Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu giao ban công tác du lịch quý 1/2019
08:39 | 04/04/2019 Print   E-mail    

 Thành phố Vũng Tàu giao ban công tác du lịch quý 1/2019
     Chiều ngày 03/4, UBND Thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội nghị giao ban công tác du lịch Quý 1 năm 2019 và triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự du lịch trên địa bàn. Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện Sở Du lịch; Hiệp hội du lịch tỉnh BRVT; Ông Hoàng Vũ Thảnh- Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Ông Đoàn Minh Quyết- Trưởng Công an Thành phố; lãnh đạo là đại điện các phòng ban, các Phường liên quan đến du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch dọc bãi biển.
 
     Theo báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế du lịch quý 1 năm 2019, 3 tháng đầu năm là cao điểm của ngành du lịch vì Tết dương lịch và tết Nguyên đán, đồng thời các sự kiện như giải Marathon của Báo Tiền Phong, đua xe đạp, leo núi diễn ra tại Thành phố thành công, an toàn, được nhân dân và du khách đánh giá cao và lan tỏa rộng. Thu hút lớn lượng khách đến Vũng Tàu, tăng hơn 30% so với cùng kỳ, 3 tháng đầu năm Thành phố đón và phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách. Việc lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, lắp đặt biển quảng cáo sai quy định, tình trạng nâng ép, giá, chặt chém của các cơ sở kinh doanh du lịch dịch vụ đã giảm đáng kể so với trước đây, việc buôn bán, tổ chức ăn nhậu xả rác, mất vệ sinh môi trường tại các bãi biển, nơi công cộng được hạn chế xuống mức thấp nhất.
 
     Nhìn chung Quý 1 năm 2019, các chỉ tiêu về phát triển du lịch đều đạt được tỷ lệ khá so với kế hoạch đề ra và tiếp tục có bước tăng trưởng so với cùng kỳ. Môi trường du lịch đã được cải thiện đáng kể, tiếp tục lan toả rộng trên toàn tỉnh và toàn quốc, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn cho du khách được quan tâm và luôn phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch, nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân và du khách. Tuy nhiên ngành du lịch đã gặp phải một số khó khăn nhất định như sản phẩm du lịch còn nghèo nàn,chưa có dự án nào xứng tầm để phục vụ khách du lịch, đặc biệt là các sản phẩm vui chơi giải trí về đêm, tình trạng ăn nhậu xả rác tại các điểm công cộng vẫn còn tài diễn, việc quản lý các cơ sở lưu trú du lịch tại các chung cư vẫn còn gặp nhiều khó khăn và trở ngại..
 
     Tại hội nghị, đại diện các phòng ban ngành thành phố và một số lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch- dịch vụ đã có ý kiến về việc Thành phố cần đầu tư và phát triển hơn nữa các dịch vụ phục vụ khách xứng tầm;xã hội hóa các di tích phục vụ du lịch; những khó khăn, kiến nghị đề nghị Thành phố hỗ trợ, tháo gỡ.
 
Ông Nguyễn Lập phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị
     
     Kết thúc Hội nghị, Ông Nguyễn Lập- Chủ tịch UBND Thành phố đi đến kết luận: Để thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế du lịch, đảm bảo an ninh trật tự, trong quý II năm 2019 và thời gian sắp tới, đặc biệt là các ngày lễ lớn như Giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 01/5, mùa hè, 2/9 và các sự kiện lớn diễn ra tại Vũng Tàu, yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan của Thành phố tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy du lịch chất lượng cao đặc biệt là du lịch hội nghị, du lịch nghĩ dưỡng, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp; Tăng cường nâng cao hiệu quả và chất lượng quản lý nhà nước về quy hoạch, đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, bảo vệ môi trường, chống thất thu thuế cũng như công tác an ninh, an toàn cho du khách; Đối với các doanh nghiệp du lịch hãy đồng hành cùng thành phố vì môi trường kinh doanh lành mạnh và thân thiện, phát huy những sản phẩm du lịch phục vụ và thu hút khách./. 
                                       
Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu