Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu rạo rực vào Xuân
02:05 | 16/01/2019 Print   E-mail    

Vũng Tàu rạo rực vào Xuân
 
     Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đang chạm thật gần, hương xuân đã nồng nàn, ấm áp trên khắp mọi nẻo đường, gió xuân hây hây tràn ngập trên khắp quê hương. Cùng với các địa phương khác trên cả nước, thành phố Vũng Tàu - thành phố văn hóa du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang rộn ràng khắp nơi nơi…Trên các tuyến đường chính của thành phố như Quang Trung, Hạ Long, đường Trần Phú…, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy các công trình được trang trí lộng lẫy sắc màu tạo thành những điểm nhấn rất ưa nhìn níu chân du khách. Nắng xuân trải dài, gió xuân man mác khắp đất trời, trên từng góc phố, từng dòng người trên các phố phường hối hả ngược xuôi như báo hiệu Tết, Tết, Tết đang đến gần.
 
 
Công viên Bãi Trước thành phố Vũng Tàu đang được
trang hoàng lộng lẫy để đón năm mới Kỷ Hợi 2019
 
     Trong những ngày này, với sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan chức năng và hưởng ứng tham gia tích cực của người dân, rất nhiều tuyến phố ở thành phố Vũng Tàu đang được dọn dẹp vệ sinh, trang trí rực rỡ cờ hoa, băng rôn, biểu ngữ và khẩu hiệu “Mừng xuân Kỷ Hợi 2019”, Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Kỷ Hợi, mừng thành phố Vũng Tàu vươn lên tầm cao mới. Mùa xuân năm nay, cùng với các địa phương khác trong tỉnh, đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu cùng vui sướng với sự năng động, sáng tạo từ bàn tay, khối óc mang lại những thành quả trong nỗ lực cần mẫn miệt mài của mọi người khoác lên mình thành phố thân yêu chiếc áo mới khang trang với những gam màu rực rỡ sắc xuân.  
 
     Đất trời vào xuân làm cho mọi thứ như rộn ràng hơn, lòng người cũng trở nên bâng khuâng, háo hức hơn. Cứ mỗi độ giáp Tết, người dân thành phố Vũng Tàu cảm nhận mùa xuân bằng không gian của con đường tràn ngập sắc hoa bên vòng cung biển, bờ cát dài. Khoảng giữa tháng Chạp, những người trồng hoa mới bắt đầu dọn hàng bày bán chợ hoa Tết. Mùa xuân 2019 này, thành phố Vũng Tàu đã được mở rộng với các khu dân cư mới, những dãy nhà cao tầng kiến trúc hiện đại đã tô đẹp thêm dáng vóc của thành phố. Cơ cấu kinh tế của thành phố tiếp tục chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng sản xuất công nghiệp- Dầu khí và thương mại du lịch. Các siêu thị, trung tâm thương mại lớn cũng tạo thêm vóc dáng hiện đại, sôi động, nhộn nhịp của một đô thị bên bờ biển xinh đẹp. Đạt được những thành tựu trong phát triển kinh tế- xã hội –ANQP, Đảng bộ thành phố Vũng Tàu dưới sự lãnh chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ phối hợp đồng bộ giữa các sở ban ngành và các huyện trong tỉnh, thì công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cũng là yếu tố quan trọng tạo nên bước phát triển bền vững.
 
     Thành phố Vũng Tàu cũng đã có Kế hoạch tổ chức các hoạt động Văn hóa, thể thao và Du lịch nhằm tạo không khí vui tươi phấn khởi đón tết cổ truyền dân tộc, thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư ngày càng phát triển, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết trong nhân dân; đồng thời cổ vũ, động viên tinh thần cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân thành phố, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Vũng Tàu trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
     Theo Ông Nguyễn Xuân Mạnh - Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu thì: Xác định là đơn vị có vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo vệ sinh, chỉnh trang đô thị nên ngay từ cuối tháng 12 năm 2018, Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đã triển khai hàng loạt công việc để làm đẹp thành phố như vệ sinh môi trường, cảnh quan; bảo dưỡng, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng và cắt tỉa cây xanh. Công ty cũng tiến hành duy tu, sửa chữa đèn led và lắp đặt các biểu tượng trang trí hoa văn trên các tuyến đường: Trần Hưng Đạo, Bacu, Hoàng Hoa Thám, Lê Lợi, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thái Học, Phạm Hồng Thái, Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung… Sắp tới, để phục vụ tốt nhất các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, Công ty sẽ huy động 100% nhân lực để thực hiện công tác vệ sinh, làm đẹp cảnh quan đô thị đảm bảo phục vụ nhu cầu đón xuân của nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Chúng tôi động viên công nhân nỗ lực dọn dẹp để đường phố luôn sạch, đẹp, để người dân và du khách đón Tết Kỷ Hợi 2019 vui tươi, an toàn.
 
     Một mùa xuân nữa lại về mang theo một sức sống mới lay động cỏ cây, đất trời và lòng người. Đi trong ngày xuân, chúng ta hít hà căng tràn lồng ngực mùi hương của lộc non và các loài hoa để đẩy lùi mọi lo toan bộn bề của năm cũ, đón một năm mới an lành, hạnh phúc. Mùa xuân 2019 đang đến, Vũng Tàu - thành phố của hòa bình , năng động và hiếu khách vẫn soi mình bên bờ biển xinh đẹp hoà cùng tiến trình hội nhập và phát triển của đất nước. Rộn ràng sắc xuân yêu thương trong lòng mỗi người, mỗi nhà, sẽ là động lực để đảng bộ và nhân dân thành phố Vũng Tàu tiếp tục vươn tới những tầm cao mới đi tới những mùa xuân./.
 
                                                                                           Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu