Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Sôi nổi các trò chơi trong hội thao Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2018.
08:52 | 17/09/2018 Print   E-mail    

Sôi nổi các trò chơi trong hội thao Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2018.

      Sáng 15/9, tại công viên Bãi Sau, UBND Thành phố tổ chức lễ khai mạc phần hội Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2018. Đến dự có ông Trịnh Hàng – Giám đốc sở Du lịch, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND Thành phố, trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2018, ông Trần Bá Việt – Trưởng phòng Văn Hóa – Thông tin, Phó trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2018, lãnh đạo các phòng, ban của thành phố, lãnh đạo UBND các phường, xã, các vận động viên và đông đảo nhân dân cùng du khách.
 
 
Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – PCT UBND Thành phố, trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam
Vũng Tàu năm 2018 phát biểu tại khai mạc Hội thao
 
      Phát biểu tại buổi lễ khai mạc hội thao, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân nhấn mạnh, Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu là lễ hội truyền thống để cư dân miền biển cầu mong mưa thuận gió hòa, sóng yên biển lặng, đánh bắt được nhiều tôm cá, cuộc sống ấm no, là dịp để cho ngư dân và du khách thập phương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”. Lễ hội Nghinh ông là một biểu tượng văn hóa dân gian, một di sản văn hóa dân tộc cần được duy trì, giữ gìn và phát triển hơn nữa. Ngoài phần lễ thì phần hội cũng là một yếu tố quan trọng tạo lên thành công của cả lễ hội; các trò chơi dân gian góp phần làm cho ngày lễ trở nên sống động hơn. Qua các trò chơi dân gian, đã thể hiện sự thông minh, nhanh nhẹn, khỏe mạnh và tinh thần đoàn kết trong việc cùng nhau góp sức làm nên chiến thắng.
 
 
Các vận động viên sôi nổi trong môn thi kéo co
 
      Sau lễ khai mạc, gần 800 VĐV của 16 đội đến từ các phường, xã trên địa bàn Thành phố đã tham gia thi các môn: Kéo co, đẩy cây, bịt mắt đập heo đất, trò chơi vận động (dẫn bóng sút cầu môn) và đan lưới. Có mặt tại công viên Bãi Sau mới thấy không khí náo nhiệt của hội thao. Hàng trăm vận động viên, nhân dân và du khách đã nhiệt tình tham gia vào các trò chơi tạo lên không khí tưng bừng và sôi nổi. Chị Phạm Thị Thu Thảo – cán bộ Văn hóa xã hội, phường 2 cho biết: năm nào tổ chức Hội thao Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam tôi đều tham gia, năm nay tôi tham gia ba môn thể thao là kéo co, dẫn bóng vào cầu môn và bịt mắt đập heo. Tôi mong Lễ hội ngày càng được tổ chức lớn hơn nữa để bà con nhân dân và du khách tham gia nhiều hơn. Bạn Thúy Anh – Phường 1 (tham gia thi môn đập heo đất) nói trong niềm hân hoan: đây là lần đầu tiên em tham gia thi đập niêu, khi các trọng tài bịt mắt để thi, em cảm giác thật hội hộp pha chút lo lắng, nhưng được mọi người cổ vũ nhiệt tình em đã hoàn thành trò chơi, mặc dù đập trúng nhưng niêu không vỡ em vẫn thấy vui mừng vì mình đã tham gia trò chơi.
 
 
Và khéo léo trong môn thi đan lưới
 
      Còn chị Lâm Thị Đẩu – Phường Thắng Tam, tham gia thi đấu môn đan lưới chia sẻ, tôi đan lưới từ năm 30 tuổi, năm nay đã 47 tuổi, và đây là lần đầu tiên tôi tham gia hội thao, rất vui mừng vì đã giành được giải nhì của môn thi. Cùng cảm xúc với chị Đẩu, chị Nguyễn Thị Thủy – Phường 10, người giành giải nhất môn đan lưới hân hoan: đây là năm thứ 5 tôi giành được giải nhất môn đan lưới, tôi rất vui và tự hào vì đã đem lai thành tích cho đơn vị mình.
 
      Hội thao đã kết thúc trong niềm hân hoan, vui vẻ của các vận động viên. Cuối hội thao, ban tổ chức đã trao môn kéo co: giải nhất: Phường Thắng Nhì, giải nhì: Phường 4, giải ba: Phường 11, giải khuyến khích: Phường 8. Môn trò chơi vận động (dẫn bóng sút cầu môn): giải nhất: Phường 8, giải nhì: Phường 10, gải ba: Phường 7, giải khuyến khich: Phường 11. Môn đẩy gậy (hạng cân dưới 60kg): giải nhất: Trần Kim Trọng (phường 11), giải nhì: Nguyễn Minh Quân (Phường 11), giải ba: Phạm Trọng Quân (phường 9), giải khuyến khích: Vũ Anh Tuấn (phường 4). Môn đẩy gậy (hạng cân trên 60kg): giải nhất: Lý Ngọc Bảo (phường Thắng Nhì), giải nhì: Quang Chung (phường 11), giải ba: Anh Nhật (phường 11), giải khuyến khích: Bùi Tuấn Anh (phường 4). Môn đan lưới: giải nhất: Nguyễn Thị Thủy (Phường 10), giải nhì: Lâm Thị Đẩu (Phường Thắng Tam), giải ba: Nguyễn Thị Quy (Phường Thắng Tam), giải khuyến khích: Nguyễn Thị Nhân (phường 3) và Hứa Thị Như Đông (phường 5).
 
 
Ông Trần Bá Việt – Trưởng phòng Văn Hóa – Thông tin, phó trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Nghinh
Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2018 tặng cờ và phần thưởng cho các vận động viên đạt giải môn đan lưới
 
      Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân cho biết thêm: năm nay phần hội được mở rộng và có thêm môn bơi biển (sẽ được tổ chức vào ngày 16/9). Phần hội của lễ tiếp tục được phát huy nhằm tạo sân chơi bổ ích cho nhân dân địa phương và du khách, cũng như để hoàn thiện dần các sự kiện văn hóa mang tính truyền thống của người dân miền biển, tạo thành nét đặc trưng của sản phẩm du lịch BR-VT. Tôi hi vọng, những trò chơi mang đậm bản sắc văn hóa của vùng biển sẽ góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố biển Vũng Tàu “thân thiện và mến khách”…/.
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu