Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu chú trọng tuyên truyền về trật tự, An toàn giao thông trong công nhân, viên chức, người lao động.
07:34 | 11/12/2018 Print   E-mail    

Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu chú trọng tuyên truyền về trật tự, An toàn giao thông trong công nhân, viên chức, người lao động.
 
     Xác định công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông trong công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của tổ chức Công đoàn, những năm qua, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã tích cực phối hợp với chính quyền và các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho CNVCLĐ, góp phần làm chuyển biến ý thức chấp hành pháp luật; giúp nâng cao nhận thức, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp; có kiến thức để bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho bản thân, đồng nghiệp trong quá trình tham gia lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
  
(Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu tổ chức Hội thi
 An toàn giao thông trong CNVCLĐ TP Vũng Tàu năm 2018)
 
 
     Theo Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu thì: Hằng năm, các cấp Công đoàn thành phố đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tổ chức công đoàn, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chủ động xây dựng kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến đông đảo CNVCLĐ. Với ý nghĩa xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, đặc biệt trong lực lượng CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua nhiều hình thức như: Tổ chức các hội thi, hội nghị tuyên truyền, các văn bản, tờ rơi, ký cam kết thực thiện về An toàn giao thông trong CNVCLĐ…. Thông qua các hình thức tuyên truyền, giúp CNVCLĐ thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn cho bản thân và mọi người tham gia giao thông.
 
     Theo số liệu thống kê từ Phòng cảnh sát giao thông - Công an thành phố Vũng Tàu thì từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã xảy ra 316 vụ tai nạn giao thông, làm chết 76 người, bị thương 252 người, hư hỏng 534 xe các loại. So với cùng kỳ năm 2017, số vụ tai nạn giao thông giảm 30 vụ, số người bị thương giảm 169 người, tuy nhiên số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng tăng. Một trong những vấn đề đáng lo nhất là số vụ tai nạn giao thông tự gây xảy ra nhiều. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn là do người điều khiển phóng nhanh, vượt ẩu, chạy quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 
 
     Phần lớn người tham gia giao thông trong độ tuổi lao động nên không chỉ để lại những đau thương, mất mát về người và của cho gia đình nạn nhân mà còn là gánh nặng cho doanh nghiệp và toàn xã hội. Để góp phần hạn chế các vụ tai nạn và hậu quả của tai nạn giao thông trong CNVCLĐ, Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu xác định nội dung tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông là tiêu chí thi đua hàng năm của công đoàn cơ sở và thường xuyên tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phát tờ rơi về Luật An toàn giao thông cho CNVCLĐ. Trong đó, tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm như các quy định về đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn; đi đúng làn đường quy định; không uống rượu, bia trước khi lái xe, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, thực hiện văn hóa giao thông; tổ chức các hoạt động nhân Tháng An toàn giao thông hằng năm… Các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chính quyền cơ quan, đơn vị cụ thể hóa các nội dung, tổ chức ký cam kết thực hiện các cuộc vận động của Ban ATGT tỉnh, thành phố về trật tự ATGT.
 
     Hằng năm, Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu đã chủ động xây dựng kế hoạch về đảm bảo TT ATGT, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong thành phố tổ chức triển khai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về TT ATGT. Đáng chú ý là tập trung tuyên truyền Chỉ thị 18/CT-TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo TT ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và ùn tắc giao thông”; Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm TT ATGT; Chiến lược quốc gia về đảm bảo TT ATGT đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030. Tổ chức và khuyến khích các công đoàn cơ sở tổ chức các cuộc thi về đảm bảo TT ATGT…Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động về đảm bảo TT ATGT đối với CNVCLĐ; tuyên truyền về thực hiện “Văn hóa giao thông”, vận động CNVCLĐ gương mẫu và chấp hành nghiêm chỉnh việc đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng khi đi mô tô, xe gắn máy…
 
     Theo bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu thì: Những năm qua, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu thường xuyên phối hợp với các cấp, ngành chức năng đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông được lồng ghép trong hoạt động tuyên truyền chung của tổ chức Công đoàn. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong CNVCLĐ trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tiếp tục tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền về trật tự ATGT. Nêu cao tính tiêu biểu, gương mẫu của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong chấp hành các quy định về TT-ATGT, thực hiện văn hóa giao thông. Phấn đấu 100% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp không có trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ do lỗi chủ quan; vận động người thân, gia đình và người dân tuân thủ các quy định khi tham gia giao thông, đảm bảo an toàn, góp phần tạo môi trường văn hóa khi tham gia giao thông.
 
     Có thể thấy rằng, thông qua nhiều hoạt động chú trọng tuyên truyền về An toàn giao thông của Liên đoàn lao động thành phố Vũng Tàu thì ý thức chấp hành về trật tự an toàn giao thông trong CNVCLĐ thành phố đã được nâng cao hơn. Chúng ta tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực của các cấp Công đoàn, hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của CNVCLĐ trong tham gia giao thông sẽ không ngừng được nâng lên, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, ATGT trên địa bàn thành phố trong thời gian tới./.
 

                                                                                Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu