Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tiếp tục nhân rộng các mô hình, các phong trào trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị tại thành phố Vũng Tàu.
07:37 | 29/04/2018 Print   E-mail    

Thời gian qua, để thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu đã triển khai đến các cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động việc xây dựng các mô hình, các phong trào về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm tạo phong trào sâu rộng trong học và làm theo Bác. Các cơ quan, đơn vị, địa phương ở thành phố Vũng Tàu đã và đang xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình, nhân tố mới có hiệu quả trên các lĩnh vực của đời sống xã hội như phong trào xây dựng thành phố Vũng Tàu xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng; phong trào chung tay chăm sóc và bảo vệ cây xanh…góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu ngày càng giàu mạnh và phát triển về mọi mặt.

Phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu ra quân làm vệ sinh hẻm 19 Nơ Trang Long

Có thể thấy rằng, việc xây dựng mô hình, phong trào ở mỗi cơ quan, đơn vị, đoàn thể được thành phố Vũng Tàu coi là một trong những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị 05, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Tinh thần trách nhiệm nói đi đôi với làm, gương mẫu, đi đầu trong công việc, phong cách làm việc gần dân, vì dân của nhiều cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt, lãnh đạo các cấp được phát huy đã góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc nổi cộm, phức tạp được nhân dân đánh giá cao. Công tác tuyên truyền được triển khai có chiều sâu với nhiều nội dung, hình thức, phương pháp phong phú gắn với việc xây dựng mô hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt. Các nội dung được đưa vào trong sinh hoạt thường kỳ của các chi bộ, cơ quan, đoàn thể một cách nền nếp, khoa học, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng lĩnh vực công tác; qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực đến tư tưởng, đạo đức, ý thức rèn luyện và hành động của cán bộ, đảng viên.

Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch - vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ, ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu,... Các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội tại thành phố Vũng Tàu đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW theo phương châm trên trước, dưới sau, trong trước, ngoài sau, “Học đi đôi với làm theo”. Việc học tập và thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được đưa vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết của cấp ủy và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng.

Các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường, xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu luôn kết hợp chặt chẽ với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt việc phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - An ninh tại đơn vị, địa phương. Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát, đã kịp thời phát hiện, nhân rộng mô hình điển hình, tiên tiến trong việc học tập làm theo Bác, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm, yêu cầu khắc phục ngay trong thời gian tới, nhất là việc làm theo Bác trong công việc hằng ngày của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, các cơ quan, địa phương, đơn vị đã đẩy mạnh việc làm theo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm để thực hiện. Tổ chức quán triệt nội dung, ý nghĩa của Chỉ thị 05; mục đích, đối tượng, tiêu chí lựa chọn để xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05; triển khai xây dựng mô hình theo các tiêu chí đã xác định, tổ chức ký cam kết thực hiện trong các chi bộ, đơn vị, giữa cá nhân với tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị; phân công nhiệm vụ cho các đảng viên, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân; đánh giá kết quả thực hiện mô hình, điển hình tiên tiến theo định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 1 năm báo cáo tiến độ thực hiện…

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến triển khai chuyên đề năm 2018 thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở thành phố Vũng Tàu ngày 23/01/2018, báo cáo viên Hà Trung Thành - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ đào tạo và công tác sinh viên, Học viện cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII cần được xác định là nhiệm vụ, giải pháp quan trọng. Cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với một số nhiệm vụ cụ thể. Trên cơ sở sơ kết, đánh giá nghiêm túc, đúng thực chất kết quả xây dựng mô hình điểm ở mỗi đơn vị và địa phương, từ đó lựa chọn mô hình thực sự có hiệu quả, có tính thiết thực để nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị thì các cấp ủy cần thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, qua đó kịp thời biểu dương, khen thưởng, đồng thời phê bình, nhắc nhở những nơi thực hiện chưa nghiêm.

Trong thời gian tới, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ thường xuyên, tự giác trong từng cán bộ, đảng viên, nhân dân, các tổ chức, cơ sở đảng tại thành phố Vũng Tàu thì chúng ta cần đẩy mạnh tuyên truyền trong quần chúng, vận động nhân dân tích cực học tập và làm theo lời Bác, chủ động phát hiện và đấu tranh ngăn chặn tình trạng suy thoái về lý tưởng, đạo đức, lối sống, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh... Đảng bộ và chính quyền thành phố đã và đang tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt, phổ biến những nội dung chủ yếu của Chỉ thị 05 trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, chú trọng biểu dương, nhân rộng gương điển hình, cách làm hay về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các đơn vị, địa phương. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên và hội viên, trước hết là của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người ngày càng được nhân rộng trong xã hội./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu