Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019)
08:02 | 26/03/2019 Print   E-mail    

Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019)
 
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.
 
     Cách đây tròn 88 năm, trong không khí sục sôi của cao trào cách mạng 1930-1931, Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ hai đã dành một phần quan trọng trong chương trình làm việc để bàn về công tác thanh niên và quyết định thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Đông Dương, nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, một tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên, đội quân xung kích của cách mạng, đội hậu bị tin cậy của Đảng. Phát huy truyền thống 88 năm vẻ vang của tổ chức Đoàn, thời gian  qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Vũng Tàu đã có nhiều việc làm thiết thực, luôn nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, minh chứng là đội dự bị tin cậy của Đảng trong mọi lĩnh vực.
 
 
(Nhân dịp xuân Kỷ Hợi 2019, Đoàn phường Rạch Dừa đi thăm và
tặng quà cho các em nhỏ khuyết tật tại cơ sở khuyết tật Thiên Thần).
 
     Theo báo cáo của Thành đoàn Vũng Tàu thì: Từ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn, Thành đoàn Vũng Tàu luôn chú trọng xây dựng thành chương trình cụ thể và đưa nội dung học tập, làm theo lời Bác rèn luyện các đoàn viên, thanh niên tại cơ sở đoàn. Mỗi hành động, việc làm của đoàn viên, thanh niên hàng năm đều được các cơ sở đoàn tổ chức quy củ, bài bản... Các đoàn viên, thanh niên đăng ký nội dung thiết thực gắn với địa phương, đơn vị về chương trình rèn luyện và hàng năm được kiểm tra, đánh giá theo từng tiêu chí nội dung cụ thể. Nhằm tạo sự chuyển biến của đoàn viên, thanh niên nâng cao giác ngộ chính trị, củng cố niềm tin vào Đảng… Thành đoàn Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ sở đoàn nâng cao việc giáo dục các đoàn viên, thanh niên đi vào chiều sâu, trọng tâm về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các bài học lý luận, chính trị của Đoàn. Các cơ sở đoàn luôn phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của đoàn viên thanh niên, trong phong trào hành động cách mạng: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” giúp đoàn viên, thanh niên tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vươn lên khẳng định mình. Phong trào đoàn viên, thanh niên thể hiện tài năng, sức trẻ đóng góp vào công cuộc xóa đói giảm nghèo. Nhiều hoạt động ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên được thắp sáng bằng các hoạt động đoàn, các phong trào tình nguyện vì cộng đồng; tương thân, tương ái… như: Hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và tình nguyện giúp đỡ người nghèo, bảo đảm an ninh - chính trị…
 
     Để tạo điều kiện cho các đoàn viên, thanh niên ưu tú trở thành đảng viên, những năm qua, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Vũng Tàu đã có nhiều giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục của tổ chức Đảng. Nhiều tổ chức đoàn cơ sở đăng ký với Đảng bộ, chính quyền đảm nhận những việc khó khăn. Các tổ chức Đoàn còn phát động mỗi gia đình đoàn viên gương mẫu tự giác, đi đầu trong công tác giải phóng mặt bằng để xây dựng đường giao thông đô thị theo quy hoạch.
 
     Theo Ban Thường vụ Thành đoàn Vũng Tàu thì: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng sự phát triển của đất nước, tổ chức đoàn và thanh niên đã có sự vươn lên toàn diện, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Thế hệ trẻ luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển của đất nước; thể hiện rõ lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên. Những năm qua, các phong trào của Đoàn tiếp tục có bước phát triển mới, thể hiện rõ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đóng góp tích cực vào quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Đồng thời, tạo môi trường phong phú, rộng lớn để phát huy, rèn luyện thanh niên. Qua đó, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết ngày càng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của thanh niên. Trong đó, công tác giáo dục luôn được coi trọng; nội dung, phương thức hoạt động tiếp tục được đổi mới. Việc học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như triển khai thực hiện đề án, chương trình hành động của tổ chức Đoàn các cấp thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015 - 2030”, được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt  và đạt những kết quả đáng ghi nhận. Công tác giáo dục truyền thống được triển khai thường xuyên, bám sát các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước và thành phố Vũng Tàu. Hoạt động "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" được tổ chức có chiều sâu, góp phần quan trọng giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu nhi…
 
     Kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), mỗi đoàn viên thanh niên tại thành phố Vũng Tàu phải nhận thức được rằng “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà.... Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên”, lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu cũng chính là tâm niệm, là đích vươn tới của thanh niên. Trong công cuộc đổi mới, chủ động hội nhập quốc tế, lớp lớp thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng đã và đang nỗ lực không ngừng nhằm kế thừa, phát huy những phẩm chất tốt đẹp, rèn đức, luyện tài, trở thành những nhân tố đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin và sự mong mỏi Đảng và Nhà nước dành cho thế hệ trẻ, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng./.
 
                                                                                               Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu