Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Nhiều điểm mới trong quy định tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019
01:13 | 10/04/2019 Print   E-mail    

Nhiều điểm mới trong quy định tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2019
 
     Vừa qua, Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Thông tư số 07/2019/TT-BLĐTBXH  ngày 07/3/2019 về việc Sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 05/2017/TT-BLĐTBXH ngày 02/3/2017 của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.
 
     Theo đó, Thông tư 07/2019/TT-BLĐTBXH bổ sung điểm mới đáng chú ý là về đối tượng tuyển sinh đối với trình độ cao đẳng. Cụ thể, đối tượng gồm: Học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương; Người có bằng tốt nghiệp trình độ trung cấp và có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc đã học và thi đạt yêu cầu các môn văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Một điểm nhấn khác là người tốt nghiệp trung học cơ sở có nguyện vọng học trình độ cao đẳng cũng có thể đăng ký dự tuyển. Tuy nhiên các đối tượng này, trong quá trình học phải hoàn thiện chương trình văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thủ tục đăng ký vào giáo dục nghề nghiệp cũng được quy định đơn giản: Chỉ cần gửi Phiếu đăng ký dự tuyển, hồ sơ còn lại sẽ nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường bưu điện theo yêu cầu của trường sau khi đăng ký dự tuyển.
 
 
 
Minh họa: Các em học sinh trường THCS Ngô Sĩ Liên (thành phố Vũng Tàu) tới tham quan và dự buổi tư vấn hướng nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ BR-VT
 
     Ngoài ra, Thông tư 07/2019/TT-BLĐTBXH cũng quy định cụ thể trách nhiệm của Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, trách nhiệm của Sở LĐ-TB&XH, trách nhiệm của các trường trong công tác tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi người có nhu cầu đăng ký vào học giáo dục nghề nghiệp nhằm thực hiện chỉ tiêu phân luồng sau trung học theo Quyết định số 522/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025” và tạo việc làm, an sinh xã hội bền vững./.
                                                                                            Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu