Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Lực lượng Quân sự thành phố Vũng Tàu sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện mới
08:46 | 04/03/2019 Print   E-mail    

 Lực lượng Quân sự thành phố Vũng Tàu sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện mới

     Ngày 1/3 hằng năm, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng Quân sự thành phố lại sôi nổi bước vào mùa huấn luyện mới. Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, với quyết tâm mùa luyện quân năm 2019 thắng lợi, đảm bảo phương châm “Huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, ra quân quyết thắng”.
 
Cán bộ, chiến sỹ LLQS thành phố tích cực luyện tập đội ngũ, phục vụ
khai mạc huấn luyện năm 2019
 
     Để có một mùa huấn luyện đạt kết quả cao, ngay những đầu năm mới Đảng ủy - Ban CHQS thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan, đơn vị, ban CHQS phường, xã làm tốt công tác chuẩn bị trên tất cả các mặt công tác. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt từ ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo, xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện, bảo đảm vật chất, trang bị, tích cực luyện tập đội ngũ sẵn sàng cho Lễ ra quân huấn luyện tại Bộ CHQS tỉnh. Ban CHQS thành phố đã tiến hành tập huấn cho cán bộ chủ trì, cán bộ chỉ huy các cơ quan, Ban CHQS phường, xã và các đơn vị trực thuộc. Với phương châm “yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu ấy”, các lớp tập huấn đã tập trung giải quyết các khâu yếu, mặt yếu của công tác huấn luyện năm 2018, để đưa ra những nội dung sát, đúng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó, xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị tốt, giỏi chuyên môn, vững về phương pháp sư phạm. xác định khâu chuẩn bị tốt các mô hình học cụ, giáo án, thao trường là yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả huấn luyện. Do đó, toàn bộ mô hình học cụ của cơ quan, đơn vị được sửa chữa, nâng cấp và làm mới, đồng thời tổ chức hội thi nhằm khuyến khích các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình kỹ thuật phục vụ huấn luyện; đồng thời, chỉ đạo cải tạo, nâng cấp hệ thống thao trường, bãi tập tại Trung tâm huấn luyện Phước Cơ theo đúng chuẩn và sát với từng nội dung từng khoa mục huấn luyện. Điểm mới năm nay là tất cả các đơn vị chú trọng “Huấn luyện lý thuyết kết hợp với thực hành, trong đó lấy thực hành là chính, vừa huấn luyện ngày kết hợp huấn luyện đêm”, nên việc soạn thảo giáo án, bài giảng, kế hoạch thông qua được tiến hành chặt chẽ, đúng yêu cầu, nội dung, đối tượng, đảm bảo chất lượng và phong phú, sinh động.
 
Hội thi mô hình học cụ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ huấn luyện năm 2019
 
     Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, cùng khí thế thi đua lập thành tích trong những ngày năm mới và quyết tâm “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị, địa phương LLQS thành phố đã hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và quyết tâm cao, LLQS thành phố sẽ gặt hái được nhiều thành công trong năm huấn luyện 2019; góp phần nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra./.
 
Tin, ảnh: Đình Hiếu, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu