Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố
08:11 | 15/10/2018 Print   E-mail    

Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố
      Thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”, những năm qua, các cấp Ủy, Chính quyền Thành phố luôn quan tâm đến vai trò của doanh nhân, doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Theo đó, Thành phố đã xây dựng hoàn thiện và ban hành cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động hiệu quả, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.
 
       Xác định doanh nghiệp, doanh nhân là lực lượng quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương, thời gian qua, các cấp, các ngành của thành phố đã có nhiều đổi mới trong tư duy lãnh đạo, cơ chế quản lý, đồng thời có những chính sách linh hoạt, phù hợp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn phát triển. Tính đến nay, toàn thành phố Vũng Tàu có gần 4.200 doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực: thương mại, du lịch, công nghiệp… Hầu hết các doanh ngiệp trên địa bàn đã và đang hoạt động ổn định, hiệu quả, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động; đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng mỗi năm, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố. Các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân thành phố ngày càng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập của thành phố.
 
 
Công nhân Công ty CP Phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị cắt tỉa cây xanh
 
      Trong 2 năm gần đây, thực hiện mục tiêu xây dựng Thành phố Vũng Tàu là đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại; đồng hành với Đảng bộ và Chính quyền thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân đóng một vị trí, vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ này. Ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Công viên Cây xanh và Đô thị cho biết: Nhằm tạo "dấu ấn xanh" cho thành phố, đơn vị đã tăng cường đầu tư mảng xanh cho đô thị. Đến nay thành phố đã thay thế dần các loại cây mọc nhanh, đơn điệu trên đường phố bằng những loại cây vừa cho bóng mát, vừa có hoa đẹp. Trên mỗi tuyến đường, phố chính đều được định hình bằng loại cây cảnh, cây xanh, và hoa khác nhau. Để những cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ trên từng con đường phát triển tốt, đơn vị rất chú trọng trong chăm sóc, cắt tỉa, tạo dáng-thế cho cây, hoa. Đến thời điểm này, diện tích công viên toàn thành phố hơn 530.000m2 với hơn 36.000 cây xanh, trong đó chủ yếu là cây có hoa. Bên cạnh đó còn thường xuyên chỉnh trang, cải tạo để làm mới hệ thống công viên bằng những mô hình hoa lá đẹp mắt, ấn tượng mang đặc trưng của phố biển.      
 
      Để thực hiện mục tiêu: thành phố không rác, Công ty Cổ phần Dịch vụ Môi trường và Công trình Đô thị Vũng Tàu đã đầu tư hệ thống thùng đựng phủ kín những tuyến đường trung tâm, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa tiện lợi. Đến nay, toàn thành phố đã có khoảng 330 thùng rác được lắp đặt trên một số tuyến đường chính, khu vực công cộng, các khu du lịch trên địa bàn. Công tác thu gom và xử lý rác được thực hiện tốt. Thành phố cũng đã xây dựng các khu vệ sinh công cộng chủ yếu được xây dựng ở những nơi tập trung đông du khách, để phục vụ người dân và du khách. Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng công cộng cũng được Công ty vận hành tốt.
 
      Cty cổ phần Hải Phương (695 đường 30/4, Phường Rạch Dừa) từ lâu đã nổi tiếng là trung tâm hội nghị - tiệc cưới, được nhiều khách hàng tin cậy, lựa chọn; đồng thời cũng là nơi giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động. Ông Nguyễn Hải Nam –Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hải Phương cho biết: với phương châm luôn sáng tạo, tiếp cận công nghệ hiện đại, giá cả phù hợp với đa số người lao động nên trong những năm qua, quy mô của Trung tâm hội nghị - tiệc cưới Hải Phương đã không ngừng phát triển, mở rộng. Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh, nâng cao thu nhập cho cán bộ, công nhân viên. Riêng năm 2017, công ty hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước 1,6 tỷ đồng.
 
      Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp, doanh nhân còn tích cực tham gia các chương trình hoạt động xã hội như đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đóng góp các quỹ nhân đạo, từ thiện hàng năm hàng chục tỷ đồng. Với nguồn kinh phí ủng hộ của các doanh nghiệp, Thành phố đã tổ chức xây dựng nhà tình thương, trao quà, hỗ trợ xe đạp, tập sách cho học sinh đến trường. Với những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã được Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành vinh danh gắn với những danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Cúp Thánh Gióng, giải thưởng “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, Ngọn Hải đăng tỉnh BR-VT…. Những thành quả quan trọng mà Thành phố đạt được trong thời gian qua có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Điều đó thêm khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương
 
      Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy cho biết, Thành phố đang điều chỉnh quy hoạch chung đến năm 2035 với mục tiêu: Xây dựng Thành phố Vũng Tàu thành một đô thị dịch vụ du lịch, tài chính, thương mại, công nghiệp dầu khí và các ngành công nghiệp mang tầm quốc gia, khu vực và quốc tế; phát triển mạnh về kinh tế biển và phấn đấu trở thành thành phố xanh – sạch – đẹp, văn minh thân thiện. Đây cũng là những lĩnh vực, những ngành nghề mà thành phố sẽ luôn dành sự ưu tiên và mời gọi các doanh nghiệp tích cực tham gia. Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ luôn dành sự hỗ trợ cao nhất cho các doanh nghiệp trong quá trình tham gia đầu tư vào các ngành nghề, lĩnh vực mà thành phố ưu tiên phát triển nhất là việc tham gia đầu tư theo chủ trương xã hội hóa, đồng thời luôn tôn trọng và bảo vệ lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp.
 
      Có thể khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố đã trở thành lực lượng xung kích, đi đầu, quyết định đến sự tăng trưởng kinh tế, tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã  hội trên địa bàn. Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chúc tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp nỗ lực vươn lên, tận dụng tốt thời cơ của công cuộc đổi mới đất nước mang lại, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, hợp tác, tạo nên sức mạnh to lớn để sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, góp phần đồng hành trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước./.
 
Bài, ảnh: Trúc Lan, BBT
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu