: Chủ tịch UBND tỉnh BR - VT: tặng bằng khen 10 năm (1995-2005) về thành tích trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và ngày vì người nghèo”, tặng Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp phát triển tỉnh BR-VT” giai đoạn 1991-2011. Bằng khen và huy chương “Vì sự nghiệp tổ chức công đoàn” của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Bằng khen và huy chương của Hội LHPN Việt Nam v.v… Tháng 5 năm 2019 bà được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi đảng và được Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tặng bằng khen 5 năm liền là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
     Trong buổi lễ trao bằng khen của Tỉnh ủy, ông Võ Văn Mịch – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thay mặt Đảng ủy Phường phát biểu nhận xét: “Bà Nguyễn Thị Ngoạn là một Đảng viên, cán bộ khu phố lâu năm, luôn tận tụy với phong trào, là tấm gương về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được các Đảng viên và nhân dân địa phương quý mến”./.
                             
                             Bài, ảnh: Diệu Mân, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu