Liên Kết Website Liên Kết Website
An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm tại Vũng Tàu
02:23 | 19/09/2018 Print   E-mail    

Giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm tại Vũng Tàu
 
      Chiều ngày 18/9, Đoàn giám sát về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của UB MTTQVN Tỉnh do ông Bùi Thanh Nghĩa - Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Tiếp và làm việc với đoàn là bà Nguyễn Thị Bạch ngân - PCT UBND Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể, lãnh đạo UBND các phường, xã…
 
 
 
      Báo cáo với đoàn giám sát, ông Nguyễn Huỳnh - Phó Trưởng phòng Y tế thành phố cho biết, công tác đảm bảo VSATTP luôn được các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ thành phố đến phường, xã quan tâm và tích cực triển khai thực hiện. Hàng năm, từ thành phố đến phường, xã đều ban hành các kế hoạch, tổ chức triển khai các văn bản chỉ đạo của tỉnh, các sở ban ngành. Trong đó, công tác tuyên truyền được quan tâm, chú trọng nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức của người dân và các hộ kinh doanh về VSATTP. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thường xuyên, ngoài các đợt kiểm tra hàng năm trong tháng hành động vì chất lượng ATTP, Thành phố còn tổ chức thêm các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý và chấn chỉnh tình trạng mất VSATTP vào các dịp lễ, tết. Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng thành phố đã kiểm tra 1102 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, 12 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, 10 chợ trên địa bàn; qua đó có 198 cơ sở vi phạm với số tiền nộp phạt gần 66 triệu đồng; tỷ lệ cơ sở kiểm tra đảm bảo VSATTP đạt 82%. Bên cạnh đó, Thành phố đã xây dựng hai đường dây nóng phản ánh tình trạng mất ATTP trên địa bàn, xây dựng thành công và đang duy trì khu phố ẩm thực, thức ăn đường phố tại khu phố 5, 6 thuộc phường 8 (đường Thống Nhất mới).
 
      Dịp này, Thành phố cũng kiến nghị UBND Tỉnh chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh tăng cường hỗ trợ địa phương trong việc kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm vì hầu hết các thực phẩm lưu thông trên địa bàn thành phố đều có nguồn gốc từ các địa phương khác; có kiến nghị lên cơ quan cấp trên về việc cho phép địa phương chủ động sử dụng một số tiền phạt vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm cho công tác quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là kinh phí cho kiểm nghiệm, xử lý tiêu hủy thực phẩm không an toàn; xem xét điều chỉnh mức thu phí đối với cơ sở sản xuất thực phẩm nhỏ cho phù hợp; hỗ trợ thành phố tổ chức các lớp tập huấn về chuyên môn cho cán bộ tham gia công tác an toàn thực phẩm của địa phương; có hướng dẫn cụ thể về quy trình xử lý, tiêu hủy thực phẩm không đảm bảo an toàn phẩm, thực phẩm nhiễm chất độc hại đúng quy định của pháp luật; có kế hoạch cung cấp thêm cho địa phương các trang thiết bị, test nhanh phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm.
 
      Thay mặt Đoàn giám sát, ông Bùi Thanh Nghĩa ghi nhận những kết quả của Thành phố trong thực hiện các quy định pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, đồng thời đề nghị thành phố cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ATTP; nâng cao vai trò của Mặt trận, các tổ chức thành viên trong công tác đảm bảo ATTP…
 
 
      Đoàn giám sát kiểm tra VSATTP tại cơ sở giò chả Tâm Loan
(45/7 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam)
 
      Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, Đoàn đã tiến hành giám sát VSATTP tại một số các cơ sở trên địa bàn: hộ kinh doanh Long Thành Bakery (27 Nguyễn Trường Tộ, phường 3), cơ sở giò chả Tâm Loan (45/7 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam), hộ kinh doanh bánh kem Minh Nguyệt (153 Lê Lai, phường 4). Qua giám sát cho thấy các cơ sở kinh doanh đều thực hiện khá đầy đủ các quy định về VSATTP, tuy nhiên các cơ sở này vẫn còn một số vi phạm về bộ dụng cụ chế biến thực phẩm chưa đảm bảo vệ sinh, khu chế biến thực phẩm vẫn còn dùng chung với khu sinh hoạt gia đình… Tại buổi giám sát, ông Bùi Thanh Nghĩa đã nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở kinh doanh thực phẩm nhanh chóng khắc phục những vi phạm. Đồng thời hướng dẫn các chủ cơ sở thực hiện đầy đủ các quy định về VSATTP./.
 
Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

    

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu