Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hội thi gói bánh chưng mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương
09:14 | 15/04/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 12 và 13/4, tại Đền Hùng Vương Mẫu Cửu, TP Vũng Tàu đã tổ chức Hội thi gói bánh chưng mừng ngày Quốc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Hội thi gói bánh chưng được tổ chức hằng năm, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” biết ơn sâu sắc đối với các Vua Hùng và các bậc tiền bối có công dựng nước. Đồng thời Hội thi cũng góp phần gìn giữ, bảo tồn phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Hội thi gói bánh chưng mừng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Hội thi gói bánh chưng năm nay có sự tham gia của 17 đội với 68 thí sinh đại diện cho 17 phường, xã trong thành phố. Các đội dự thi tham gia hai phần thi là gói và nấu bánh chưng. Theo quy định của Ban tổ chức, với số nguyên liệu bằng nhau đã chuẩn bị trước, trong thời gian tối đa 60 phút, các đội phải gói xong 20 chiếc bánh chưng. Ban giám khảo chấm điểm các phần thi dựa trên các tiêu chí về thời gian, hình thức, vệ sinh an toàn thực phẩm và sau khi nấu chín chấm điểm mẫu mã và thuyết trình.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP Vũng Tàu trao giải nhất cho đơn vị Phường 9

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đơn vị Phường 9, giải nhì cho đơn vị Phường 8, giải ba cho đơn vị Phường 3 và 14 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Sau khi trao giải, các đơn vị đã dâng thành quả là những chiếc bánh chưng dự thi lên cúng lễ các Vua Hùng để tỏ lòng thành kính./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu