Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thành phố Vũng Tàu và thành phố Gunsan (Hàn Quốc)
03:36 | 20/03/2019 Print   E-mail    

Quan hệ hữu nghị hợp tác giữa thành phố Vũng Tàu và thành phố Gunsan (Hàn Quốc)
 
     Thành phố Gunsan nằm ở bờ biển phía Tây bán đảo Hàn Quốc (cách Seoul 207 km, cách Busan 298 km), với diện tích 395,9 km2, gồm 63 đảo xung quanh. Thành phố Gunsan có điều kiện và vị trí thuận lợi trong việc kết nối giao thương với các nước trong khu vực và trên thế giới. Bên cạnh đó, thành phố Gunsan hệ thống cơ sở hạ tầng khá phát triển với 4 khu công nghiệp, 31 bến cảng nội địa, 01 cảng quốc tế, 01 sân bay/ đường sắt nội địa. Tính đến nay, Gunsan đã có quan hệ hữu nghị với 17 thành phố ở 4 quốc gia trên thế giới.
 
     Nhận thấy nhiều điểm tương đồng về vị trí địa lý cũng như định hướng phát triển giữa 2 thành phố (Gunsan và Vũng Tàu), nhân chuyến thăm ngày 19/6/2018, đoàn đại biểu thành phố Gunsan và UBND thành phố Vũng Tàu đã trao đổi về việc xúc tiến các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi các chuyến thăm viếng lẫn nhau, hợp tác và học tập kinh nghiệm trong phát triển giáo dục, du lịch trong thời gian tới. Sau đó, UBND Thành phố Vũng Tàu đã bố trí cho đoàn đại biểu đến thăm, làm việc và tìm hiểu thông tin và tình hình hoạt động thực tế của Công ty IZICO và Khu du lịch Hồ Mây. Chuyến thăm này đã đặt nền tảng cho việc thiết lập quan hệ hữu nghị giữa chính quyền hai thành phố để cùng hợp tác và phát triển.
 
     Với những kết quả khả quan trong buổi làm việc giữa UBND Thành phố Vũng Tàu và đoàn đại biểu thành phố Gunsan, ngày 06/3/2019, thành phố Gunsan tổ chức chuyến thăm và làm việc lần thứ hai đến Vũng Tàu do thị trưởng thành phố Gunsan làm trưởng đoàn. Đây là chuyến thăm đầu tiên của thị trưởng thành phố Gunsan - ông Kang Imjune với mong muốn được sang thăm, làm việc và ký kết ý định thư với thành phố Vũng Tàu nhằm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa UBND Thành phố Vũng Tàu với chính quyền thành phố Gunsan.  
 
Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại Lễ ý định thư về thiết lập quan hệ hữu nghị và
hợp tác giữa UBND thành phố Vũng Tàu và chính quyền thành phố Gunsan, tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc
 
 
    Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Tp Vũng Tàu (phải) bắt tay ông Kang Imjune, thị trưởng thành phố Gunsan (trái) tại tại Lễ ý định thư về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND thành phố Vũng Tàu và chính quyền thành phố Gunsan, tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc
 
     Tại buổi gặp gỡ nói trên, đại diện hai thành phố: ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu và ông Kang Imjune, thị trưởng thành phố Gunsan đã ký kết ý định thư về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa UBND thành phố Vũng Tàu và chính quyền thành phố Gunsan, tỉnh Jeollabuk-do, Hàn Quốc. Theo đó, nội dung thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc thiết lập quan hệ hữu nghị trên nguyên tắc tôn trọng nhau, đôi bên cùng có lợi; hỗ trợ tích cực các hoạt động thúc đẩy phát triển và thịnh vượng chung dựa trên nguyên tắc bình đẳng song phương trên các lĩnh vực, bao gồm kinh tế, khoa học, giáo dục, vệ sinh môi trường, du lịch và quản lý đô thị. Ý định thư là cơ sở quan trọng để hai bên tiến hành các hoạt động tìm hiểu, tiếp xúc và giao lưu giữa hai thành phố đồng thời là tiền đề để hai địa phương xem xét nâng tầm ký kết thành thỏa thuận hợp tác về việc thiết lập chính thức quan hệ hữu nghị và hợp tác.
 
     Qua kết quả của những chuyến thăm ban đầu, việc ký kết ý định thư về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác và sự quan tâm thúc đẩy của lãnh đạo chính quyền hai thành phố, mối quan hệ giữa Gunsan và Vũng Tàu sẽ mở ra các cơ hội, tiềm năng hợp tác và phát triển hai bên trong tương lai./.
 
Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu