Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc và là trách nhiệm của toàn xã hội.
07:48 | 15/07/2018 Print   E-mail    

Kỷ niệm 71 năm ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018)
 
Tri ân những người có công với cách mạng là đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc và là trách nhiệm của toàn xã hội.
------------------
 
Hằng năm, cứ mỗi tháng Bảy về là đồng bào cả nước lại hướng về những người Mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng tình cảm sâu nặng, niềm tri ân sâu sắc. Sự tri ân, tưởng nhớ của những người đang sống đối với những người đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc đã trở thành đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, trở thành truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc ta. Với mỗi người dân thành phố Vũng Tàu, công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đời sống người có công đã trở thành việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tri ân đối với những người đã cống hiến tuổi trẻ, hy sinh xương máu vì sự bình yên của cuộc sống hôm nay. Các cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu chính là chỗ dựa tinh thần, nguồn động viên lớn lao giúp các đối tượng chính sách có cuộc sống ngày càng tốt hơn.
 
Thành phố Vũng Tàu tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách nhân 27/7/2017 tại xã Long Sơn
 
Những năm qua, thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu đã quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách bằng nhiều hoạt động thiết thực, tạo thành phong trào thu hút đông đảo các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tham gia tài trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách. Công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng được tăng cường; phong trào chăm sóc Nghĩa trang liệt sĩ, đi tìm địa chỉ đỏ, phong trào toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công được phát triển rộng khắp trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tại thành phố. Cuộc vận động xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân; các chính sách đối với người có công với cách mạng được giải quyết kịp thời.
 
Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu thì trong 06 tháng đầu năm 2018 vừa qua, thành phố đã quan tâm chỉnh trang tôn tạo các Đền thờ liệt sỹ để phục vụ nhân dân và du khách đến dâng hương (Đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu, Đền thờ Liệt sỹ và Nghĩa trang Liệt sỹ xã Long Sơn, Tượng đài ghi công trận đánh Phước Thành, Bia ghi công trận đánh Khách sạn Palace, Đài tưởng niệm liệt sỹ Cầu Cỏ May) tưởng nhớ các chiến sỹ và đồng bào yêu nước đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong 6 tháng đầu năm 2018 có khoảng 13.260 lượt nhân dân và du khách đến dâng hương tại Đền thờ liệt sỹ thành phố Vũng Tàu. Thành phố tiếp tục làm tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đối với người có công với cách mạng; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách như cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh…; Tổ chức chu đáo thăm và tặng quà dịp tết Nguyên đán các đối tượng chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, thất nghiệp, người nghèo, người có thu nhập thấp và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổ chức tặng quà cho 5.120 đối tượng bảo trợ xã hội, với tổng số tiền trên 6.6 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách Tỉnh và Thành phố).
 
Được sự quan tâm chăm sóc của Đảng, Nhà nước, của các cấp chính quyền thành phố và toàn xã hội, nhiều thương binh, gia đình chính sách tại thành phố Vũng Tàu đã vượt lên sự mất mát, hy sinh, vượt lên những khó khăn trong cuộc sống và trở thành những người có ích cho xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, hiện nay chúng ta vẫn chưa thực sự yên tâm khi vẫn còn có những gia đình chính sách cuộc sống còn khó khăn, thu nhập bấp bênh, nhiều thương binh, bệnh binh đang chịu sự hành hạ của vết thương tái phát, bệnh tật và những di chứng mà chiến tranh để lại, đang rất cần sự chăm lo của Đảng, chính quyền và xã hội; một số gia đình nhà cửa chưa ổn định, còn dột nát, tạm bợ, con chưa có việc làm, đời sống gặp nhiều khó khăn. Nhiều ngôi mộ của liệt sỹ mà chúng ta chưa thể biết tên và vẫn còn những liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, để lại nỗi đau thương khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta. 
 
Theo Lãnh đạo Phòng lao động, Thương binh & xã hội thành phố Vũng Tàu thì trong thời gian tới, Phòng sẽ tiếp tục tham mưu cho Lãnh đạo UBND thành phố việc trợ cấp, chăm lo cho các đối tượng chính sách; Tập trung giải quyết cơ bản hồ sơ đề nghị xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng; từng bước rà soát, phân loại và có hướng giải quyết đối với các đối tượng người có công với cách mạng còn tồn đọng ở cấp cơ sở; Tăng cường quản lý nhà nước trong thực hiện chính sách người có công; Tiếp tục hoàn thiện công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách người có công với cách mạng, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, phù hợp với thực tiễn; Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, sự phối hợp hiệu quả giữa các phòng, ban, ngành, địa phương trong thực hiện công tác người có công với cách mạng; Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức, trách nhiệm của những người thực hiện chính sách đối với người có công.
 
Có thể thấy rằng, công tác chăm lo cho những người có công với cách mạng tại thành phố Vũng Tàu luôn được các cấp lãnh đạo quan tâm, được nhân dân tích cực tham gia và trở thành một hoạt động thường xuyên của toàn xã hội. Điều đó vừa thể hiện trách nhiệm, vừa là tấm lòng tri ân của dân tộc đối với những anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước đã hy sinh cho cuộc sống hoà bình, vì sự phồn vinh và mãi mãi trường tồn của dân tộc. Thông qua công tác đền ơn đáp nghĩa để mọi người được bày tỏ lòng tri ân, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Và tri ân với người có công với nước không chỉ một ngày, một đợt, một lễ kỷ niệm mà cần hơn là những việc làm thiết thực, thường xuyên để giúp gia đình chính sách, con em những người đã hi sinh, mang thương tật vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện lời dạy của Hồ Chủ Tịch "Bảo đảm sự yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần cho các đối tượng chính sách là một việc làm vô cùng quan trọng". Việc thực hiện tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa" tại thành phố Vũng Tàu đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quê hương Vũng Tàu ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Ngày 27/7 hàng năm mãi mãi là ngày lễ tri ân những người đã hy sinh, đóng góp xương máu cho sự trường tồn và phát triển của dân tộc ta, ngày mà những người còn sống không bao giờ được quên. Đây chính là đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây", là nghĩa vụ, trách nhiệm và tình cảm của toàn đảng, toàn dân, toàn quân và mỗi người dân yêu nước trên quê hương Vũng Tàu thân yêu này./.
 
Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu