Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
TPVT công bố phương án tuyển sinh lớp 1 cấp tiểu học và lớp 6 cấp THCS.
08:25 | 04/07/2014 Print   E-mail    

 
Nhằm chuẩn bị cho công tác tuyển sinh năm học mới 2014-2015, ngày 2/7, Phòng GD-ĐT TPVT tổ chức Hội nghị công bố phương án tuyển sinh lớp 1 cấp tiểu học và lớp 6 cấp THCS trong toàn Thành phố.
 
 
Trong phương án tuyển sinh của Phòng GD-ĐT TPVT, đối với cấp tiểu học,những trẻ trong độ tuổi từ 6 trở lên đang cư trú tại thành phố Vũng Tàu được vào học tại các trường phổ thông có cấp tiểu học. Đối với cấp THCS, những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học năm học 2013-2014 và những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học của những năm học trước nhưng chưa vào học lớp 6 cấp THCS hiện đang cư trú tại thành phố Vũng Tàu được vào học các trường phổ thông có cấp trung học cơ sở.
             
Việc bố trí nơi học sẽ theo vùng (cụm phường ) phù hợp với địa bàn học sinh hiện đang cư trú, điều kiện về cơ sở vật chất và kế hoạch phát triển của các trường học, đáp ứng mục tiêu phổ cập giáo dục đúng độ tuổi của địa phương; các trường chỉ tuyển sinh những đối tượng trẻ có tên trong sổ phổ cập, danh sách điều tra của UBND phường, xã vào tháng 10 năm 2014; những học sinh đi theo bố mẹ do UBND Tỉnh hoặc Sở Nội vụ điều chuyển công tác. Những học sinh đăng ký nơi cư trú không rõ ràng; chưa có tên trong danh sách điều tra; chuyển đến từ huyện, tỉnh ngoài sẽ được Phòng Giáo dục và Đào tạo bố trí học tại các trường còn thiếu chỉ tiêu sau khi thực hiện Phương án tuyển sinh.
             
Phòng GD-ĐT TPVT chỉ đạo các trường Tiểu học, THCS  thực hiện chế độ ưu tiên cho những học sinh là con của gia đình chính sách, con của bộ đội, cảnh sát, kiểm ngư đang công tác tại Trường Sa, con gia đình nghèo, con có bố mẹ là cán bộ, công chức, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.
             
Theo kế hoạch, năm học 2013-2014, ngành GD-ĐT TPVT sẽ tuyển sinh 174 lớp 1 với 6.200 học sinh; 143 lớp 6 với khoảng 5.521 học sinh. NHư vậy, so với năm học 2013-2014, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 1 tăng 300 học sinh; chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6  tăng 651 học sinh.
             
Thời gian tuyển sinh bắt đầu từ ngày 11 đến ngày 15/7/2014
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu