Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Thành phố Vũng Tàu sẵn sàng ứng phó với bão số 9
11:27 | 24/11/2018 Print   E-mail    

Thành phố Vũng Tàu sẵn sàng ứng phó với bão số 9
 
     Cùng với các địa phương trong tỉnh, thành phố Vũng Tàu đang ráo riết tổ chức các công tác chủ động phòng chống bão số 9. Lãnh đạo Thành phố yêu cầu Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã trên địa bàn triển khai ngay các phương án nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn.
 
Ghe tàu về neo đậu tại kênh Bến Đình
 
     Hiện tại Chính quyền các địa phương đã thông báo đến người dân về tình hình và diễn biến của cơn bão số 9. UBND thành phố, các phường, xã đã chủ động rà soát phương án, kế hoạch sơ tán người dân, nhất là các hộ dân vùng trũng thấp, vùng ven biển, khu vực có nguy cơ sạt lở, các khu vực không đảm bảo an toàn, nhà tạm, yếu, các hộ nuôi thủy sản trên lồng bè,... đến các địa điểm tạm cư kiên cố bảo đảm an toàn; tổ chức cưỡng chế sơ tán các hộ dân khi có yêu cầu.
 
     Ông Nguyễn Thành Duy - Phó Bí Thư UBND phường 5 cho biết: Nhận thức được diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão của phường đã tổ chức triển khai nhiệm vụ, phương án phòng chống cho các thành viên của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão đặc biệt là có sự tham dự của các đơn vị Đồn biên phòng 522, C34, Cảnh sát đường thuỷ. Từ khi nhận được thông tin thì các ban, ngành đã thường xuyên thông báo cho các phương tiện hướng di chuyển của bão để chủ động tìm nơi tránh trú an toàn, hiện trên địa bàn phường cần phải di dời 368 hộ/ 1182 nhân khẩu.
 
     Gia đình bà Hoàng Thị Kim Điền - Chủ tàu cá tại Cảng Bến Đình nhờ được sự vận động của chính quyền phường 5, lực lượng biên phòng nên gia đình bà đã chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 9. Bà Hoàng Thị Kim Điền chia sẻ: Chúng tôi đã cho ghe ghe vô đậu ở bến rồi chứ không cho ra ngoài nữa. Đã nghe bão thì vô cho nó an toàn chứ ra ngoài cho có chuyện, rồi mất công khổ sở.
 
     Công nhân Công ty CP Phát triển công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu
cắt tỉa cành, mé nhánh cho cây xanh tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa
 
     Còn tại phường 1, mọi công tác ứng phó với bão được Ban chỉ huy phòng chống lụt bão của phường tổ chức triển khai và phân công nhiệm vụ cho từng người từng đội. Ngay khi nhận được tin bão phường đã cho phát bản tin trên hệ thống loa truyền thanh không dây về diễn biến phức tạp của cơn bão này. Ông Hà Hữu Dũng- Chủ tịch UBND Phường 1 cho biết: Về cơ bản thì đến nay tất cả người dân đã biết về thông tin cơn bão số 9 này cũng như cách thức ứng phó bão như thế nào. Còn một số ghe tàu ở khu vực Bãi Trước thì cũng đã tổ tuyên truyền, yêu cầu họ một là đưa ghe lên bờ, hai là đưa bến đậu. Tuy nhiên đến giờ phút này thì còn một số chủ ghe tàu vẫn chưa thực hiện thì chúng tôi cũng phối hợp với bên biên phòng bến Đá để kiên quyết yêu cầu chủ ghe thực hiện theo theo yêu cầu của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão Thành phố. 
 
     Chủ động ứng phó với bão số 9, Cty CP Phát triển công viên cây xanh và Đô thị Vũng Tàu đã huy động lực lượng tiến hành cắt tỉa cành, mé nhánh tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố. Có thể nói, đến thời điểm hiện tại, tất cả các công việc ứng phó bão tại thành phố Vũng Tàu được tiến hành khẩn trương và bảo đảm an toàn; các ban, ngành đóng trên địa bàn thành phố sẵn sàng ứng phó trước nguy cơ bão có thể đổ bộ vào đất liền.
     Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 13 giờ trưa nay (23/11), vị trí tâm bão số 9 ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý khoảng 300km, cách Phan Rang khoảng 310km, cách Vũng Tàu khoảng 470km.Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 khoảng 80km tính từ tâm bão.
 
     Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây mỗi giờ đi được khoảng 10-15km. Đến 13 giờ ngày 24/11, vị trí tâm bão ở khoảng 10,5 độ Vĩ Bắc; 109,3 độ Kinh Đông, ngay gần đảo Phú Quý, cách Phan Rang khoảng 120km, cách Vũng Tàu khoảng 210km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 220km tính từ tâm bão; bán kính gió mạnh cấp 10, giật cấp 12 khoảng 80km tính từ tâm bão. Do ảnh hưởng của bão nên ở khu vực phía Tây vùng biển giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) đêm nay còn mưa bão, gió mạnh cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 12; biển động rất mạnh.Vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới: (gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 9,0 đến 13,0 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 113,5 độ Kinh Đông. Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ với cường độ mạnh cấp 7-8, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 13 giờ ngày 25/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở khoảng 11,0 độ Vĩ Bắc; 106,5 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Trong 48 đến 60 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km, đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.
 
Bài, ảnh: Trúc Lan.BBT
 

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu