Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tầm quan trọng của công tác Dân vận trong bảo vệ môi trường
04:26 | 19/01/2018 Print   E-mail    

Có thể thấy rằng, vệ sinh môi trường rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta và có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Có một môi trường sống lành mạnh cùng với sức khỏe tốt là điều ai cũng muốn. Vệ sinh môi trường là một trong những vấn đề quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sống của người dân, quản lý cuộc sống xanh, sạch, đẹp. Và để mọi người dân có ý thức cao về việc bảo vệ môi trường Xanh -sạch- đẹp thì công tác Dân vận trong các ban ngành, đoàn thể, địa phương là rất quan trọng.

Đoàn Phường 5 thành phố Vũng Tàu tổ chức ra quân “Ngày chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường tại khu Hầm đá Sao Mai

Xác định bảo vệ môi trường là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, mọi gia đình và của mỗi người, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, của các cấp, các ngành từ thành phố đến cơ sở, những năm qua, hệ thống dân vận các cấp trong thành phố Vũng Tàu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường, thực trạng ô nhiễm môi trường, kiến thức về bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững và xây dựng đô thị văn minh; xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình về bảo vệ môi trường.

Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết VI của Đảng bộ thành phố Vũng Tàu (nhiệm kỳ 2015-2020) về xây dựng thành phố Vũng Tàu Xanh, sạch, đẹp, thân thiện, ấn tượng và văn minh thì đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố luôn quan tâm tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Vũng Tàu xây dựng mô hình “Tổ dân vận với công tác vệ sinh môi trường, văn minh đô thị”; tổ chức ra quân bảo vệ môi trường; tổ chức các lớp tuyên truyền về văn minh đô thị, vệ sinh môi trường. Ban Dân vận Thành ủy phối hợp với Đài truyền thanh không dây 17 phường, xã trên địa bàn Thành phố tuyên truyền nhiều tin, bài về việc thành lập và hiệu quả bước đầu của các tổ dân vận tại các khu phố trên địa bàn thành phố gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh đô thị và vệ sinh môi trường. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân tự giác thu gom, xử lý rác thải, không xả nước thải bừa bãi, thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường), góp phần xây dựng thành phố Vũng Tàu giàu đẹp, văn minh.

Năm 2017 vừa qua, nhiều địa phương tại thành phố Vũng Tàu đã nhân rộng các điển hình dân vận khéo gắn với xây dựng văn minh đô thị và bảo vệ môi trường đã đem lại hiệu quả tích cực, không những nâng cao nhận thức, ý thức mà còn tạo chuyển biến mạnh mẽ về trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân bằng những việc làm, hành động cụ thể. Nhiều hộ gia đình đã tích cực vệ sinh nhà cửa, đường phố chủ động thu gom, phân loại rác thải ngay tại gia đình. Công tác dân vận gắn với bảo vệ môi trường đã huy động được sức mạnh của đông đảo quần chúng nhân dân chung tay giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp, xây dựng nếp sống văn minh, thân thiện với môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững. 

Chị Bùi Thị Thu - Trưởng Ban mặt trận Khu phố 2, phường Rạch Dừa cho biết: Chúng tôi cùng các hộ gia đình trong khu phố luôn giữ gìn vệ sinh từ trong nhà đến đường phố, góp phần giữ gìn, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp... Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở luôn gương mẫu đi đầu bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như hăng hái tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh đường phố, khắc phục tác hại của ô nhiễm môi trường; tuyên truyền, vận động gia đình và mọi người nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường. Cùng với đó, khu phố chúng tôi đã thành lập, duy trì hoạt động các tổ, đội vệ sinh môi trường tự quản, đội thu gom rác thải sinh hoạt, mô hình vệ sinh khu phố, tổ dân phố…

Nhận thấy tầm quan trọng của công tác Dân vận trong bảo vệ môi trường Xanh-sạch-đẹp nên việc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường sống đã tác động tích cực đến người dân, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và thay đổi cách ứng xử với môi trường sống. Những ngày qua, công tác tuyên truyền, vận động người dân thành phố về thực hiện mục tiêu năm 2018 của Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu “chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh và bỏ rác đúng nơi quy định” đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ tích cực từ phía nhân dân và các cơ quan, đoàn thể. Qua đó đã tuyên truyền cho người dân duy trì ý thức vệ sinh môi trường, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh năm 2018 của thành phố Vũng Tàu./.

Bài, ảnh: Bằng Lăng, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu