Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội thi gói bánh chưng Giỗ Tổ Hùng Vương năm Mậu Tuất 2018: Phường 8 đạt giải nhất
08:20 | 26/04/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/4, sau gần 2 ngày tổ chức hội thi gói bánh chưng nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm Mậu Tuất 2018 đã tổ chức tổng kết và trao giải. Đến dự có ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Trưởng Ban tổ chức hội thi, bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Vũ Việt Hiệu, Trưởng Ban quản lý Đền thờ Hùng Vương-Mẫu Cửu Thiên, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chuyên môn, UBND phường, xã, các thí sinh và đông đảo cổ động viên cùng tham dự.

 

Trong ngày thứ hai của hội thi gói bánh chưng, các đơn vị phường, xã đã tập trung cho việc trang trí mâm bánh, thuyết trình ý nghĩa của Lễ Giỗ Tổ, Ban giám khảo chấm điểm chất lượng bánh. Không khí tổ chức trang trí của các đơn vị rất sôi nổi, với tính sáng tạo của đơn vị mình nhiều phường, xã đã đầu tư rất lớn cho việc trang trí với những hình ảnh thể hiện nguồn gốc của những chiếc bánh chưng, thể hiện cội nguồn của dân tộc Việt Nam, với các món ăn truyền thống được trang trí đi kèm bánh chưng thật sự bắt mắt; Phần thuyết trình về ngày Giỗ Tổ, quy trình làm ra những chiếc bánh chưng, đã có nhiều thí sinh thể hiện được tính linh hoạt, nêu được ý nghĩa của việc làm bánh chưng dâng Vua Hùng rất lưu loát, thu hút được người nghe. Do thể lệ của hội thi năm nay quy định khối lượng bánh từ 1,5-1,6kg cho nên nhiều đội bị mất điểm do khối lượng bánh lớn hơn hoặc nhỏ hơn so với quy định. Theo ghi nhận của BGK hội thi các đội đã chuẩn bị nguyên liệu rất tốt, chất lượng bánh ngon, đảm bảo được quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc của các nguyên liệu tham gia, các thí sinh đã thể hiện được sự khéo léo, có kinh nghiệm tham gia hội thi để tạo ra những chiếc bánh chưng ngon và đẹp mắt.

Phần thuyết trình của đơn vị Phường 9, đơn vị đạt giải Nhì

Nhiều thí sinh từ các đơn vị cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa, một sân chơi giao lưu rất bổ ích đối với địa phương; nhiều đơn vị cho biết việc đạt giải cao hay thấp đối với họ không quá quan trọng mà điều quan trọng nhất là tham gia hội thi với tinh thần đoàn kết, để mọi người nhớ về cội nguồn của dân tộc Việt Nam, từ đó càng thêm yếu đất nước, giáo dục được thế hệ trẻ có niềm tự hào dân tộc. Các đơn vị cùng thống nhất đề nghị Thành phố duy trì thường xuyên hội thi này và nghiên cứu có thể nâng hội thi lên, trở thành một hoạt động rộng hơn, tạo điều kiện cho nhiều người xem, nhiều đơn vị tham gia hơn nữa.

Ông Trần Bá Việt, Trưởng BTC trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các đội

Ban tổ chức hội thi sau khi đánh giá rút kinh nghiệm cho các đội đã tiến hành trao giải: Giải Nhất  thuộc về đơn vị Phường 8, tặng cờ và tiền thưởng 3 triệu đồng; giải Nhì thuộc về đơn vị Phường 9, tặng cờ và tiền thưởng 2,5 triệu đồng; giải Ba thuộc về đơn vị Phường 3, tặng cờ và tiền thưởng 2 triệu đồng, đồng giải khuyến khích tiền thưởng 1 triệu đồng. BTC đã sử dụng 18 chiếc bánh của các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba dâng lên Vua Hùng vào lễ Giỗ Tổ mùng 10/3 âm lịch./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu