Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Các cấp Hội phụ nữ Thành phố thực hành tiết kiệm theo gương Bác
03:37 | 12/10/2018 Print   E-mail    

Các cấp Hội phụ nữ Thành phố thực hành tiết kiệm theo gương Bác
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;thời gian qua, các cấp Hội phụ nữThành phốVũng Tàu đã cụ thể hóa thực hiện theo gương Bác bằng nhiều mô hình tiết kiệm hiệu quả qua đó đã giúp nhiều gia đình phụ nữ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống
             Bà Bùi Thị Hạnh – PCT Hội LHPN Thành phố cho biết: thời gian qua, các cấp Hội trên địa bàn thành phố đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Trong đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được xem là nhiệm vụ quan trọng, được các chị em thực hiện nghiêm túc, góp phần đưa hoạt động Hội đi vào chiều sâu. Hội LHPN Thành phố đã xây dựng và triển khai mô hình “Dư vật gì, chuyển giao vật ấy” nhằm tận dụng giá trị và thời gian sử dụng của tài sản vật dụng để thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Với mục tiêu của mô hình là làm sao để người giúp thoải mái vì đã làm được việc tốt, có ý nghĩa và người nhận vui vẻ, trân trọng, bằng nhiều hình thức khác nhau, các cấp hội phụ nữ đã phổ biến sâu rộng đến từng hội viên trong chi hội, tổ hội ý nghĩa của mô hình để vận động các gia đình khi muốn thay đổi các vật dụng cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng tặng lại các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Số vật dụng này được tập hợp tại các chi hội hoặc tổ trưởng, chi hội trưởng. Đây được coi là khâu “trung gian” trước khi các vật dụng được đưa đến tận tay những gia đình hội viên đang gặp khó khăn.Đến nay, qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn thành phố đã huy động được 4.358 bộ quần áo; 10 cái áo lạnh; 85 bộ sách giáo khoa; 04 xe đạp; 205 vật dụng, dụng cụ gia đình còn giá trị sử dụng để chuyển giao cho những chị em phụ nữ nghèo trong toàn thành phố. Các vật dụng, hiện vật được chuyển giao tuy có giá trị không lớn, nhưng có thể khẳng định thông qua việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã phát huy được tinh thần tiết kiệm và tấm lòng sẻ chia vì người nghèo của các hội viên phụ nữ các cấp. Không chỉ dừng lại ở hành động thực hành tiết kiệm, các cấp hội phụ nữ thành phố đã đẩy mạnh việc huy động các nguồn vốn tạo điều kiện cho hội viên vay vốn mở rộng sản xuất. Hai năm qua, các cấp Hội đã huy động hơn 12 tỷ đồng, giúp 1.225 cán bộ, hội viên vay vốn phát triển kinh tế.
 
 
Cán bộ Hội LHPN Phường 7 chuyển giao vật dụng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
 
            Thực hiện theo gương Bác, thời gian qua, Hội LHPN phường 12 duy trì đều đặn mô hình “hũ gạo tiết kiệm” và “nuôi heo đất tiết kiệm” qua đó giúp được rất nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn. Bà Đinh Thị Thu Thanh – Chủ tịch Hội LHPN phường 12 chia sẻ: mô hình “hũ gạo tiết kiệm” được nhân rộng tới 6/6 chi hội cùng các tổ hội trên địa bàn phường. Chị em tham gia bằng cách: sau khi lấy gạo nấu cơm, chị em sẽ lấy một nắm gạo từ khẩu phần ăn của gia đình cho vào hũ gạo tiết kiệm. Số gạo đó được dành dụm để góp vào hũ gạo chung của chi hội. Từ số gạo đóng góp của hội viên, các chi hội tổ chức lấy gạo ra để giúp đỡ những hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Mỗi một tháng, số gạo tiết kiệm được từ các chi hội khoảng 70kg; hai năm qua, số gạotiết kiệm được trên 1.680kg qua đó giúp trên 500 lượt chị em có hoàn cảnh khó khăn. Tuy số gạo mà mỗi hội viên nhận được không nhiều nhưng vượt lên giá trị vật chất, các hũ gạo tiết kiệm của Hội LHPN phường 12 đã thực sự phát huy được tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đoàn kết giúp nhau thoát nghèo của chị em, qua đó mọi người sống tình nghĩa gắn bó với nhau hơn. Đối với mô hình “nuôi heo đất tiết kiệm”, các chị em thực hiện bằng cách khi đi chợ, mua sắm vật dụng trong nhà, chị em sẽ cho riêng những đồng tiền lẻ từ 1.000 đồng trở lên cho vào heo đất tiết kiệm, sau một năm, các chi hội sẽ tập hợp và đập heo đất, lấy số tiền đó giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hai năm qua, mô hình này đã thu hút sự tham gia của 1.500 lượt cán bộ, hội viên với tổng số tiền tiết kiệm được trên 25 triệu đồng; với số tiền này, Hội đã mua quà tặng cho phụ nữ nghèo, khó khăn trong dịp lễ, tết và phát “học bổng Nguyễn Thị Định” cho các em học sinh nghèo hiếu học.
 
         Có thể nói, các phong trào thực hành tiết kiệm giúp đỡ nhau giảm nghèo của các cấp Hội phụ nữ thành phố đã trở thành điểm sáng trong việc thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Số gạo, tiền, vốn vay được hỗ trợ đã giúp đỡ, tạo điều kiện cho rất nhiều gia đình hội viên khó khăn từng bước thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Và điều quan trọng hơn cả là qua các mô hình, phong trào đã thể hiện được tình thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của các chị em trong Hội LHPN Thành phố.Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp Hội LHPNThành phố  sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều mô hình học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác theo tinh thần Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị./.
 
Bài, ảnh: Trúc Lan, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu