Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hơn 11.000 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2014-2015.
06:50 | 26/06/2014 Print   E-mail    

 
Ngày 25/6, hơn 11.000 thí sinh trong toàn tỉnh đã bước vào kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2014-2015 với hai môn Ngữ Văn( buổi sáng) và Toán ( buổi chiều).
 
Từ 6h30 sáng, các thí sinh đã có mặt đông đủ tại các Hội đồng thi để tham dự lễ khai mạc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015.
 
 
Tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT, nhiều thí sinh tỏ ra khá lo lắng, căng thẳng bởi đây là Hội đồng thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất toàn tỉnh với 800 thí sinh dự thi, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của trường chỉ có 520 học sinh.
 
Em Trương Ngô Ngọc Vy – Học sinh trường THCS Thắng Nhì - Thí sinh tại Hội đồng thi THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT chia sẻ “tâm trạng của em bây giờ rất lo lắng vì đây là là kỳ thi lớn nhất trong cuộc đời của em. Với lại em học trường Thắng Nhì nên em sợ điểm của em không cao bằng các bạn trường khác vì vậy em rất hồi hộp lo lắng. Hơn nữa , đây là Hội đồng thi đông nhất nên tỷ lệ chọi rất cao, vậy nên em rất sợ điểm của mình không chọi được với mấy bạn khác”.
 
Cũng có tâm trạng như Ngọc Vy, em Trần Trọng Nhân- Học sinh trường THCS Trần Phú- Thí sinh tại Hội đồng thi THPT Trần Nguyên Hãn, TPVT cho biết “tham dự kỳ thi này em rất lo lắng hồi hộp, lo âu vì em rất mong muốn đươc vô trường công lập Trần Nguyên Hãn, mà năm nay trường có đông học sinh tham dự kỳ thi này nên xác suất đậu vào trường rất thấp”.
 
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2014-2015 toàn tỉnh có 11.677 thí sinh dự thi, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của tất cả các trường THPT công lập chỉ có 9.778 học sinh. Như vậy, sẽ có gần 1.900 thí sinh không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lâp. Đây là nguyên nhân khiến không ít phụ huynh lo lắng, căng thẳng không kém các thí sinh.
 
Chị Phạm Thị Vân – Phường Thắng Nhất-TPVT chia sẻ “ không phải từ ngày hôm qua mà cả tháng trời nay tôi đã thấy khá lo rồi. Đêm qua, cả  hai mẹ con thao thức mãi đến khuya mới ngủ được. Sáng nay 5h đã phải dậy để gọi con dậy cho cháu ăn sáng, nhắc nhở con chuẩn bị các thứ cho đầy đủ và 6h đúng là hai mẹ con đã có mặt ở cổng trường. Khi con vào phòng thi rồi nhưng tôi vẫn chưa về, vẫn đang lo lắng không biết con năm nay thi cử như thế nào, cũng mong là con có được kết quả tốt”.
 
Ông Nguyễn Văn Sơn- Phường Nguyễn An Ninh-TPVT chi sẻ “mấy ngày nay tôi đều phải động viên con hết sức và cho tới giờ này tôi thấy hết sức là hồi hộp không biết con làm bài có tốt không, có qua được kỳ thi này không”.
 
Kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm nay, theo nhận xét của đa phần các thí sinh, đề thi 2 môn Văn, Toán vừa tầm với mặt bằng chung của học sinh trong tỉnh, nội dung chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9. Trong đó có những câu mở rộng, nâng cao, có thể phân loại được học sinh khá giỏi.
 
Em Ngô Thị Kim Hồng- Học sinh trường THCS Bạch Đằng, xã Long Sơn, TPVT- Thí sinh tại Hội đồng thi THPT Vũng Tàu nhận xét “kết thúc ngày thi hôm nay em thấy đề tương đối dễ, đề thi vừa sức với học sinh, học trung bình khá cũng có thể làm được và em thấy rất tự tin vào bài làm của mình, em cho rằng mình có thể làm được 90%....riêng đề văn em thấy rất thú vị ở phần tự chọn là lựa chọn 1 trong 3 đề, đề mở rất là rộng để học sinh dễ dàng lấy điểm hơn.....”
 
Em Nguyễn Trung Hiếu- Học sinh trường THCS Trần Phú - Thí sinh tại Hội đồng thi THPT Vũng Tàu: " Đề thi năm nay vừa sức với tất cả mọi người, em cũng làm được hết bài và vừa với thời gian, vừa đánh trống là xong bài...riêng môn Văn em thấy thú vị nhất là ở câu số 4, vì bài đó em đã được ôn ở nhà rồi và được cô giáo dạy rồi nên rất tự tin khi làm bài.”
 
Theo quy định của Sở GD-ĐT, tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm nay, các thí sinh không chỉ thi tuyển mà còn kết hợp với xét tuyển. Theo đó, điểm xét tuyển là tổng điểm của hai bài thi đã tính theo hệ số 2 với tổng số điểm kết quả rèn luyện, học tập của 4 năm học ở THCS và điểm cộng thêm cho đối tượng được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích(nếu có). Và dựa vào chỉ tiêu của từng trường, Sở GD-ĐT sẽ lấy theo điểm xét tuyển của thi sính từ cao xuống thấp. Sở GD-ĐT cũng sẽ quyết định tuyển bổ sung cho các trường THPT còn thiếu chỉ tiêu. Đối tượng được xét bổ sung là các học sinh ở cùng địa bàn, chưa đỗ vào trường THPT nào nhưng có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường THPT tuyển bổ sung đó.
 
Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến ngày 8/7, Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm thi, điểm chuẩn vào các trường THPT. Sau khi có kết quả điểm thi, nếu thí sinh có nguyện vọng muốn phúc khảo bài thi phải nộp đơn tại các trường THPT-nơi thí sinh dự thi. Những thí sinh không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập sẽ vẫn còn những cơ hội khác như: học tiếp văn hóa tại các trường THPT tư thục, các Trung tâm GDTX, hay học nghề tại các đơn vị, cơ sở dạy nghề trong tỉnh.
 
Bài, ảnh : Minh Phát
BBT.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu