Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu đang tập trung mọi nguồn lực, triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019.
11:00 | 08/08/2018 Print   E-mail    

Mùa hè 2018 đã đi qua, một năm học mới lại sắp bắt đầu. Cùng với các địa phương khác của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đang tích cực khẩn trương hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, đẩy nhanh hoạt động sửa chữa, chỉnh trang khuôn viên trường, lớp để chuẩn bị chào đón năm học mới 2018-2019. Nhiều phòng học mới được xây dựng, nhiều trang thiết bị được đầu tư, mua sắm, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục, sẵn sàng cho một năm học mới, năm học 2018-2019.Trong hình ảnh có thể có: cây, thá»±c vật và ngoài trời

Trường Tiểu học Quang Trung được UBND thành phố Vũng Tàu đầu tư cải tạo, sửa chữa, mở rộng xong, đang chuẩn bị chào đón năm học mới 2018-2019

Theo báo cáo tổng kết năm học 2017-2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm học 2018-2019 của Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì kết thúc năm học 2017-2018, toàn thành phố Vũng Tàu hiện có 55 trường mầm non (trong đó có 28 trường mầm non công lập, 27 trường mầm non tư thục); 23 Trường Tiểu học (trong đó có 21 trường Tiểu học công lập, 02 trường Tiểu học dân lập) và 16 Trường THCS công lập. Quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo thể hiện trong các Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Kế hoạch của Tỉnh và thành phố Vũng Tàu về thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo, phòng trào thi đua dạy tốt-học tốt, chuyên đề được thực hiện có chiều sâu tại các điểm trường trong toàn thành phố Vũng Tàu, nhiều hình thức hoạt động phong phú góp phần giáo dục đạo đức cho học sinh. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hoạt động tư vấn học đường được đẩy mạnh, thu hút nhiều học sinh tham gia. Các hội thi như: Tìm hiểu An toàn giao thông, học sinh giải toán bằng máy tính cầm tay, thi Tiếng Anh, Toán, Vật lý qua mạng…được tổ chức nghiêm túc, huy động tất cả các trường học tham gia. Hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi, cán bộ quản lý mầm non giỏi được tổ chức nghiêm túc, đánh giá và phân loại được đội ngũ.

Để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt phục vụ cho năm học mới 2018-2019, được sự quan tâm của Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu, trong năm học 2017-2018 vừa qua, thành phố đã cho phép cải tạo, sửa chữa 26 trường học (10 trường mầm non, 08 trường Tiểu học và 08 trường THCS) với kinh phí khoảng 18,8 tỷ đồng. Các công trình Trường học được nâng cấp mở rộng là: Trường Tiểu học Quang Trung, Trường Tiểu học Trưng Vương, Trường Tiểu học Chí Linh, Trường Tiểu học Bình Minh…Bên cạnh đó, hệ thống các công trình trường học được duy tu sửa chữa nâng cấp, cây xanh trường học được trồng và chăm sóc tốt. Phòng giáo dục và đào tạo phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, phòng Tài chính-Kế hoạch và Công ty cổ phần phát triển Công viên cây xanh và đô thị thành phố đã và đang tạo mảng xanh trong các trường học. Phòng Giáo dục và đào tạo cũng đã tham mưu cho UBND thành phố thành lập Đoàn kiểm tra công tác vệ sinh trường học, phối hợp với các phòng, ban có liên quan khảo sát thực trạng cơ sở vật chất ở tất cả 67 trường công lập. Hệ thống trường lớp tại thành phố Vũng Tàu ngày càng được hoàn thiện, các điều kiện thiết yếu đảm bảo cho hoạt động giáo dục được tăng cường.

Trong dịp hè 2018, phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ giáo viên toàn ngành. Để chuẩn bị cho năm học 2018-2019, Phòng GD&ĐT thành phố Vũng Tàu đã tập trung chỉ đạo, đảm bảo 100% các đơn vị nhà trường làm tốt công tác tuyển sinh theo đúng chỉ tiêu năm học. Riêng nhiệm vụ trọng tâm huy động học sinh các cấp ra lớp đảm bảo đạt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, các đơn vị Trường học tại thành phố Vũng Tàu đã và đang triển khai một số giải pháp tích cực như: Phân công cán bộ, giáo viên thực hiện tốt việc tuyên truyền, phối hợp với các đoàn thể, khu phố, ban đại diện cha mẹ học sinh để huy động học sinh ra lớp; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhằm giúp học sinh mới đến trường, học sinh bước vào đầu cấp học không phải bỡ ngỡ và đảm bảo huy động hết trẻ trong độ tuổi ra lớp.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã hướng dẫn các đơn vị Trường học trực thuộc về công tác tham mưu, củng cố, mở rộng quy mô, cơ sở vật chất phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Trong đó, đã thực hiện rà soát, lấy ý kiến và tạo điều kiện thuận lợi đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị bên trong lớp học, ngoài sân trường, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh các cấp học. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tích cực, chủ động tham mưu với Thành ủy - HĐND - UBND thành phố ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học. Chỉ đạo các các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các cơ quan, đoàn thể của địa phương trong mọi công việc chuẩn bị cho năm học mới nhằm tạo được sự đồng thuận trong xã hội đối với sự nghiệp phát triển giáo dục ở địa phương, đơn vị. Đến nay, báo cáo từ Phòng Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thành các nhiệm vụ chỉ đạo chung, đáp ứng tốt các điều kiện phục vụ năm học 2018 – 2019.

Trước thềm năm học 2018 - 2019, theo Lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu thì ngành GD&ĐT thành phố đã và đang đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo: Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; tăng cường hiệu quả năng lực quản lý nhà nước về GD&ĐT; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, coi trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, truyền thống văn hoá, năng lực sáng tạo và kỹ năng thực hành, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nhân tài; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đảm bảo cơ cấu và chuẩn hoá về trình độ; chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong các nhà trường, các cơ sở giáo dục...

Chúng ta hy vọng rằng, với sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành và toàn xã hội cho Giáo dục, với sự chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị, ngành Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục tại thành phố Vũng Tàu sẽ tự tin bước vào năm học mới 2018 - 2019 với tinh thần quyết tâm thi đua “dạy tốt, học tốt” và đạt thành tích tốt./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu