Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu tích cực thi đua chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Viêt Nam (20/11/1982-20/11/2018).
01:53 | 07/11/2018 Print   E-mail    

Ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu tích cực thi đua chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Viêt Nam (20/11/1982-20/11/2018).
 
     Nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, động viên cán bộ giáo viên, học sinh tích cực tham gia hưởng ứng đợt thi đua chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Viêt Nam (20/11/1982-20/11/2018), ngay từ đầu năm học mới 2018-2019, ngành giáo dục  thành phố Vũng Tàu đã phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các Trường học trên địa bàn thành phố. Phong trào thi đua đã và đang diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung và hình thức phong phú, được các Trường học, các thầy cô giáo, các em học sinh tại thành phố Vũng Tàu hưởng ứng tích cực.
  
 Trường Tiểu học Quang Trung tổ chức Hội thi“Trạng nguyên nhỏ tuổi” dành cho các em học sinh khối 4,5 hướng tới chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Viêt Nam 20/11/2018
 
     Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì hiện nay toàn thành phố có 90 trường học trong đó có: 50 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 16 trường THCS; số trường đạt chuẩn quốc gia là 30 trường (trong đó có 14 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 9 trường THCS).  Năm học này, thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, thành phố đã tiến hành sát nhập 10 trường mầm non có quy mô nhỏ trên địa bàn phường còn lại là 05 trường. Hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt-học tốt” năm học 2018- 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố tiếp tục triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thi đua; tăng cường công tác tham mưu, phối hợp trong quá trình chỉ đạo, tổ chức. Phong trào thi đua "Hai tốt" đang và đi vào chiều sâu, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong các cấp học.
 
     Một trong những hoạt động sôi nổi nhất của các trường trên địa bàn thành phố Vũng Tàu thi đua chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Viêt Nam (20/11/1982-20/11/2018) đó là phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, gắn với việc đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tổ chức thăm hỏi động viên các nhà giáo có hoàn cảnh khó khăn đang công tác hoặc đã nghỉ hưu. Qua phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo thầy cô giáo trong việc tham gia hội giảng cấp trường. Còn đối với học sinh sôi nổi với các hoạt động nổi bật của “Chi đội trăm tiết tốt và Liên đội ngàn điểm 10”, cùng với các hoạt động giao lưu, thể dục thể thao của học sinh; Hội diễn văn nghệ, bóng đá mini, vẽ tranh, viết báo tường…
 
     Hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, bên cạnh các hoạt động  phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao… và các hoạt động chuyên môn như tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và xây dựng kế hoạch phụ đạo cho học sinh yếu kém, tổ chức thao giảng… các trường học tại thành phố Vũng Tàu  còn  phát động phong trào đăng ký tiết, tuần dạy tốt- học tốt trong giáo viên và học sinh nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường. Với ngành giáo dục Thành phố Vũng Tàu, thi đua gắn với chất lượng, thi đua  là động lực thúc đẩy chất lượng. Đó cũng chính là mục tiêu vươn tới của sự nghiệp  giáo dục. Vì vậy, đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018, không chỉ là sự khẳng định vị thế của ngành giáo dục thành phố trên con đường phát triển mà đó còn là sự khẳng định về những đóng góp công lao, tâm nguyện của bao thế hệ thầy cô giáo, những người lái đò tận tụy đang ngày đêm miệt mài vì học sinh thành phố thân yêu.
 
     Thành phố Vũng Tàu đã và đang đang tập trung đổi mới giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, khẳng định vị trí trung tâm và dẫn đầu trong giáo dục đào tạo chất lượng cao của Tỉnh. Ngành Giáo dục thành phố đang thực hiện chủ đề năm học và phát huy tính “sáng tạo” của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Phòng giáo dục và đào tạo thành phố đã chỉ đạo mỗi nhà trường xây dựng kế hoạch đổi mới trong quản lý giáo dục, mỗi giáo viên có 1 kế hoạch cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học.
 
     Theo Lãnh đạo Phòng giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì: Nhằm tích cực thi đua chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày nhà giáo Viêt Nam (20/11/1982-20/11/2018), ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các trường thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, tiếp tục xây dựng cảnh quan, môi trường luôn xanh-sạch- đẹp-an toàn- thân thiện; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, thực hiện nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản và toàn diện Giáo dục và Đào tạo”; Tăng cường giáo dục cho học sinh về truyền thống “Tôn sư trọng đạo – Uống nước nhớ nguồn”; Nâng cao lòng tự hào về truyền thống nghề dạy học, truyền thống nhà trường. Tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, mối giao lưu đoàn kết và không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Giáo viên-Học sinh, góp phần xây dựng đời sống văn hóa mới, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 – 2019./.
 

                                                                                  Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu