Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
02:47 | 22/05/2019 Print   E-mail    

Quy hoạch mạng lưới đơn vị sự nghiệp công lập lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.
 
     Vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 429/QĐ- TTg phê duyệt “Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch (VHTTDL) đến năm 2021, định hướng đến năm 2030”.
     Theo đó, Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch đến năm 2021, định hướng đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhằm hình thành mạng lưới tinh gọn, cơ cấu hợp lý, có năng lực tự chủ, quản trị tiên tiến, hoạt động hiệu quả.
     Đến năm 2021, thực hiện rà soát, sắp xếp, kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo phù hợp với nhu cầu của xã hội, của từng địa phương và Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, đảm bảo tinh gọn, đồng bộ, thống nhất. Trong quá trình sắp xếp, giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập và giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015.
     Đồng thời hằng năm, tăng dần mức độ tự chủ chi thường xuyên phù hợp với lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công. Phấn đấu có 10% đơn vị sự nghiệp công tự đảm bảo chi thường xuyên, chi thường xuyên và chi đầu tư, giảm bình quân 10% chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp công lập so với giai đoạn 2011 - 2015 theo Nghị quyết số 19-NQ/TW.
     Mục tiêu đến năm 2030 sẽ hoàn thành cơ bản việc chuyển đổi đơn vị sự nghiệp công lập có đủ điều kiện thành công ty cổ phần, tiếp tục mở rộng thực hiện áp dụng mô hình quản trị đối với các đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư như mô hình quản trị doanh nghiệp. Nội dung Quy hoạch quy định rõ với các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực di sản văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh, thư viện, văn hóa cơ sở, thể thao…
     Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực du lịch, giai đoạn từ nay đến năm 2021, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ yêu cầu công tác quản lý, quy mô, kết quả hoạt động, nghiên cứu sắp xếp, tổ chức lại trung tâm xúc tiến du lịch theo hướng sáp nhập hoặc hợp nhất với các trung tâm thực hiện nhiệm vụ xúc tiến về các lĩnh vực đầu tư, thương mại và các lĩnh vực khác. Đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có Sở Du lịch có thể duy trì trung tâm xúc tiến du lịch theo điều kiện thực tế của từng địa phương. Trong giai đoạn 2021 - 2030, tiếp tục thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại trung tâm xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đảm bảo tinh gọn hoạt động hiệu quả.
     Lộ trình đến 2030, các đơn vị sự nghiệp công lập trong lĩnh vực du lịch tăng dần mức độ tự đảm bảo chi phí hoạt động thường xuyên theo từng năm. Phấn đấu chuyển đổi cơ chế hoạt động của đơn vị ở mức độ tự chủ cao hơn, giảm chi trực tiếp từ ngân sách nhà nước. Thực hiện chuyển đổi các trung tâm xúc tiến du lịch có điều kiện trở thành công ty cổ phần.
     Ngoài ra, Quyết định cũng phê duyệt quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp trong các lĩnh vực: Biểu diễn nghệ thuật, điện ảnh, thư viện, văn hóa cơ sở và văn hóa khác, thể thao, du lịch./.
 
                                                                                        Tin: Bằng Lăng, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu