Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội người cao tuổi phường Rạch Dừa tổng kết công tác Hội năm 2018.
07:58 | 13/12/2018 Print   E-mail    

Hội người cao tuổi phường Rạch Dừa tổng kết công tác Hội năm 2018.
     Sáng ngày 12/12, hội người cao tuổi Phường Rạch Dừa đã tổ chức “Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019”. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Xuân Hòa – Trưởng Ban đại diện Hội NCT.TPVT, ông Nguyễn Văn Lợi – Phó bí thư Đảng ủy phường, bà Lê Thị Bích Hồng - PCT UBND phường, bà Ngô Thị Bảy – CT.UBMTTQ Việt Nam phường, các ông bà là Bí thư chi bộ, Trưởng Khu phố, đại diện các ban ngành đoàn thể và gần 100 đại biểu là cán bộ, hội viên hội NCT phường cùng về tham dự.
 
     Năm 2018 dưới sự quan tâm, chỉ đạo hội NCT TP Vũng Tàu, của các đồng chí lãnh đạo phường, lãnh đạo các khu phố, Hội và các Chi hội, tổ hội luôn chú trọng về công tác cán bộ, công tác tư tưởng trên cơ sở phát huy dân chủ trong hội tạo sự đoàn kết thống nhất chung với ý thức, trách nhiệm tùy vào khả năng, điều kiện và sức khỏe tham gia xây dựng hệ thống chính trị, xã hội, các hoạt động của địa phương tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ, giáo dục con cháu, dòng họ về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, về kinh nghiệm kỹ năng sống, ý thức tự tôn dân tộc, có đạo đức, lối sống tốt, có lòng vị tha, yêu thương góp phần tích cực xây dựng phường, khu phố ngày một tiến bộ về mọi mặt. Hội NCT phường Rạch Dừa duy trì ổn định 9 Chi hội gồm 45 tổ hội với đội ngũ cán bộ toàn hội khoảng 109 cụ. Với tổng số hội viên 958 cụ. Trong năm 2018 hội chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội, công tác vận động NCT vào hội, công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT, hoạt động VHVN - Dưỡng sinh và thực hiện việc chuyển đổi tên quỹ. Vận động NCT thực hiện phong trào thi đua “NCT mẫu mực”, “Tuổi cao gương sáng”. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Hoàn thành các tiêu chí mà Hội đề ra, tổ chức mừng thọ, chúc thọ năm 2018 là 157 cụ (trong đó cấp tỉnh, thành phố có 16 cụ), bảo đảm các tiêu chuẩn theo quy định. Thăm hỏi ốm đau 197 cụ, phúng viếng 29 cụ qua đời với tổng số tiền khoảng 20 triệu đồng. Tổ chức cho các cụ khám bệnh miễn phí tại Phòng khám Đa Khoa Thiên Nam Phường 10 và Trạm Y tế Phường có 222 cụ, có 167 cụ được cấp thẻ BHYT. Phối hợp tổ chức cho 30 cụ tham dự liên hoan tiếng hát NCT tại thành phố đạt giải nhì; 01 tiết mục dự liên hoan tại tỉnh hội đạt giải nhì. tham dự biểu diễn thể dục dưỡng sinh tại thành phố và tỉnh đạt giải 3. Số NCT được hưởng BTXH có 269 cụ (trong đó trên 80 tuổi có 234 cụ, khuyết tật nặng từ 60 tuổi trở lên có 30 cụ; NCT neo đơn có 5 cụ). Hội và các Chi hội trao tặng 97 phần quà cho NCT (trong đó thành phố 17 suất). Tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng từ nguồn kinh phí chăm sóc NCT và quỹ vận động…
 
Ông Nguyễn Văn Hòa – CT.Hội NCT .TP Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị
 
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Nguyễn Văn Lợi ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội đã đạt được trong năm qua và mong các cụ tiếp tục phát huy trách nhiệm, gương mẫu xứng đáng là “Cây cao bóng cả, góp phần thực hiện các thắng lợi các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, giữ vững ANCT-TTCT xã hội của địa phương, chúc các cụ luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
 
Bà Lê Thị Bích Hồng  - Phó CT.UBND trao giấy khen cho các cá nhân.
 
     Nhân dịp này, hội người cao tuổi phường trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2018./. 
 
Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu