Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thanh niên thành phố Vũng Tàu sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2019
08:26 | 18/02/2019 Print   E-mail    

Thanh niên thành phố Vũng Tàu sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2019
 
     Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân năm mới Kỷ Hợi 2019, những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự khắp các phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ. Những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ ở thành phố Vũng Tàu luôn hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu được giao. Tất cả đều có chung mong muốn góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có được kết quả đó ngoài sự quan tâm vào cuộc đồng bộ của các cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương, còn phải kể đến nhận thức đúng đắn của người dân nói chung, gia đình và bản thân thanh niên trúng tuyển thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự nói riêng.
 
 
(Lễ giao nhận quân thành phố Vũng Tàu năm 2018)
 
     Theo báo cáo của Ban chỉ huy Quân sự thành phố Vũng Tàu thì trong mùa tuyển quân năm nay, thành phố đã đã tổ chức khám cho 1.140 công dân (đạt 100%) số phát lệnh, sau khi khám sức khỏe đã có 353 công dân đủ sức khỏe gọi nhập ngũ chiếm 30,96% số lượng gọi khám. Trong đó sức khỏe loại 1 là 28 công dân, sức khỏe loại 2 là 113 công dân và sức khỏe loại 3 là 212 công dân. UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố cũng đã tiến hành tổ chức hội nghị bình cử, công khai dân chủ và thông qua bình cử đã có 234 công dân tình nguyện nhập ngũ chiếm 65,72% so với tổng số công dân đủ điều kiện về sức khỏe. Trong số công dân đủ sức khỏe đã có 07 đảng viên tình nguyện nhập ngũ. Nhờ làm tốt các khâu trong công tác tuyển quân nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay bảo đảm các yêu cầu đề ra. Thời gian này, các phường, xã trên địa bàn thành phố đang chuẩn bị tổ chức các hoạt động gặp mặt, tặng quà, giáo dục truyền thống, giao lưu giữa quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự (NVQS) và nam công dân trúng tuyển NVQS. Trong suy nghĩ của mỗi tân binh, những ngày này thật nhiều cảm xúc, vừa vui xuân mới, vừa háo hức mong đợi được khoác trên mình chiếc áo xanh màu lính, để được phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm những trang sử vàng truyền thống của quê hương Vũng Tàu.
 
     Đến thăm gia đình một số tân binh, chúng tôi thấy không khí vui tươi, phấn khởi hiện hữu trên từng nếp nhà có con em chuẩn bị nhập ngũ. Nụ cười rạng rỡ trên những gương mặt trẻ cho biết các tân binh đã sẵn sàng bước vào môi trường quân đội với tâm thế tự tin, tự hào nhất. Hậu phương của các anh là người mẹ, người cha, những người thương yêu, chan chứa niềm tin và hy vọng sự trưởng thành của con cái trong môi trường quân đội. Chuẩn bị tiễn con trai lên đường thực hiện nghĩa vụ, bà Nguyễn Thị Lanh, mẹ tân binh Lê Minh Hải (phường 12, thành phố Vũng Tàu) cho biết: “Đến nay cháu đã nhận lệnh gọi nhập ngũ, gia đình đã chuẩn bị mọi điều kiện tiễn cháu lên đường. Chúng tôi chẳng mong ước gì ngoài mong cháu vững vàng, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khi trở về sẽ chín chắn, trưởng thành hơn, để tiếp tục lao động, rèn luyện, là một công dân có ích cho gia đình và xã hội”.
       
     Theo Kế hoạch của UBND thành phố Vũng Tàu thì Hội trại tòng quân thành phố Vũng Tàu năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 20/02/2019 tại sân bóng đá Khu liên hiệp Phường 9, số 1 đường Nguyễn Trung Trực, trước đó sẽ tổ chức lễ viếng đền thờ liệt sỹ thành phố. Lễ giao nhận quân sẽ tổ chức vào lúc 7 giờ 00 ngày 21/02/2019. Các tân binh tại thành phố Vũng Tàu sẽ khoác ba lô lên đường, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các địa phương ở thành phố Vũng Tàu đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Chúng ta tin rằng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của các ban, ngành, đoàn thể hậu phương, với nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, những thanh niên ưu tú của quê hương Vũng Tàu lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật nhà nước, kỷ luật đơn vị quân đội, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, kế thừa và giữ vững phẩm chất người lính Bộ đội Cụ Hồ; góp sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
     Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Hanh – Chỉ huy trưởng, Ban CHQS thành phố Vũng Tàu thì: “Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, hàng năm thành phố luôn chú trọng công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; thực hiện tốt công tác bình cử công khai; thường xuyên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình. Đồng thời, nhờ làm tốt chính sách hậu phương quân đội, tư vấn giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ nên trong những năm qua, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ của thành phố luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Quá trình tổ chức khám tuyển, phân loại sức khỏe của công dân được thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh, theo đúng quy định. Chất lượng thanh niên nhập ngũ đợt này khá đồng đều, hầu hết đều có tuổi đời trẻ”.
 
     Bước vào mùa xuân mới 2019, chúng ta tin tưởng rằng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục gặt hái những thành công. Và nhiệm vụ quan trọng nhất là hoàn thành chỉ tiêu giao quân đợt 1, xem đây là thắng lợi đầu tiên trên hành trình mới 2019. Tạm biệt Xuân quê hương, tạm biệt gia đình, bè bạn, vài ngày nữa thôi, các tân binh sẽ lên đường làm nhiệm vụ, mang nhiệt huyết của sức trẻ đến khắp mọi miền để bảo vệ Tổ quốc, cùng với tuổi trẻ cả nước chắc tay súng, giữ vững bình yên vùng trời, vùng biển để Việt Nam mãi mãi những mùa xuân. Trong hành trang nhập ngũ của mình, chắc hẳn các tân binh sẽ mang theo nhiều kỷ niệm đẹp về tấm lòng, tình cảm, sự kỳ vọng của bao người thân, nhân dân ở quê nhà, càng phấn đấu học tập, rèn luyện để góp phần giữ cho quê hương đẹp mãi những mùa xuân yên bình./.
 
                                                                                              Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu