Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhì ra quân tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi thả động vật nuôi không đúng nơi quy định
07:53 | 19/04/2019 Print   E-mail    

Phường Thắng Nhì ra quân tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi thả động vật nuôi không đúng nơi quy định
 
     Trong thời gian qua, UBND phường Thắng Nhì tiếp nhận nhiều ý kiến của cử tri liên quan đến việc một số hộ dân trong khu dân cư thả động vật nuôi ra đường, không đeo rọ mõm, không xích giữ, không người chăn dắt, phóng uế nơi công cộng gây mất mỹ quan đô thị, gây ô nhiễm môi trường sống của người dân. Trước tình trạng trên, từ tháng 4 năm 2018, UBND phường Thắng Nhì đã phát hành 4.500 trang thông tin tuyên truyền đến từng hộ gia đình trên địa bàn phường để nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân sinh sống trên đại bàn về việc thả động vật nuôi không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, đến nay tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn, gây bức xúc trong cộng đồng dân cư.
 
     Nhằm thực hiện có hiệu quả hơn, UBND phường thắng Nhì đã thành lập đội kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Đội thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và kiên quyết xử phạt hành chính một cách nghiêm minh.
 
     Đối với xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi thả động vật nuôi không đúng quy định đã được quy định tại các Nghị định của Chính phủ như sau:
 
      Căn cứ điểm b, khoản 2, điều 7 của Nghị định 90/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y như sau:
 
     Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
“Không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng.”
Căn cứ điểm d, e khoản 1, điều 7 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh,trật tự, an toàn, xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình như sau:
 
     Trong đợt ra quân cao điểm, UBND phường đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp với hành vi thả động vật nuôi không đúng nơi quy định và không có người dắt. Đồng thời triển khai lắp các pan nô tuyên truyền tại các điểm có nhiều hộ dân nuôi chó, tại các điểm công cộng nhằm nâng cao ý thức của người dân.
 
Động vật thả rông ra đường rất dễ gây tai nạn giao thông.
 
     Động vật nuôi thả rông trên đường rất nguy hiểm cho các phương tiện giao thông và cả tính mạng, sức khỏe của người đi bộ nếu chẳng may bị loài vật tấn công. Do đó, để tránh tình trạng vật nuôi gây tai nạn cho người tham gia giao thông, người chủ cần quản lý tốt vật nuôi, hạn chế thả chúng ra đường; đồng thời người lái xe cũng cần quan sát và giảm tốc độ từ xa khi thấy có động vật trên đường./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Ánh-BBT.
  
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu