Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Đảng ủy Phường 3 tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 19/5/2019 và tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW.
03:25 | 29/05/2019 Print   E-mail    

Đảng ủy Phường 3 tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng đợt 19/5/2019 và tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW.
 
     Chiều ngày 28/5, tại hội trường UBND phường 3 Đảng ủy Phường 3 tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên tròn 45, 40 và 30 tuổi trong đảng bộ và tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị và sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 37-CT/TU ngày 13/1/2014 của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Đến dự hội nghị có ông Huỳnh Quang Vinh - Ủy viên ban thường vụ Thành ủy – Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vũng Tàu, bà Trần thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch HĐND phường, ông Nguyễn Hoàng Hùng– Phó bí thư Thường trực Đảng ủy phường, các ông bà là ủy viên ban chấp hành Đảng bộ, đại diện các ban ngành đoàn thể phường, chi ủy các chi bộ, các ông bà đảng viên trong đảng bộ và các ông bà vinh dự được nhận huy hiệu Đảng đợt này.
 
 
Ông Huỳnh Quang Vinh và bà Trần Thị Thanh Huyền trao huy hiệu cho các đảng viên 45 năm tuổi đảng
     Tại buổi lễ, Đảng ủy phường đã trao huy hiệu đảng cho 10 đảng viên, gồm 03 đảng viên huy hiệu 45 tuổi đảng, 02 đảng viên huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 05 đảng viên huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và trao bằng khen cho 01 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2014 – 2018.
 
      Phát biểu tại buổi lễ ông Huỳnh Quang Vinh - Ủy viên ban thường vụ Thành ủy – Chủ tịch UBMTTQ thành phố Vũng Tàu ghi nhận sự đóng góp của các đảng viên trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, ông đã đánh giá cao tinh thần rèn luyện, phấn đấu và thành tích đóng góp của bản thân các đảng viên trong xây dựng địa phương. Ông mong rằng qua việc nhận được phần thưởng cao quý này, trong thời gian tới các đảng viên sẽ tiếp tục giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất trong Đảng của người Đảng viên góp phần xây dựng Đảng, xây dựng TP Vũng Tàu ngày càng trong sạch vững mạnh.
 
     Báo cáo tổng kết tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TW, ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”; sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Mặt trận Tổ quốc, các doàn thể chính trị - xã hội”. Đảng ủy phường 3 đã xây dựng Kế hoạch số 01-KH/ĐU, ngày 4/8/2010 thực hiện kết luận 62-KL/TW của Bộ chính trị. Kế hoạch số 85-KH/ĐU, ngày 24/03/2014 về việc “Lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội”.Đảng ủy tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận 62-KL/TW và Chỉ thị 37-CT/TU cho toàn thể cán bộ chủ chốt của phường. Sau đó, Đảng ủy chỉ đạo cấp ủy các Chi bộ trực thuộc, Mặt trận và các đoàn thể nhân dân, tổ chức xã hội tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện cho toàn thể đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân cụ thể: cấp ủy 10 Chi bộ tổ chức quán triệt, triển khai, học tập cho hơn 500 đảng viên; Mặt trận tổ chức học tập, quán triệt cho 845 lượt người; Phụ nữ tổ chức học tập, quán triệt cho 5.450 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ; Hội Cựu chiến binh tổ chức học tập, quán triệt cho 175 lượt cán bộ, hội viên; Đoàn thanh niên và Hội LHTN tổ chức học tập, quán triệt cho 560 lượt cán bộ, Đoàn viên thanh niên.
     Đảng ủy phường 3 đã xây dựngQuy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị và xác định rõ công tác dân vận là trách nhiệm của tất cả các tổ chức trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên. Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo UBND phường, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai quy hoạch cán bộ, luân chuyển đào tạo bồi dưỡng, sử dụng cán bộ để bố trí đúng người, đúng việc. Cán bộ chủ chốt của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội đều được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Xây dựng được Quy chế phối hợp hành động giữa HĐND – UBND –MTTQ; thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh dân chủ cơ sở, tạo điều kiện cho Mặt trận và các đoàn thể thực hiện tốt vai trò kiểm tra, giám sát các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. UBND phường tiếp thu những kiến nghị của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; khi ban hành chính sách bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân. Nghiêm túc thực hiện các cuộc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu với nhân dân. Thực hiện cải cách hành chính; chấn chỉnh thái độ, hành vi cán bộ, công chức trong công việc, tiếp xúc với nhân dân. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng chương trình, kế hoạch công tác năm; chú trọng việc nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động, xây dựng các mô hình đang ký thi đua dân vận khéo phù hợp với chức năng nhiệm vụ của tổ chức mình.
     Qua 10 năm triển khai thực hiện Kết luận 62-KL/TW, ngày 08/12/2009 của Bộ Chính trị và 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, UBND Phường luôn phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ Phường đến các Khu phố, trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ của địa phương, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ thông qua các Ban chỉ đạo như: Ban chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh dân chủ; ban chỉ đạo cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, góp phần vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hoá xã hội và an ninh quốc phòng hàng năm.
 
 
Bà Trần thị Thanh Huyền – Bí thư Đảng ủy; CT HĐND Phường phát biểu chỉ đạo hội nghị
     Dịp này Đảng ủy phường cũng đã khen thưởng cho 04 tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Kết luận 62-KL/TW và Chỉ thị 37-CT/TU./.
 
                                                              Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu