Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).
09:27 | 17/12/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm
ngày Hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).
 
 
      Các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tại thành phố Vũng Tàu luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
 
     Cách đây 74 năm, ngày 22/12/1944, tại khu rừng Trần Hưng Đạo, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân - tổ chức tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam được thành lập. Sự ra đời của Quân đội ta là một sự kiện lịch sử trọng đại của cách mạng Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử, giai cấp công nhân và nhân dân Việt Nam có một Quân đội kiểu mới do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức, giáo dục, rèn luyện và lãnh đạo; một Quân đội mang bản chất giai cấp công nhân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, anh hùng, dũng cảm, sẵn sàng hi sinh vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân. Phát huy truyền thống vẻ vang 74 năm của QĐNDVN, các lực lượng vũ trang (LLVT) tại thành phố Vũng Tàu đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, đoàn kết gắn bó với đơn vị, địa bàn, xây dựng thế trận phòng thủ vững mạnh, quyết tâm hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.
  
(Đoàn phường 12 thành phố Vũng Tàu tổ chức thăm hỏi,chúc mừng
các đơn vị khối LLVT trên địa bàn phường nhân ngày 22/12/2017)
 
     Theo báo cáo của Ban chỉ huy quân sự thành phố Vũng Tàu thì: Những năm qua, LLVT thành phố Vũng Tàu đã được kế thừa, phát huy, phát triển làm phong phú thêm truyền thống vẻ vang của dân tộc, của Đảng, của quân đội và của quê hương. Bản chất cách mạng, truyền thống vẻ vang của LLVT thành phố Vũng Tàu được hình thành, kết tinh từ trong gian lao, thử thách, trong chiến đấu, lao động và công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Truyền thống của LLVT thành phố Vũng Tàu vừa mang đậm dấu ấn chung của truyền thống dân tộc, của quân đội, vừa có những nét riêng của con người Vũng Tàu. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, trong mọi hoàn cảnh, mọi điều kiện, chiến đấu hay xây dựng,  LLVT của thành phố Vũng Tàu luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong những năm gần đây, trước những biến động phức tạp của tình hình thế giới cũng như thực trạng khó khăn, thách thức về kinh tế - xã hội trong nước, LLVT thành phố Vũng Tàu vẫn vững vàng, vẫn là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, các đơn vị bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
     Cùng với việc xây dựng LLVT mạnh về chính trị, công tác xây dựng, kiện toàn các tổ chức đảng được Ban chỉ huy Quân sự thành phố Vũng Tàu luôn chú trọng. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn đảng, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được duy trì thường xuyên, nghiêm túc. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, nhất là việc phát triển đảng viên trong lực lượng thanh niên nhập ngũ. Duy trì, đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng, nhân rộng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy LLVT hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Mỗi bước trưởng thành của LLVT thành phố Vũng Tàu đều thấm sâu công ơn của Đảng, nặng nghĩa tình của Nhân dân.
 
     Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của QĐNDVN, trong những năm qua, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tại thành phố Vũng Tàu đã hăng hái thi đua sôi nổi, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt được những kết quả hết sức khả quan. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị lực lượng vũ trang tại thành phố Vũng Tàu đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tương đối chặt chẽ, nghiêm túc các chế độ sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên phối hợp với các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng nắm tình hình các mặt, tuần tra canh gác, góp phần bảo vệ, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tiến hành điều chỉnh, bổ sung kịp thời các phương án kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt chương trình huấn luyện quân sự, giáo dục chính trị cho các đối tượng. Nhờ vậy, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tại thành phố Vũng Tàu được nâng lên một bước, bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 
     Công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự, thực hiện chính sách hậu phương quân đội… của lực lượng vũ trang tại thành phố Vũng Tàu trong năm 2018 cũng được quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo thường xuyên đạt kết quả tốt. Công tác hậu cần, kỹ thuật cơ bản giữ được nề nếp, nguyên tắc hoạt động, bảo đảm lượng dự trữ cho sẵn sàng chiến đấu và các nhiệm vụ khác. Cảnh quan môi trường các doanh trại quân đội trên địa bàn thành phố Vũng Tàu được xây dựng củng cố; việc tăng gia sản xuất quanh bếp, quanh vườn đạt kết quả khá. Do vậy, nơi ăn, ở, làm việc và đời sống vật chất tinh thần của bộ đội ngày càng được cải thiện.
 
     Theo Thượng tá Nguyễn Trọng Hanh – Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Vũng Tàu thì: Trong thời kỳ công nhiệp hóa và hiện đại hóa đất nước hôm nay thì nhiệm vụ đặt ra cho LLVT ngày càng nặng nề hơn. Phát huy truyền thống vẻ vang Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới, LLVT tại thành phố Vũng Tàu cần thường xuyên nêu cao tinh thần trách nhiệm, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ tác chiến ngày càng cao, đấu tranh có hiệu quả với các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong mọi tình huống; Phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn dân và mọi nguồn lực cho xây dựng thế trận quốc phòng và an ninh, trong đó phát huy nội lực là chủ yếu. Đặc biệt các cơ quan, đơn vị LLVT tại thành phố Vũng Tàu cần chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới hiện nay; Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh; Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc quan điểm của Đảng, đẩy mạnh xây dựng “thế trận lòng dân”, tạo nền tảng vững chắc cho nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn thành phố, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao./.
 
                                                                                      Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu