Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 11 tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ 15 nhiệm kỳ 2014 - 2019
01:49 | 26/12/2018 Print   E-mail    

Phường 11 tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam lần thứ 15 nhiệm kỳ 2014 - 2019
 
     Chiều ngày 25/12, tại hội trường UBND Phường, UBMTTQ VN Phường 11 tổ chức Hội nghị lần thứ 15 nhiệm kỳ 2014 - 2019. Tới dự có bà Phú Thị Ngân - Phó chủ tịch UBND phường; Các ông bà là Ủy viên UBMTTQ VN Phường; cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể phường, Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác Mặt trận 04 khu phố; các thành viên ban thanh tra nhân dân, ban giám sát cộng đồng và các tập thể, cá nhân được khen thưởng đã về dự.
 
     Báo cáo kết quả hoạt động của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam phường nêu rõ. Trong năm 2018, được sự quan tâm hướng dẫn của Ủy ban MTTQVN thành phố Vũng Tàu, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy. Sự phối hợp với UBND và các tổ chức thành viên của Phường đã tuyên truyền cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ lớn của đất nước, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, giảm nghèo bền vững, qua rà soát có 47 hộ thoát nghèo đạt 162,1%. Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cuộc vận động “ Toàn thể nhân dân thành phố và du khách bỏ rác đúng nơi quy định, chung tay chăm sóc, trồng và bảo vệ cây xanh” góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp. Đã phối hợp tổ chức 07 đợt với hơn 200 lượt người ra quân xóa và tháo dỡ 3.320 bảng quảng cáo, tờ rơi trên các cây xanh, cột điện và tường nhà trên địa bàn phường; Quỹ “Vì Người nghèo” đã vận động được 93.948.000 đồng, từ nguồn quỹ này chăm lo cho người nghèo đã hỗ trợ 35.700.000 đồng, trao 955 suất quà và 200 suất ăn miễn phí... Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, của mặt trận tổ quốc thành phố đã vận động ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc do mưa lũ gây ra với số tiền 190.410.000 đồng.
 
     Ngoài ra, Mặt trận đã phối hợp với UBND, các tổ chức thành viên thường xuyên trao đổi vận động các chức sắc và đồng bào tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống “Tốt đời đẹp đạo”, nâng cao vai trò trách nhiệm của Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng.
 
     Với thành tích đạt được trong năm 2019, Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường 11 tiếp tục: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân. Hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống mặt trận tổ quốc Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 
     Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ VN phường thống nhất bầu bổ sung 02 Ủy viên Ủy ban MTTQ nhiệm kỳ 2014 - 2019. Đồng thời phát động và ký kết thi đua năm 2019
 
Các đồng chí Ủy ban MTTQ VN phường chứng kiến các khu phố ký kết thi đua năm 2019
 
     Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 11 phát biểu tiếp thu các ý kiến tham gia của các đại biểu. Đồng thời đề nghị các đồng chí Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường và các tổ chức thành viên tiếp tục vận động mọi tầng lớp nhân dân thi đua nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tiếp tục nâng cao vai trò giám sát, tổ chức phản biện xã hội, nắm bắt dư luận trong nhân dân của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, thực hiện các chương trình phối hợp, phát huy mạnh mẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2019.
  
Bà Nguyễn Thị Thanh Vân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN Phường trao giấy khen cho các cá nhân
 
     Với những kết quả đã đạt được, UBND phường 11 đã khen thưởng cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2018./.

 

Tin, ảnh: Thu Hằng, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu