Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục – đào tạo thành phố sẵn sàng chào đón năm học mới 2018-2019
03:47 | 31/08/2018 Print   E-mail    

Hòa chung không khí chào đón năm học mới trong cả nước, Ngành giáo dục-đào tạo thành phố Vũng Tàu đã chuẩn bị mọi công tác sẵn sàng đón chào năm học mới 2018-2019.

Ông Phạm Văn Ngọc – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo thành phố cho biết: năm học mới này, thành phố đón gần 70.000 học sinh vào các cấp học ( trong đó cấp THCS là trên 20.100 học sinh, cấp tiểu học trên 33.400 học sinh và cấp mầm non trên 15.200 học sinh, chưa kể các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục). Để đảm bảo cho công tác chào đón năm học mới thành công và hiệu quả, ngay từ đầu tháng 7/2018, Phòng GD&ĐT thành phố đã họp giao ban với lãnh đạo các trường chú trọng đầu tư, đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, mua bổ xung các thiết bị dạy và học. Hiện tại, mạng lưới trường lớp trên địa bàn thành phố tiếp tục được quan tâm, đầu tư, xây dựng. Toàn thành phố hiện có 90 trường trong đó có: 50 trường mầm non, 24 trường tiểu học, 16 trường THCS; số trường đạt chuẩn quốc gia là 30 trường (trong đó có 14 trường mầm non, 7 trường tiểu học, 9 trường THCS).  Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương tinh giản biên chế, thành phố đã tiến hành sát nhập 10 trường mầm non có quy mô nhỏ trên địa bàn phường, còn lại 5 trường; đồng thời bố trí kiêm nhiệm một số vị trí việc làm thuộc nhóm hỗ trợ phục vụ như: văn thư, thư viện, y tế học đường. Từ việc sắp xếp trên, ngành GD&ĐT Thành phố trong năm học 2018-2019 tiết kiệm được 116 biên chế, trong đó có 62 biên chế gián tiếp, số biên chế này được bố trí lại tại các đơn vị trường học thành lập mới do nhu cầu tăng học sinh trong năm học, qua đó đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Học sinh trường mầm non Ánh Dương trong một tiết học 

Để bảo đảm cho năm học mới, ngành giáo dục thành phố đã chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện đúng kế hoạch thời gian học đã được phê duyệt tại quyết định số 2173/QĐ-UBND ngày 9/8/2018 của UBND Tỉnh. Theo đó: cấp học Mầm non, Tiểu học, THCS đã tựu trường từ ngày 13/8, ngày 20/8 là ngày thực học đầu tiên; ngày 5/9 là khai giảng năm học mới được áp dụng chung cho tất cả các cấp học. Để tổ chức lễ khai giảng với nghi lễ trang trọng, tạo dấu ấn tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019 đồng thời thu hút sự quan tâm, ủng hộ của toàn xã hội, Phòng GD&ĐT thành phố đã có công văn hướng dẫn tổ chức Lễ khai giảng năm học mới đến tất cả các trường. Theo đó, buổi lễ khai giảng năm học mới được tổ chức thành hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ với các nghi thức như: chào cờ, tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, lễ khánh thành trường (đối với những trường vừa thành lập), diễn văn khai giảng của hiệu trưởng, đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhân ngày khai trường, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đánh trống khai giảng năm học mới….Phần hội là các hoạt động sáng tạo, hấp dẫn như: các hoạt động văn hóa văn nghệ; các trò chơi dân gian; tìm hiểu lịch sử địa phương, đất nước, truyền thống nhà trường…Bên cạnh đó, các công tác: an toàn giao thông, đảm bảo trật tự, an ninh trước cổng trường, vệ sinh môi trường cũng được các trường chuẩn bị chu đáo. Đến nay, tất cả mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, các trường học sẵn sàng chào đón năm học mới.

Năm học 2018-2019 Ngành giáo dục – đào tạo Thành phố phấn đấu: ở cấp bậc Mầm non: huy động số học sinh nhà trẻ đạt 30% độ tuổi, số học sinh mẫu giáo đạt 92% độ tuổi, trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 98%; 100% trẻ được học 2 buổi/ngày, tỷ lệ trẻ được ăn bán trú đạt 99%; 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe, theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng. Đối với cấp tiểu học, phấn đấu tỷ lệ huy động học sinh đi học đạt 100%, duy trì sĩ số trên 99%, giảm tỷ lệ bỏ học dưới 0,02%. Đối với cấp THCS, phấn đấu tỷ lệ huy động học sinh đi học đạt 99%, duy trì sĩ số trên 98%, giảm tỷ lệ bỏ học dưới 0,4%.

Với công tác chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm sâu sát, kịp thời của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương, cùng với việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, thầy và trò ở tất cả các cấp học của thành phố Vũng Tàu đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2018-2019 với tâm thế tự tin cao nhất, chủ động vượt qua khó khăn, quyết tâm giành thành tích cao nhất./. 

Bài, ảnh: Trúc Lan, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu