Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Dịp Tết Kỷ Hợi 2019 khách du lịch đến Vũng Tàu tăng trên 50%, tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo
08:50 | 15/02/2019 Print   E-mail    

DDịp Tết Kỷ Hợi 2019 khách du lịch đến Vũng Tàu tăng trên 50%, tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo
 
     Theo báo cáo của Ban quản lý các khu du lịch Vũng Tàu, trong 8 ngày Tết Thành phố đón hơn 430 ngàn lượt khách, tăng hơn 50% so với cùng kỳ, cao điểm nhất từ ngày mùng 3 đến mùng 6 Tết; mặc dù lượng khách tăng đột biến nhưng tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo, tình hình giá cả đã được kiểm soát. Những ngày Tết do thời tiết có nhiều thay đổi nên có sóng to, tạo nhiều ao xoáy, lực lượng cứu hộ của Ban Quản lý đã có kế hoạch ứng trực và đã cứu vớt 47 trường hợp lọt ao xoáy, đưa vào bờ an toàn.
 
     Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường luôn được Thành phố chú trọng, mặc dù lượng khách tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng xả rác bừa bãi, các loại rác thải do thủy triều đưa vào được dọn dẹp kịp thời.
Tại Hội hoa Xuân Thành phố đón hơn 110 ngàn lượt người đến vui chơi, thưởng lãm chụp hình lưu niệm, tăng hơn 10% so với cùng kỳ, với số lượng khách đến đây có thể khẳng định rằng đây là không gian vui chơi, giải trí lành mạnh của Thành phố, tạo điểm nhấn thu hút khách trong dịp này.
 
Khách tham quan, thưỡng lãm tại Hội Hoa Xuân- đường Sách Vũng Tàu
 
     Tại các bãi biển, các khu vực công cộng và các tuyến đường trọng điểm về du lịch, lượng du khách chật kín và gây kẹt xe liên tục nhất là vào các ngày cao điểm; Các cơ sở lưu trú bình quân đạt từ 80-90% công suất phòng; Các nhà hàng rơi vào tình trạng quá tải, hoạt động hết công suất.
 
     Các điểm đến du lịch chủ yếu của Thành phố là các bãi tắm Bãi Sau, Bãi Trước, Khu du lịch Marina, xem đua chó, khu Bảo tàng vũ khí cổ, du lịch tâm linh, các di tích lịch sử, văn hóa …
 
     Cộng đồng du lịch cũng đã sẵn sàng đầu tư chỉnh trang cơ sở vật chất trang thiết bị, nhân lực phục vụ, các dịch vụ được tổ chức phục vụ cho khách, Ông Nguyễn Thanh Phương- quản lý khách sạn 3 sao ở Vũng Tàu thông tin thêm “Theo dự báo của cộng đồng du lịch, năm nay lượng khách đến Vũng Tàu tăng cao từ mùng 2 đến mùng 6 tết bởi môi trường du lịch sạch sẽ, thuận lợi, xanh sạch đẹp nên đơn vị cũng đã liên kết giới thiệu các điểm đến, hổ trợ, và chương trình đặc sắc về ẩm thực để phục vụ khách đến lưu trú, qua dịp tết Kỷ Hợi doanh thu của đơn vị tăng hơn 20% so với cùng kỳ”.
 
Khách tắm biển tại Bãi Sau vào chiều mùng 4 Tết Kỷ Hợi
 
     Với quyết tâm cao đảm bảo môi trường du lịch an toàn phục vụ khách du lịch và nhân dân, ngay từ đầu năm 2019, Thành phố đã có kế hoạch cụ thể, các lực lượng chức năng Thành phố luôn túc trực và sẵn sàng làm nhiệm vụ, các Đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố có mặt thường xuyên tại các điểm nóng về du lịch để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và hỗ trợ du khách,  giữ vững an ninh trật tự; đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; bình ổn các loại giá cả dịch vụ và bảo vệ an toàn cho khách tắm biển, cứu vớt kịp thời không để xảy ra trường hợp nào tử vong do tắm biển; các đơn vị kinh doanh bãi biển đã thay mới hệ thống phao dù ghế bố để phục vụ du khách,tạo cho bãi biển thêm phần gọn gàng và sạch đẹp hơn trong mắt du khách.
 
    Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch-dịch vụ TP kiểm tra các CSLT
 
     Có thể thấy rằng, qua dịp tết Kỷ Hợi, du khách đến Vũng Tàu tăng đáng kể, công tác tuyên truyền vận động, quảng bá, xúc tiến du lịch đã thực hiện và có hiệu quả, tạo dư luận tốt trong nhân dân và du khách đến tham quan thành phố Vũng Tàu; việc buôn bán, tổ chức ăn nhậu xả rác, mất vệ sinh môi trường tại các bãi biển, nơi công cộng đã giảm xuống mức thấp nhất. Lực lượng chức năng của thành phố thường xuyên nhắc nhở khách du lịch cũng như người dân địa phương giữ gìn môi trường, an ninh trật tự được đảm bảo an toàn, không có trường hợp nào chết đuối, vui tết an toàn.
 
     Lượng khách du lịch đến Thành phố năm nay tăng cao so với cùng kỳ đây được xem là tín hiệu vui của ngành du lịch, là bước khởi đầu đầy khởi sắc cho một năm thuận lợi và phát triển du lịch Vũng Tàu./.
                  
Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT       
 
 
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu