Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Cựu Chiến binh Phường 10 tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” 5 năm, giai đoạn 2014 -2019.
07:47 | 27/04/2019 Print   E-mail    

Hội Cựu Chiến binh Phường 10 tổng kết phong trào thi đua “Cựu Chiến binh gương mẫu” 5 năm, giai đoạn 2014 -2019.
 
     Chiều ngày 25/4, Hội Cựu Chiến Binh phường 10 đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 5 năm, giai đoạn 2014 -2019 và triển khai phương hướng phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch Hội CCB Thành phố Vũng Tàu; ông Phạm Văn Nghĩa, BTĐU, CT HĐND phường; ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường, đại diện thường trực HĐND, UBMTTQVN phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, BCH Công an, Quân sự phường, Bí thư chi bộ, Trưởng các khu phố và hơn 60 đại biểu là hội viên Hội CCB phường.
 
Ông Phạm Văn Huyên – CT Hội CCB phường báo cáo kết quả hoạt động của hội
 
     Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động, xây dựng hội, phát triển hội viên và thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” 5 năm, giai đoạn 2014 - 2019. Nhìn chung các hoạt động của hội đều đạt bám sát tôn chỉ mục đích, đúng Điều lệ và quy định của pháp luật. Công tác tổ chức cán bộ ổn định, nội bộ đoàn kết, duy trì chế độ sinh hoạt có nề nếp, mọi hoạt động đều được bàn bạc dân chủ, công khai, đồng thuận nhất trí cao. Công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên được quan tâm thực hiện tốt, hiện toàn hội có 5 chi hội với 365 hội viên. Hội đã xây dựng tổ tiết kiệm trợ vốn đồng đội có 9 tổ với 221 hội viên tham gia, tổng số tiền trợ vốn hàng năm được duy trì trên 1,7 tỷ đồng. Ngoài ra hội còn nhận ủy thác từ Ngân hàng chính sách xã hội, tín chấp cho 45 hội viên vay để sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo đời sống vươn lên làm giàu chính đáng với số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Tổ chức thăm hỏi, tặng 466 suất quà trị gần 90 triệu đồng cho các hội viên nhân các dịp lễ tết và hội viên đau ốm, đến nay 205/365 hội viên được nhận kỷ niệm chương Cựu chiến binh Việt Nam. Các hoạt động xã hội được quan tâm, hội đã vận động hội viên đóng góp, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, quỹ vì người nghèo quỹ khuyến học với tổng số tiền gần 70 triệu đồng. Đặc biệt trong năm 2018 Hội cùng với hội CCB Tỉnh, Thành phố và các doanh nhân là CCB và chính quyền địa phương tổ chức trao nhà nghĩa tình đồng đội và trao tặng quà trị giá 25 triệu đồng cho một gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm năm qua Hội luôn giữ vững là đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện, có 98% hội viên đạt danh hiệu CCB gương mẫu, 99% gia đình CCB đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 5/5 chi hội đạt trong sạch vững mạnh toàn diện.
 
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Sơn, CT Hội CCB Thành phố Vũng Tàu nhiệt liệt biểu dương kết quả mà hội đạt được trong 5 năm qua, đồng thời cũng nhấn mạnh, thời gian tới Hội CCB phường cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên nhận thức sâu sắc về phong trào thi đua CCB gương mẫu, từ đó có những phương thức hoạt động phù hợp với thực tế, trong đó cần chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, không ngừng rèn luyện, giữ vững phẩm chất tốt đẹp, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước, đồng thuận, ủng hộ các chủ trương của Thành phố trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố giàu đẹp, văn minh; làm tốt công tác giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, đồng thời có biện pháp đấu tranh với những thói hư tật xấu trong cuộc sống, phản bác lại những quan điểm sai trái, làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam, xứng đáng là lực lượng trung thành tuyệt đối với Đảng, với chế độ XHCN góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN...
 
 
    Ông Nguyễn Xuân Sơn, CT Hội CCB TP Vũng Tàu trao Kỷ niệm chương CCB Việt Namcho các Hội viên
 
     Nhân dịp này thừa ủy quyền của Hội CCB tỉnh, Hội đã trao Kỷ niệm chương CCB Việt Nam cho 18 hội viên. UBND phường tặng Giấy khen cho 02 tập thể, 04 cá nhân, đề xuất thành phố khen thưởng 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 05 năm, giai đoạn 2014-2019./.
                                                                
   Tin, ảnh: Phan Huế, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu