Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu long trọng Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Mậu Tuất 2018
08:23 | 26/04/2018 Print   E-mail    

Cùng với cả nước đang hướng về lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương mùng 10 tháng 3 âm lịch, sáng ngày 25/3, tại đền thờ Hùng Vương-Mẫu Cửu Thiên tại Phường 5, thành phố Vũng Tàu. Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN thành phố Vũng Tàu long trọng tổ chức lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm Mậu Tuất 2018, đến dự lễ có bà Nguyễn Thị Yến, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT; ông Bùi Thanh Nghĩa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh BR-VT; ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BR-VT; ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, Chủ lễ; bà  Nguyễn Thị Bạch Ngân, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BTC lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2018; ông Huỳnh Quang Vinh, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Tỉnh, các huyện trong Tỉnh, lãnh đạo Thành ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN Thành phố, các phòng, ban, đoàn thể, đơn vị thuộc thành phố Vũng Tàu, các phường, xã, các doanh nghiệp và đông đảo nhân dân cùng tham dự.

Rước hoa, phẩm vật vào đền Hùng Vương

Phát biểu tại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố, chủ lễ cho biết: Đây là dịp chúng ta thắp nén hương tưởng nhớ công lao những vị anh hùng của dân tộc Việt Nam; Những bài học quý báu của tổ tiên, của thời đại các Vua Hùng cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Đó là bài học toàn dân đoàn kết, cả nước một lòng cùng nhau dựng nước và giữ nước . Cây có gốc. Nước có nguồn. Chim tìm tổ. Người tìm tông, dù làm gì, ở đâu,ngày hôm nay mỗi người con đất Việt đều hướng về cội nguồn, hướng về Tổ tiên với tấm lòng thành kính, tri ân. Thờ cúng các Vua Hùng không chỉ là hoạt động tâm linh cầu mong quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thịnh vượng, mà còn có ý nghĩa sâu xa nhắc nhở, kết nối, củng cố tình đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt Nam, những người cùng chung một cội nguồn đất Việt. Những tình cảm thiêng liêng và trân trọng công đức Tổ tiên đó chính là nét đẹp văn hóa và đã trở thành truyền thống đạo lý từ ngàn đời nay của dân tộc ta. Chúng ta tự hào có chung một nguồn cội, được mang dòng máu Lạc Hồng, tự hào về đất nước ngàn năm văn hiến với những giá trị văn hóa tốt đẹp mà tổ tiên đã truyền lại, tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, thực hiện trọn vẹn lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ nước”. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, công lao của các bậc tiền hiền đi khai hoang, mở cõi, nhân dân thành phố Vũng Tàu trong những năm qua đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng tốt mọi thời cơ đạt được kết quả đáng kể: kinh tế tăng trưởng khá, diện mạo đô thị đang được chỉnh trang, đời sống vật chất và tinh thần người dân được nâng cao; quốc phòng - an ninh được giữ vững và ổn định, nhân dân có cuộc sống bình yên.

Lãnh đạo Tỉnh, Thành phố thực hiện nghi thức giỗ Quốc Tổ Hùng Vương

Sau khi lãnh đạo Tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng, lần lượt đại diện các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức Thành phố đã thành tâm tưởng niệm Vua Hùng nhân dịp Giỗ Quốc Tổ. Rất đông đảo các tầng lớp nhân dân trong và ngoài thành phố Vũng Tàu cũng đã đến dâng hoa, tưởng nhớ các Vua Hùng. Theo BQL đền thờ Hùng Vương-Mẫu Cửu Thiên sẽ phục vụ trong cả ngày hôm nay để các đơn vị và nhân dân đến chiêm bái./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu