Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Nhiều cảm xúc trong không khí bế giảng năm học 2017 - 2018 tại các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
09:08 | 27/05/2018 Print   E-mail    

Mùa hè đã về trong sắc đỏ nồng nàn, rực rỡ của hoa phượng và trong thanh âm da diết của tiếng ve gợi cho mỗi chúng ta bao cảm xúc của tuổi học trò. Trong không khí rộn rã, náo nức của những ngày cuối tháng Năm, các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đã đồng loạt tổ chức lễ bế giảng năm học 2017 - 2018 để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học và tổ chức lễ trưởng thành cho học sinh cuối cấp…Năm học 2017 – 2018, mặc dù phải đứng trước không ít những khó khăn, thách thức nhưng với ý chí quyết tâm cao, với năng lực sáng tạo không ngừng, ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đã cố gắng phấn đấu, nỗ lực rèn luyện từng ngày, từng giờ để xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện, hiện đại, chất lượng cao và giành được những thành tích đáng tự hào.

Không khí buổi Lễ tổng kết năm học 2017-2018 tại Trường mầm non Họa Mi, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu

Theo báo cáo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu thì năm học 2017 - 2018, thành phố Vũng Tàu có 92 trường học (trong đó có 16 trường THCS, 23 trường Tiểu học và 53 trường Mầm non), có 2.309 lớp học với tổng số 75.498 học sinh. Ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu đã tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ năm học, trong đó chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; tăng cường tổ chức cho giáo viên và học sinh tham gia các hoạt động giao lưu, các sân chơi kiến thức cấp thành phố và cấp Tỉnh; tập trung nâng cao kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Các em học sinh của thành phố Vũng Tàu đã gặt hái được nhiều thành tích cao trong các cuộc thi: Giải toán Tiếng Việt, Toán Tiếng Anh và tiếng Anh qua mạng cấp thành phố, cấp Tỉnh và cấp Quốc gia. Kỳ thi học sinh giỏi Văn hóa lớp 9, Olympic 27/4 khối lớp 6,7,8 và lớp nguồn cấp thành phố đã công nhận được 158 giải/730 học sinh dự thi, nhiều học sinh đạt giải cấp Tỉnh, cấp Quốc gia…

Một năm học đã đi qua, ngày bế giảng là lúc thầy và trò các nhà trường tại thành phố Vũng Tàu cùng nhìn lại chặng đường đã phấn đấu để cùng mỉm cười tự hào về những thành tích đã đạt được và nêu cao tinh thần quyết tâm hơn nữa cho những hành trình sắp đến. Năm học 2017-2018 vừa qua, toàn ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu đã thực hiện nhiều chủ đề, chuyên đề về dạy học như: dạy tích hợp, học thực địa, xem phim khoa học và làm thí nghiệm bằng đồ dùng tự làm, dạy học STEM... Nhiều hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức: ngày hội đón chào lớp 1 và lớp 6, lễ hội trung thu, hội chợ khoa học, hội chợ ẩm thực bốn phương, lễ hội chào xuân…Với quyết tâm phấn đấu, nỗ lực rèn luyện trong công tác giảng dạy và học tập, thầy và trò các nhà trường đã đạt được những thành công rực rỡ với các giải thưởng ở cấp Thành phố, cấp Tỉnh, cấp Quốc gia. Các nhà trường vô cùng tự hào khi là nơi ươm mầm tài năng cho các học sinh, mỗi ngày đến trường của các con là một ngày vui khi được học tập, vui chơi và thường xuyên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa bổ ích.

Trong không khí bế giảng năm học 2017-2018, bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của các em học sinh, có được kết quả rực rỡ này là nhờ vào sự đóng góp thầm lặng của các thầy cô giáo và đội ngũ cán bộ, nhân viên các nhà trường tại thành phố Vũng Tàu. Cũng tại buổi lễ, những cá nhân học sinh, cán bộ giáo viên và các tập thể lớp đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2017 – 2018 đã được tuyên dương và khen thưởng. Những phần thưởng tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng trong đó là lời tri ân, sự động viên và khích lệ tinh thần cho tập thể cán bộ - giáo viên – nhân viên và các em học sinh.Trong hình ảnh có thể có: 20 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và giày

Không khí buổi Lễ tổng kết năm học 2017-2018 tại Trường Tiểu học Thắng Nhất thành phố Vũng Tàu

Trong không khí tổng kết năm học 2017-2018, đối với những em học sinh cuối cấp như lớp Lá, lớp 5, lớp 9, lơp 12 đó còn là sự bồi hồi và đầy lưu luyến khi sắp phải chia xa mái trường thân yêu, tạm biệt thầy cô và bạn bè sau quãng thời gian dài gắn bó như một gia đình thứ hai để bước vào cấp học mới. Biết bao kỉ niệm buồn vui bên thầy cô và bạn bè. Những kiến thức quý báu, những bài học làm người ý nghĩa sẽ trở thành hành trang giúp các em tiếp tục vững bước và gặt hái nhiều thành công trên con đường phía trước. Có lẽ xao xuyến, bâng khuâng, lắng đọng…nhất trong ngày bế giảng năm học này vẫn là những học sinh lớp 12. Sau ngày hôm nay, các bạn sẽ chính thức tạm biệt mái trường, bạn bè và thầy cô, cũng là tạm biệt luôn quãng thời gian học trò với bao nhiêu kỉ niệm buồn vui, gắn bó. Trước mắt với kì thi quan trọng đang chờ đón, cũng những quyết định, những ngã rẽ, những lựa chọn mới cho tương lai, rồi bạn bè sẽ ít có thời gian để gặp lại nhau, những hồn nhiên và thơ ngây của một thời áo trắng cũng chỉ trở thành kỉ niệm đẹp để giữ... trước tất cả những điều đó, học trò cuối cấp không ai giấu được nước mắt. Những cái ôm thân thiết, những nụ hôn, những giọt nước mắt, những quả bóng bay chở ước mơ và hi vọng... tất cả đều khiến người ta không khỏi nghẹn ngào.

Lễ Bế giảng năm học 2017 – 2018 đã chính thức khép lại một năm học đầy thành công của thầy và trò các trường học tại thành phố Vũng Tàu, đồng thời hứa hẹn mở ra một năm học mới với nhiều thắng lợi mới. Với mong muốn ngày càng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, các trường học tại thành phố Vũng Tàu quyết tâm phấn đấu không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, nâng cao năng lực phẩm chất đạo đức nhà giáo để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong những năm tiếp theo./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu