Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Những điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường Thắng Tam
08:43 | 08/04/2019 Print   E-mail    

Những điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn phường Thắng Tam
     Với tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, từ năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2000/QĐ - TTg  lấy ngày 7/4 hàng năm là "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”. Trên tinh thần đó phong trào hiến máu tình nguyện đang lan tỏa trong khắp cả nước.
 
     Từ phải qua trái: anh Lê Hoàng Nghĩa, Chị Phạm Thị Hồng Như, Chị Phạm Bích Nga chụp hình lưu niệm với ông Lê Văn Hậu, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh BR-VT tại buổi phát động năm 2019
 
     Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, một việc làm cấp thiết vì chỉ với một lượng máu nhỏ được truyền đúng thời điểm có thể cứu người bệnh qua cơn hiểm nghèo. Mỗi giờ có hàng ngàn tính mạng con người bị đe doạ vì thiếu máu, họ có thể là bản thân, gia đình hay bạn bè và những người xung quanh chúng ta. Trong những giây phút cận kề giữa sự sống và cái chết, những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với họ. Đã là con người thì ai cũng như ai, đều rất quý trọng những giọt máu của mình, chúng ta vẫn có thể sống mà không cần ăn, uống trong vài ngày liền, nhưng chúng ta sẽ không thể sống nếu thiếu máu trong một giây, một phút. Đối với các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cũng vậy, máu đối với họ là một thứ không gì có thể so sánh được bởi đó là nguồn sống, niềm hy vọng của bản thân và gia đình họ. Khi bạn hiến máu cũng có nghĩa là bạn đem lại cho những người bệnh và người thân của họ một niềm hạnh phúc lớn lao mà không một thứ vật chất nào có thể đánh đổi được. Một số người cho rằng hiến máu sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng ngược lại, vì cơ thể chúng ta có khả năng tái tạo máu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
 
 
Anh Nguyễn Duy Hữu Nam tham gia hiến máu tại số 04 Hoàng Hoa Thám
 
     Tại địa bàn phường Thắng Tam phong trào hiến máu tình nguyện được loan tỏa trong nhân dân, các cơ quan, đơn vị, trong đó điển hình có Chị Phạm Bích Nga, sinh năm 1968,  địa chỉ 151/8A Hoàng Hoa Thám, đã có 16 lần tham gia hiến máu, là thành viên của đội ngân hàng máu sống thành phố Vũng Tàu, đồng thời là một trong những tình nguyện viên tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo; Anh Lê Hoàng Nghĩa, sinh năm 1978, địa chỉ 03 Hồ Quý Ly, phường Thắng Tam, là một trong những thành viên của đội ngân hàng máu sống thành phố Vũng Tàu, anh đã có 36 lần tham gia hiến máu tình nguyện; Anh Nguyễn Duy Hữu Nam, sinh năm 1974 là một chủ doanh nghiệp trên địa bàn phường Thắng Tam, anh đã tham gia hiến máu và kêu gọi bạn bè cùng tham gia.
 
     Chị Phạm Thị Hồng Như, sinh năm 1979, hiện nay đang công tác tại văn phòng Đảng ủy phường Thắng Tam đã có thâm niên 39 lần hiến máu và một lần trực tiếp cho máu người bệnh tại Bệnh viện Lê lợi. Chị cho biết, lần đầu tham gia hiến máu vào năm 2003, khi đó chị là Bí thư chi đoàn khu phố 10, Phường 2, thành phố Vũng Tàu, sau khi hiến máu sức khỏe của chị vẫn tốt và làm việc bình thường nên chị đã vận động đoàn viên, thanh niên, người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Năm 2017 chị là 01 trong 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc được vinh danh tại “Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc và sự kiện toàn cầu kỷ niệm ngày Quốc tế người hiến máu” tại thủ đô Hà Nội.
 
     Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên”,hy vọng phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững, tinh thần dân tộc và lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp./.

 

Bài, ảnh: Hồng Thu, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu