Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Người cao tuổi Phường 10 tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2018
07:49 | 11/12/2018 Print   E-mail    

Hội Người cao tuổi Phường 10 tổ chức tổng kết công tác Hội năm 2018
 
      Chiều ngày 07/12, Hội người cao tuổi Phường 10 đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018. Dự hội nghị có ông Phạm Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, ông Nguyễn Trung Nghiệp Phó Chủ tịch UBND phường, đại diện lãnh đạo UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể phường, cấp ủy, Ban Điều hành các khu phố cùng đông đảo cán bộ, hội viên đại diện cho 860 hội viên người cao tuổi Phường 10.
 
Ông Nguyễn Trung Nghiệp – PCT UBND phường ý kiến chỉ đạo
 
     Theo báo cáo của Thường trực hội người cao tuổi phường, năm 2018, Hội đã chủ động tham mưu thực hiện tốt công tác củng cố, kiện toàn tổ chức, cán bộ từ tổ hội, chi hội tới BCH phường hội, đến nay hội đã có đội ngũ cán bộ đủ số lượng, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình và có trách nhiệm với công tác Hội. Quan tâm nâng cao chất lượng, nề nếp sinh hoạt định kỳ của BTV, BCH, Ban kiểm tra Hội và các chi hội được duy trì thực hiện nghiêm túc, nội dung sinh hoạt được chuẩn bị chu đáo, chất lượng sinh hoạt nâng cao. Công tác phát triển hội viên mới được các chi hội tiếp tục quan tâm đẩy mạnh, trong năm đã kết nạp được 141 Người cao tuổi (NCT) vào hội, nâng tổng số lên 860 hội viên đạt 78% so với tổng số NCT. Công tác xây dựng, quản lý và sử dụng các loại quỹ Hội tiếp tục được duy trì và phát triển tốt, hiện nay số tiền quỹ ở 04 chi hội và 02 câu lạc bộ là 115.900.000 đồng, cho hội viên vay số tiền 90.000.000 đồng không lấy lãi, Quỹ chăm sóc phát huy người cao tuổi (QCSPHNCT) do Nhân dân và NCT trong địa bàn đóng góp với số tiền 94.500.000 đồng, Các loại quỹ Hội NCT đều được quản lý, sử dụng hiệu quả, đảm bảo đúng mục đích và đúng các nguyên tắc về quản lý tài chính hiện hành, không để xảy ra sai sót.
 
     Công tác chăm sóc NCT thực hiện có hiệu quả, đảm bảo thiết thực như: tổ chức thăm hỏi NCT khi ốm đau, (cho 104 hội viên với số tiền 20.800.000 đồng), tặng quà những gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, cô đơn vào dịp lễ tết, ngày tuyền thống NCT Việt Nam (6/6), ngày Quốc tế NCT (1/10) và tháng hành động vì NCT Việt Nam cho 287 lượt NCT với tổng số tiền trên 106.500.000 đồng. Chia buồn, phúng viếng 24 NCT qua đời, với số tiền trên 16.800.000 đồng. Hội NCT phối hợp với UBND Phường tổ chức lễ mừng thọ cho 94 NCT với số tiền 58.140.000 đồng. Phối hợp rà soát, kịp thời đề nghị điều chỉnh, bổ sung đối tượng NCT được hưởng chế độ bảo trợ xã hội theo quy định của Nhà nước (hiện toàn phường có 114 NCT được hưởng trợ cấp hàng tháng, và cấp thẻ BHYT miễn phí) vận động phòng khám Đa khoa Thiên Nam tổ chức khám sức khỏe tổng quát miễn phí cho 150 NCT với số tiền 47.250.000 đồng. Ngoài sinh hoạt định kỳ theo quy định, NCT duy trì sinh hoạt thường xuyên đối với Câu lạc bộ dưỡng sinh và Câu lạc bộ thơ ca. Tham gia hội thi dưỡng sinh mở rộng do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức đạt một giải nhì và một giải ba; Câu lạc bộ thơ ca sinh hoạt 01 tháng 02 kỳ, nội dung phong phú, chủ đề sâu rộng, thường xuyên phục vụ các hội nghị của tổ chức Hội.
 
     Tham gia đầy đủ các phong trào, các cuộc vận động do MTTQ và chính quyền phát động, NCT luôn phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tuyên truyền vận động và tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể phường và khu phố; phát huy tốt vai trò “Tuổi cao – gương sáng” trong việc tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, tuyên truyền giáo dục con cháu tham gia thực hiện tốt các phong trào nơi cư trú, như các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” phong trào “Xóa đói giảm nghèo”, phong trào “Đền ơn,đáp nghĩa”, phong trào NCT tham gia bảo vệ môi trường; “Xây dựng Đô thị văn minh” tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, xây dựng tình đoàn kết dân phố; 100 % hộ gia đình NCT đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” trong đó có nhiều gia đình NCT đạt danh hiệu “Gia đình tiêu biểu xuất sắc” được phường khen và khu phố khen.
         
     Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Trung Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND phường nhiệt liệt biểu dương kết quả hoạt động của Hội NCT phường trong năm, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội NCT phường trong thực hiện vai trò “Tuổi cao – gương sáng”, tích cực tuyên truyền, giáo dục con cháu chấp hành nghiêm đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước ở khu dân cư, góp phần cùng với cấp ủy chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.
 
     Nhân dịp này UBND phường 10 đã khen thưởng  01 tập thể và  04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào và nhiệm vụ Hội trong năm 2018./.
                                                                           
  Tin, ảnh: Phan Huế, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu