Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam tổng kết công tác Dân vận của Đảng năm 2018
08:05 | 01/12/2018 Print   E-mail    

Phường Thắng Tam tổng kết công tác Dân vận của Đảng năm 2018
 
     Chiều ngày 28/11, Đảng ủy phường Thắng Tam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận của Đảng; Phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa các đơn vị lực lượng vũ trang với Khối vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và hội quần chúng phường; Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2018. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hiền Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường; ông Nguyễn Đăng Thi, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận phường; ông Trần Quốc Toản, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các vị trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ phường; lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể phường; Bí thư các chi bộ trực thuộc; Thành viên Tổ Dân vận các khu dân cư; Thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa các đơn vị lực lượng vũ trang với Khối vận, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và hội quần chúng phường; Thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở cùng tham dự đông đủ.
 
Ông Nguyễn Hiền Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
     Trong năm 2018, Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy và Thành ủy về công tác dân vận, công tác tôn giáo, dân tộc, phong trào thi đua "Dân vận khéo" năm 2018. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 09/3/2016 về thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 22/3/2016 về “Tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu”; Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 23/9/2016 về thực hiện nhiệm vụ xây dựng Vũng Tàu là thành phố du lịch “Xanh - Sạch - Đẹp”, tiếp tục tuyên truyền 02 nhiệm vụ then chốt năm 2017 và tuyên truyền chủ đề năm 2018 là “Hãy để rác đúng nơi quy định; chăm sóc và bảo vệ cây xanh”đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Đảng viên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các phong trào thi đua yêu nước khác. Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể rà soát lại số thành viên tổ chức mình, lực lượng cốt cán để củng cố, kiện toàn theo đúng cơ cấu, thành phần nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể, các hội quần chúng, lực lượng cốt cán trên địa bàn phường. Các Tổ dân vận khu dân cư đã làm tốt công tác tham mưu cấp ủy chi bộ triển khai, tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; Kịp thời nắm bắt tình hình trong nhân dân, trong năm 2018 các Tổ dân vận khu dân cư đã phối hợp cùng với Tổ hòa giải ở cơ sở giải quyết 02/03 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.
 
      Năm 2018 toàn phường có 19 mô hình, 03 điển hình “Dân vận khéo” đăng ký thực hiện, trong đó lĩnh vực kinh tế-xã hội có 10 mô hình, 02 điển hình; Lĩnh vực quốc phòng an ninh có 03 mô hình, 01 điển hình;Lĩnh vực xây dựng hệ thống chính trị có 06 mô hình. Kết quả toàn phường có 03 mô hình và 01 điển hình được Thành phố tặng giấy khen.
 
      Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp đã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chăm lo vật chất tinh thần cho các gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên nghèo, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, bộ đội xuất ngũ. Vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay ủng hộđược 155.950.000đsửa chữa nhà đồng đội cho quân nhân xuất ngũ và hỗ trợ hộ nghèo chuẩn quốc gia sửa chữa lại mái tôn. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho 12 chiến sỹ mới tại các đơn vị với số tiền 2.400.000đ. Tổ chức 04 hội nghị tuyên truyền với trên 372 lượt cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, cho thuê phòng trọ tháng với nội dung tuyên truyền về đảm bảo an ANTT-TTATXH, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường và phòng ngừa tệ nạn xã hội; 01 hội nghị tuyên truyền vềANTT, phòng chống chèo kéo khách trong lĩnh vực dịch vụ du lịch cho 43 chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ. Tổ chức họp 73 tổ dân phố để triển khai, in trên 3.000 bản thông báo thủ đoạn hoạt hoạt của các loại tội phạm phát cho các hộ dân và các cơ sở kinh doanh để phòng ngừa và đấu tranh phòng chống tội phạm; triển khai phòng trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” gắn với nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông tôn mới, đô thị văn minh.Triển khai tuyên truyền Luật biên giới quốc gia, Nghị định số 71/NĐ-CP ngày 03/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động của người, phương tiện trong khu vực biên giới biển nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mớiđến cán bộ, đoàn viên, hội viên, cán bộ công chức và quần chúng nhân dân trên địa bàn. Phối hợp triển khai cuộc thi tìm hiểu Biên giới và Bộ đội Biên phòng chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân.
 
      Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đã phối hợp UBNDphường tổ chức công khai những vấn đề như: các chế độ chính sách, trợ cấp đối với người cao tuổi, người nghèo; kết quả xét hộ nghèo, hộ cận nghèo, xét các đối tượng được nhận bảo trợ xã hội; công khai mức thu, đối tượng thu các loại quỹ vận động, các khoản vận động ủng hộ trong dân;công khai danh sách và các bước sơ tuyển, khám và gọi công dân nhập ngũ hàng năm. Việc công khai các nội dung cho nhân dân biết được tiến hành, dân chủ, rõ ràng, các nội dung được niêm yết tại trụ sở UBND phường, thông qua hệ thống loa truyền thanh không dây, qua các hội nghị sơ, tổng kết của Chính quyền, MTTQ, các đoàn thể hoặc gửi văn bản tới các tổ dân phố để phổ biến tuyên truyền trong nhân dân. Trong năm 2018 lãnh đạo Đảng, chính quyền đã tiếp 67 lượt/71 công dân; tiếp nhận và chuyển các bộ phận chuyên môn xem xét giải quyết 27/31 đơn thư của công dân, số đơn còn lại đang tiến hành xác minh.
 
      Mặc dù trong năm 2018 công tác dân vận đã đạt được một số kết quả nhất định, chất lượng hoạt động của lực lượng cốt cán, tổ dân vận ngày càng được nâng cao; công tác phối hợp với các đơn vị lực lượng vũ trang trong việc triển khai các phong trào, các cuộc vận động, thường xuyêntuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của Thành ủy. Tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người dân chấp hành chưa tốt, tình trạng chiếm chiếm dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, buôn bán vẫn còn diễn ra gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông.
 
  
Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo’ năm 2018
 
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hiền Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy ghi nhận những kết quả mà Phường đã đạt đượng trong năm 2018; Ông mong muốn trong thời gian tới Phường tiếp tục rà soát lại lực lượng cốt cán, nên sử dụng người có uy tín, tiêu biểu là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, là lực lượng làm nòng cốt trong vận động chính trị quần chúng nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương. Thường xuyên nắm bắt được những bức xúc trong dân kịp thời giải quyết những khúc mắc cho người dân. Xây dựng đội ngũ tiếp công dân phải tận tình, tận tâm, tận lực đáp ứng nhu cầu của người dân.
 
     Dịp này Đảng ủy phường khen thưởng 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo’ và 01 tập thể, 04 cán nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận của Đảng năm 2018./.
 
Tin, ảnh: Hồng Như, BBT
 

                  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu