Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các cấp Hội phụ nữ tại thành phố Vũng Tàu quan tâm hưởng ứng chủ đề năm 2019 về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
08:38 | 14/03/2019 Print   E-mail    

Các cấp Hội phụ nữ tại thành phố Vũng Tàu quan tâm hưởng ứng chủ đề năm 2019 về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”
 
         
     Trước tình hình phụ nữ và trẻ em đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất an toàn như bạo lực gia đình, bạo lực học đường, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội…, Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã quyết định chọn chủ đề hoạt động năm 2019 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Cũng như nhiều địa phương khác trong cả nước, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, nhất là các cấp Hội phụ nữ tại thành phố Vũng Tàu đã và đang quan tâm thực hiện công tác gia đình và bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em. 
 
 
Các cấp Hội phụ nữ TP Vũng Tàu chú trọng tuyên truyền đến các ngành, các
cấp đặc biệt là ngành giáo dục thành phố về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.
 
     Có thể thấy rằng, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là vấn đề nghiêm trọng ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam và thành phố Vũng Tàu cũng không phải ngoại lệ. Đây là trở ngại lớn trong tiến trình xóa bỏ bất bình đẳng giới. Hiện nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã triển khai tốt công tác tuyên truyền với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng, hướng đến một môi trường an toàn, bình đẳng, không bạo lực.
 
     Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu thì trong thời gian qua, các cấp hội phụ nữ tại thành phố Vũng Tàu đã tập trung triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Các cấp hội cũng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ “Tuyên truyền, vận động hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Hàng năm, 100% cơ sở hội tổ chức và phối hợp với các ngành tổ chức các hoạt động truyền thông cho cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội,  phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; chuyên đề phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang; kỹ năng giáo dục con trong gia đình... Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tháng hành động vì trẻ em, ngày Quốc tế hạnh phúc, ngày Gia đình Việt Nam, tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình... Đặc biệt, các cấp hội đã xây dựng các mô hình, câu lạc bộ phụ nữ, tổ phụ nữ tự quản về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng, chống bạo lực gia đình, gia đình hạnh phúc, góc tư vấn gia đình...
 
     Hưởng ứng chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu đã phát động đợt thi đua “Phụ nữ thành phố Vũng Tàu tích cực hành động vì an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Để đợt thi đua đem lại hiệu quả cao, Hội LHPN thành phố đã đề ra các chỉ tiêu cho các cấp hội. Đối với hội LHPN 17 phường xã, thành phố và các đơn vị: tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ít nhất được 1 hoạt động có nội dung liên quan đến an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức ít nhất 1 hoạt động truyền thông kiến thức về phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, phòng, chống mua bán người và kiến thức về an toàn giao thông... Mỗi cơ sở hội cần quan tâm đến hoạt động truyền thông kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; xây dựng gia đình hạnh phúc; phòng, chống bạo lực học đường; phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em; an toàn giao thông; phòng, chống mua bán người; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ cao tuổi; phụ nữ khuyết tật... cho hội viên, phụ nữ. Xây dựng, củng cố, duy trì và nhân rộng mô hình các câu lạc bộ: phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ nữ phòng, chống bạo lực gia đình, phòng, chống tội phạm, ma túy...
        
     Theo bà Nguyễn Thị Lâm - Chủ tịch Hội LHPN thành phố Vũng Tàu thì: Để thực hiện chủ đề năm 2019 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức các hoạt động mang tính đột phá, xây dựng kế hoạch hoạt động với tất cả nội dung xoay quanh chủ đề này, đẩy mạnh hoạt động truyền thông, tổ chức lễ phát động thực hiện chủ đề năm tại các cấp Hội. Các nội dung có thể lựa chọn gồm: an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn trong gia đình; an toàn cho phụ nữ và trẻ em ở trường học, nơi làm việc, xã hội (phòng, chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích, an toàn lao động, an toàn giao thông, an toàn trong môi trường mạng, phòng, chống mua bán người); an toàn về môi trường, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu; an toàn cho phụ nữ cao tuổi, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ đơn thân...Để triển khai, thực hiện hiệu quả chủ đề năm 2019, các cấp Hội tại thành phố Vũng Tàu cần tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ, cộng đồng và các cơ quan, tổ chức có liên quan về các vấn đề ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em; vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cộng đồng, vai trò của phụ nữ và các cấp Hội trong đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em.
         
     Trong thời gian tới, bên cạnh công tác tuyên truyền, các cấp Hội phụ nữ tại thành phố Vũng Tàu cần cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ và trẻ em, gồm: cung cấp kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ về xây dựng gia đình, chăm sóc, bảo vệ, phát triển trẻ em và các nội dung liên quan đến các lĩnh vực an toàn cho phụ nữ và trẻ em, đồng thời cung cấp kiến thức, kỹ năng cho trẻ em bằng cách phối hợp với Đoàn Thanh niên, các trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tập huấn, phổ biến cho trẻ về quyền trẻ em, kỹ năng sống, phòng chống xâm hại, bạo lực, an toàn giao thông, phòng chống đuối nước... đồng thời lựa chọn nội dung phù hợp để giám sát, đề xuất chính sách trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em./.
 
                                                                                               Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu