Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Năm 2019, thành phố Vũng Tàu tiếp tục xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ.
08:23 | 18/02/2019 Print   E-mail    

Năm 2019, thành phố Vũng Tàu tiếp tục xây dựng nền hành chính
vì nhân dân phục vụ.
 
     Năm 2019, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) một cách đồng bộ trên các lĩnh vực với mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Đây được xem là động lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố ngày càng phát triển nhanh, bền vững…Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những khâu đột phá, trong những năm qua, thành phố Vũng Tàu đã tập trung đầu tư hiện đại hoá bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ thành phố đến các phường, xã; tiếp tục rà soát đơn giản hóa các thủ tục hành chính theo hướng tinh gọn, giúp giảm chi phí, thời gian cho các cá nhân, tổ chức thông qua thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Những nỗ lực đó đã ngày càng góp phần cải thiện các chỉ số CCHC.
 
 
(Thành phố Vũng Tàu phục vụ người dân đến giao dịch tại bộ phận 01 cửa UBND thành phố)
 
     Theo ghi nhận của chúng tôi thì mặc dù mới là những ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, song tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố Vũng Tàu đã có khá đông người dân đến giải quyết các TTHC. Trò chuyện cùng chúng tôi, bác Lê Văn Thủy (thường trú tại phường 8, thành phố Vũng Tàu) vui vẻ nói: “Theo giấy hẹn, hôm nay tôi đến bộ phận “một cửa” nhận trích lục để chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Mặc dù lĩnh vực đất đai lâu tôi không làm, còn lúng túng, nhưng được các cán bộ ở đây niềm nở, hướng dẫn rất tận tình, nên không phải đi lại nhiều lần. Tôi thấy việc sắp xếp chỗ làm việc, chỗ ngồi của công dân ở đây rất thân thiện, văn minh, khoa học. Làm được như thế này thì đúng là nền hành chính vì nhân dân phục vụ”.
 
     Theo báo cáo tổng kết của UBND thành phố Vũng Tàu về công tác cải cách hành chính năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019 thì: Nhằm tiếp tục nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực về hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, thành phố Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo về thực hiện kỷ cương hành chính và trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ CCHC 2019, đồng thời thực hiện ký cam kết xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Để tiếp tục xây dựng nền hành chính vì nhân dân phục vụ, năm 2019, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục quan tâm đến công tác tuyên truyền CCHC với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với nhiều đối tượng góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của CBCCVC và nhân dân nhằm đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng CNTT, chính quyền điện tử đến người dân và doanh nghiệp. Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh, trên Trang thông tin điện tử thành phố, bằng các tờ rơi, họp khu phố, tổ dân cư…
 
     Qua theo dõi, khảo sát, sự tín nhiệm và hài lòng của người dân đối với các cơ quan hành chính ngày càng tăng, nhất là trong lĩnh vực đất đai, vốn rất "nóng" từ nhiều năm nay. Anh Trần Đức Hoàng – thường trú tại phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu, chia sẻ: “Hôm nay tôi đến làm thủ tục chuyển tên, sang nhượng một căn nhà của gia đình. Ngay khi đến, tôi được các cán bộ ở đây hướng dẫn bốc số, xong qua đợi lấy giấy. Tất cả đều rất chuyên nghiệp và nhanh chóng. Khác hẳn với thời gian trước đây, mỗi lần đến làm thủ tục giấy tờ, nhất là những giấy tờ liên quan đến đất đai, đều rất mất thời gian, có khi mất cả buổi cũng chưa xong. Lần này là tôi thấy rất hài lòng”.
 
     Cuối năm 2018 vừa qua, khảo sát ý kiến của người dân về thái độ phục vụ của cán bộ tiếp dân tại tất cả các phường, xã trên địa bàn cũng như tại bộ phận một cửa UBND thành phố Vũng Tàu cho thấy, 84% số người được hỏi cảm thấy hài lòng khi đến làm các thủ tục hành chính. Ðây thật sự là bước chuyển rất đáng khích lệ trong công tác CCHC của thành phố Vũng Tàu.
 
     Theo lãnh đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa UBND thành phố Vũng Tàu thì: Thời gian qua, Vũng Tàu đã thực hiện đầy đủ các văn bản của UBND tỉnh về công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó có việc niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính của các lĩnh vực thuộc chức năng của UBND thành phố. Tuy nhiên, có những thủ tục phức tạp, người dân dù chuẩn bị cẩn thận vẫn không tránh khỏi những thiếu sót cho nên phải thường xuyên bố trí cán bộ hướng dẫn và hỗ trợ. Năm 2019, thành phố Vũng Tàu sẽ phấn đấu giảm thời gian, giảm phiền hà, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác CCHC trên địa bàn, thành phố Vũng Tàu đã thực hiện điều chuyển và sắp xếp lại nhiều vị trí công tác tại nhiều phòng, ban chức năng trên địa bàn. Những cán bộ có biểu hiện nhũng nhiễu, trì trệ, có tỷ lệ hồ sơ chậm giải quyết cao sẽ bị điều chuyển sang các bộ phận khác.
 
     Trong thời gian tới, thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước theo hướng xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ nhân dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, nhằm tiếp tục hoàn thiện thể chế hành chính dân chủ - pháp quyền trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Thực hiện cải cách hành chính nhà nước không thể tách rời việc đẩy mạnh thực hiện dân chủ, nhằm đạt được mục đích xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ nhân dân, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả. Chúng ta tin rằng, với sự nỗ lực của cấp, ngành, địa phương thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác CCHC, góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hiệu quả vì nhân dân phục vụ. Đây là tín hiệu khả quan và có ý nghĩa rất lớn đóng góp tích cực vào sự thay đổi thứ bậc xếp hạng CCHC của thành phố Vũng Tàu./. 
 
                                                                                              Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu