Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019)
11:11 | 18/03/2019 Print   E-mail    

Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019)
 
Vai trò của đoàn viên Thanh niên trong việc xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng.
 
     Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã chỉ rõ việc xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng là một nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, trong đó lực lượng đoàn viên, thanh niên có vai trò hết sức quan trọng. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quê hương, những năm qua, thanh niên thành phố Vũng Tàu đã và đang có nhiều việc làm thiết thực, gương mẫu trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng. Họ tham gia xóa các "điểm đen" về rác thải tại khu dân cư, khơi thông cống rãnh, bảo vệ môi trường du lịch biển và giúp bà con xử lý chất thải hợp vệ sinh…
                                 
 
(Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu tham gia nhặt rác, vệ sinh môi
trường vì thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng)
 
     Theo báo cáo của Thành đoàn Vũng Tàu thì thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu luôn đẩy mạnh tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, tạo hiệu ứng lan tỏa đến mọi người. Phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, Ban Thường vụ Thành đoàn đã cụ thể hóa các nội dung tham gia xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng bằng các kế hoạch, với những nhiệm vụ trọng tâm gắn với các phong trào của Đoàn phù hợp với đặc thù của từng địa phương, đơn vị. Các cơ sở Đoàn đã tích cực vận động, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân về chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh và của thành phố trong xây dựng đô thị văn minh. Từ đó, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đơn vị.
 
     Nhằm phát huy vai trò tích cực của Tuổi trẻ thành phố Vũng Tàu trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh, môi trường sống; góp phần chung tay cùng các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố thực hiện xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng, những năm qua, các cơ sở Đoàn của thành phố đã vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động lành mạnh; tham gia làm đẹp các công trình di tích lịch sử, văn hoá của địa phương. Các cơ sở Đoàn tổ chức các đợt tình nguyện tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trực tiếp tuyên truyền, vận động, giúp đỡ các công việc thiết thực để các hộ dân chủ động tạo thói quen ăn, ở hợp vệ sinh. Huy động đoàn viên, thanh niên tham gia phát quang bụi rậm, trồng và chăm sóc cây xanh…
 
     Những năm gần đây, nếu du khách tới với những bãi biển xinh đẹp của thành phố vào những ngày cuối tuần sẽ bắt gặp đâu đó hình ảnh của những đoàn viên thanh niên của Thành phố Vũng Tàu hăng say nhặt rác với nụ cười nở trên môi; hình ảnh đẹp này đang dần tạo nên ấn tượng đẹp về tuổi trẻ thành phố trong lòng người dân và du khách đến với thành phố biển…Tại các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố đã có nhiều hoạt động hiệu quả tham gia xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng. Các cơ sở Đoàn tham gia thực hiện tốt ngày “Thứ 7 tình nguyện”, ngày “Chủ nhật xanh vì môi trường” làm sạch bãi biển, vệ sinh môi trường bãi biển trên địa bàn phường; phong trào tái chế sử dụng rác hữu ích được các bạn đoàn viên tích cực tham gia. Từ những việc làm cụ thể này, ý thức bảo vệ môi trường sống, xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp, hướng đến cuộc sống tích cực, lành mạnh của các bạn đoàn viên thanh niên được nâng cao. Những việc làm đó đã tạo ra sự chuyển biến tích cực về nhân cách, đạo đức của các bạn đoàn viên thanh niên.
 
     Theo Ban Thường vụ Thành đoàn Vũng Tàu thì: Nhằm góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, Thành Đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn của thành phố phối hợp cùng cấp ủy chi bộ, tổ dân phố duy trì tổng vệ sinh theo định kỳ, thường xuyên tổ chức bóc xóa quảng cáo rao vặt ngay tại các khu dân cư, ngõ phố nơi chi đoàn đó phụ trách. Qua các việc làm cụ thể, các cơ sở Đoàn tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, hội viên nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa, thanh lịch văn minh; phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia đảm bảo trật tự đô thị, đảm bảo an toàn xã hội, an toàn giao thông; định kỳ ra quân vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan đô thị và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội. Với những hoạt động sôi nổi, hiệu quả, các cơ sở Đoàn đã thể hiện vai trò, trách nhiệm cao, các hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, có tác động tích cực góp phần nâng cao nhận thức, ý thức hành động của đa phần đoàn Đoàn viên thanh niên, nhân dân đối với công tác bảo vệ môi trường, góp phần vào việc hoàn thành những mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của địa phương. 
 
     Trong thời gian tới, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng, các cơ sở Đoàn của thành phố cần có kế hoạch hành động cụ thể và thể hiện bằng những việc làm thiết thực. Trước hết cần tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa của việc thực hiện thành công mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã đề ra . Các cơ sở Đoàn tích cực đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh. Đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ, từ đó phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh./.
 
                                                                           Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu