Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2019
08:49 | 20/01/2019 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2019
 
     Chiều ngày 17/01, tại Ban chỉ huy Quân sự thành phố Vũng Tàu, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Thành phố đã tổ chức hội nghị giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2019 cho các đơn vị phường xã. Dự hội nghị có ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Vũng Tàu, Thượng tá Nguyễn Trọng Hanh, Chỉ huy Trưởng BCH Quân sự, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng NVQS Thành phố, cùng các thành viên HĐNV QS Thành phố, đại diện các ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND Phường, xã, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự phường, xã cùng tham dự.
 
     Hội nghị đã nghe cơ quan Quân sự, thường trực Hội đồng NVQS Thành phố báo cáo kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Theo đó toàn Thành phố có 9.722 công dân được xét duyệt và đã có 2.497 công dân (chiếm 25,68%) đủ điều kiện gọi khám sức khỏe, sau phần sơ tuyển đã tổ chức khám cho 1.140 công dân (đạt 100%) số phát lệnh, sau khi khám sức khỏe đã có 353 công dân đủ sức khỏe gọi nhập ngũ chiếm 30,96% số lượng gọi khám. Trong đó sức khỏe loại 1 là 28 công dân, sức khỏe loại 2 là 113 công dân và sức khỏe loại 3 là 212 công dân. UBND các phường xã cũng đã tiến hành tổ chức hội nghị bình cử, công khai dân chủ và thông qua bình cử đã có 234 công dân tình nguyện nhập ngũ chiếm 65,72% so với tổng số công dân đủ điều kiện về sức khỏe. Trong số công dân đủ sức khỏe đã có 07 đảng viên tình nguyện nhập ngũ.
 
 
Chủ tịch UBND Thành phố giao lệnh cho Chủ tịch và đại diện các phường, xã 
 
      Công việc cụ thể từ nay đến ngày giao nhận, quân được cơ quan Quân sự Thành phố đưa ra: Tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ vào ngày 25/01/2019; Hội trại tòng quân được tổ chức ngày 20/02/2019; lễ giao nhận quân được tổ chức lúc 7 giờ 00 ngày 21/02/2019.
 
      Phát biểu tại hội nghị giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2019, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS Thành phố đã yêu cầu các địa phương quan tâm động viên số thanh niên đã đủ điều kiện về sức khỏe có lệnh gọi nhập ngũ chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự, quan tâm thăm hỏi những gia đình công dân có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; các thành viên Hội đồng NVQS được phân công phụ trách địa bàn phải bám sát nắm tình hình, tham mưu tích cực cho Hội đồng những khó khăn của các địa phương; đối với cơ quan Quân sự Thành phố thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân chu đáo, an toàn và hoàn thành chỉ tiêu công tác giao nhận quân năm 2019./.
 
Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT
 
  

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu