Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4/2019.
10:29 | 01/04/2019 Print   E-mail    

Hưởng ứng ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” 07/4/2019.
 
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện tại thành phố Vũng Tàu.
 
     Ngày 7/4 hàng năm được xem là ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”. Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, là truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách. Lượng máu hiến tình nguyện sẽ mang đến sự sống, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Từ ý nghĩa đó, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu đã triển khai nhiều chương trình hiến máu, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân. Với tinh thần sẵn sàng cho đi những giọt máu hồng quý giá để cứu người bệnh, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Vũng Tàu ngày càng phát huy hiệu quả, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu máu điều trị, cấp cứu người bệnh.
 
 
Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu tổ chức ngày hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2019
 
     Tại thành phố Vũng Tàu, phong trào hiến máu tình nguyện được các cấp, ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai sâu rộng trên toàn địa bàn, số lượng máu tiếp nhận hàng năm tăng rõ rệt. Thành phố Vũng Tàu là một trong những địa phương tiêu biểu của Tỉnh về công tác vận động hiến máu tình nguyện. Phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa đến khắp các khu dân cư và được mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng trên tinh thần tự nguyện, tương thân tương ái. Từ nhiều năm nay, công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố hết sức chú trọng triển khai. Thông qua nhiều hình thức tuyên truyền như phát tờ rơi, pano, áp phích, tranh ảnh, truyền thanh lưu động...  đã giúp người dân hiểu được vai trò, ý nghĩa của công tác hiến máu nhân đạo. Những năm gần đây, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố Vũng Tàu phát triển rộng khắp, ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng và chủ động tham gia, từng bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng máu trong điều trị, cấp cứu người bệnh.
 
     Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu thì: Trong 10 năm (từ 2008-2018) thành phố Vũng Tàu đã vận động được 24.000 lượt người tham gia hiến 21.537 đơn vị máu. Vài năm gần đây hàng năm vận động trung bình hơn 3.000 đơn vị máu/năm. Thành phố Vũng Tàu đã đạt tỷ lệ 0,98% dân số tham gia hiến máu, đội ngân hàng máu sống thành phố với 40 thành viên, đảm bảo lực lượng và sẵn sàng hiến máu cứu người; nhiều phong trào như “Lễ hội Xuân hồng”, “Hành trình đỏ”, “Những giọt máu hồng hè” đã đóng góp tích cực số đơn vị máu cho các bệnh viện và phong trào có sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư. Hưởng ứng chương trình lễ hội xuân hồng 2019, Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện 02 đợt năm 2019. Tham dự mỗi đợt hiến máu có khoảng hơn 400 người, là đoàn viên thanh niên, CBCCVC và người dân trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Mỗi đợt tiếp nhận khoảng 385 đơn vị máu.
 
    Với suy nghĩ “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, anh Trần Thanh Phong- một tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu thường trú tại 75 đường Trần Bình Trọng, phường 8, thành phố Vũng Tàu đã tham gia hiến máu tình nguyện trên 50 lần chia sẻ: “Bản thân tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng hiến tặng những “giọt máu hồng” của mình, với mong muốn góp sức cứu chữa thêm được nhiều người đang cần máu để chữa bệnh và tôi thấy đây là một việc làm có ích cho cộng đồng, xã hội. Tôi được biết, hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mà lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn; hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội. Vì vậy, hy vọng mọi người có thể cùng tham gia để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may”.
 
     Theo ông Trần Minh Sơn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu thì: Thời gian qua, để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện, hàng năm Hội Chữ thập đỏ thành phố Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai công tác hiến máu đến 100% cơ sở hội. Đồng thời, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức. Nhờ tuyên truyền sâu rộng, nên nhiều người hết lòng với công tác hiến máu tình nguyện và mỗi khi nghe có đợt hiến máu tình nguyện, đông đảo tình nguyện viên có mặt. Qua đó, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn ngày càng lan tỏa, kết quả số lượng đơn vị máu tiếp nhận được năm sau cao hơn năm trước, góp phần cung cấp lượng máu cho cấp cứu và điều trị bệnh ở các bệnh viện. Để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển sâu rộng, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố, kiện toàn mạng lưới tuyên truyền viên, tình nguyện viên hiến máu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hiến máu trong các cơ quan, đơn vị, trường học và mở rộng tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân nhằm nâng cao nhận thức để ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, chúng tôi còn quan tâm tuyên dương và nhân rộng các gương điển hình của tập thể, cá nhân và gia đình trong phong trào hiến máu tình nguyện để phong trào ngày càng được lan tỏa.
 
     Có thể thấy, nối tiếp thành công của phong trào hiến máu tình nguyện, chúng ta mong rằng hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này sẽ tiếp tục được nhân rộng và lan tỏa tại thành phố Vũng Tàu, thu hút thêm nhiều người cùng chung suy nghĩ, hành động, góp phần vì sức khỏe cộng đồng. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người trong xã hội./.

                                                                                                 

 Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu