Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Rộn ràng không khí tết Trung thu
07:42 | 18/09/2018 Print   E-mail    

Rộn ràng không khí tết Trung thu
 
     Còn khoảng hơn một tuần nữa mới đến tết Trung thu nhưng không khí rộn ràng của nó dường như đã lan tỏa ra khắp phố phường. Trung thu giờ đây không chỉ của riêng thiếu nhi nữa mà là tết của tất cả mọi người.
 
     Từ cách đây hai tháng, các nhà sản xuất bánh Trung thu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Hữu Nghị, Như Lan… đã tung sản phẩm ra thị trường. Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng, bánh Trung thu không chỉ phân phối cho các đại lý, siêu thị mà còn được bày bán tại các quầy hàng trên vỉa hè với đủ các loại mẫu mã, chủng loại sản phẩm; nhiều nhất là loại bánh lẻ và hộp nhỏ, giá cả vừa phải nên khá hút khách hàng. Chị Vân Anh, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Minh Châu (Đội Cấn, phường 8) cho biết: nhãn hàng có uy tín như Kinh Đô tung ra thị trường sản phẩm loại hộp nhỏ 4 chiếc với giá dao động từ 312.000 đến 600.000/hộp, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng nên lượng khách hàng mua những sản phẩm này tương đối nhiều. Ngoài ra, Kinh Đô có dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng với giá dao động từ 450.000 đồng đến 3.500.000đồng/1 hộp, tùy từng sản phẩm, tuy nhiên những sản phẩm giá cao như vậy thì bán được ít hơn. Bên cạnh đó, các nhãn hàng cũng có sản phẩm dành riêng cho người ăn kiêng với giá dao động từ 63.000 đến 150.000/chiếc.
 
 
 
Khách hàng mua sản phẩm trung thu tại cửa hàng Minh Châu (Đội Cấn, phường 8)
 
     Còn tại các nhà sách, cửa hàng tạp hóa, nhất là các cửa hàng đồ chơi trẻ em, các mặt hàng đồ chơi Trung thu rất đa dạng và phong phú với đầy đủ mẫu mã và chủng loại như: đèn ông sao, đèn kéo quân, mặt nạ ngộ nghĩnh mang đủ hình thù, đầu lân, sư tử,  mặt nạ có gắn nhạc, bộ cánh thiên thần, bộ búp bê, bộ đồ nấu ăn, gấu bông, siêu nhân... được bài trí công phu, bắt mắt. Anh Huy – chủ cửa hàng tạp hóa tại ngã Năm (Lê Hồng Phong – Ba Cu ) cho biết: năm nay, bên cạnh đèn ông sao truyền thống có giá từ 10.000đ đến 20.000đ/chiếc thì các nhà sản xuất tung ra thị trường nhiều loại đèn với các hình ảnh là những nhân xật hoạt hình có chuông reo và đèn nhấp nháy nên được các bé thiếu nhi rất thích; những sản phẩm này của Việt Nam sản xuất có giá giao động từ 20.000đ đến 150.000đ, giá cả phải chăng mà chất lượng an toàn nên nhiều bậc phụ huynh đã mua cho con em mình.
 
     Dạo quanh các tuyến phố có thể thấy không khí trung thu đã rất rộn ràng, lượng khách hàng mua sắm trong những ngày gần đây tại các cửa hàng đã tăng lên. anh Hữu Tùng (phường 7) chia sẻ: Trung thu là khoảng thời gian để gia đình và bạn bè ngồi quây quần bên nhau, do đó bánh trung thu là món quà truyền thống mang ý nghĩ lớn. Bản thân tôi khi nhận được hộp bánh từ cơ quan hay người thân gửi tặng luôn thấy một sự ấm lòng. Để tặng bạn bè, khách hàng tôi chọn những dòng bánh hiện đại, còn với bố mẹ, người thân tôi chọn những dòng bánh mang hương vị truyền thống. Khi mua đồ chơi cho con, tôi chọn những loại đồ chơi có xuất xứ rõ ràng, và tôi thích mua hàng Việt Nam hơn, tuy hàng Việt giá cao hơn một chút nhưng lại an toàn với trẻ nhỏ.
 
     Thời điểm này, nhu cầu mua sắm tăng mạnh cộng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các đơn vị kinh doanh đã tạo nên không khí sôi động trên thị trường, qua đó góp phần tăng chỉ số trị giá tiêu dùng của địa phương. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm giá rẻ, chất lượng tốt thì người tiêu dùng cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, thông tin hàng hóa và đến các địa điểm uy tín để mua hàng nhằm tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
 
      Theo phong tục người Việt, Tết Trung thu bố mẹ thường bày cỗ cho các con, mua và làm lồng đèn thắp bằng nến treo trong nhà và để các con rước đèn. Cỗ mừng Trung thu gồm bánh, kẹo và các loại hoa quả khác nhau. Đây là dịp để con cái hiểu được sự chăm sóc, quý mến của ông bà, cha mẹ đối với con, từ đó có ý thức vươn lên học hành tiến bộ, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì ý nghĩa này mà dù giàu hay nghèo mỗi gia đình đều cố gắng tổ chức Tết Trung thu thật tươm tất cho con trẻ. Một mùa Trung thu tưng bừng, rộn ràng, đậm chất cổ truyền nữa lại về, chúc các em thiếu nhi thành phố biển đón tết Trung Thu cùng gia đình hạnh phúc, an lành./.
Bài, ảnh: Phương Anh, BBT
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu