Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai thu quỹ Phòng chống thiên tai năm 2018
07:10 | 23/01/2018 Print   E-mail    

Quyết định số 221/QĐ-UBND ngày 17/01/2018 của UBND thành phố Vũng Tàu phê duyệt kế hoạch thu quỹ Phòng chống thiên tai trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2018. Theo đó kế hoạch thu năm 2018 là 1.306.700.000 đồng, trong đó thu từ các tổ chức kinh tế hoạch toán độc lập là 200.000.000 đồng, thu các công dân Việt Nam đủ 18 tuổi đến hết tuổi lao động là 1.106.700.000 đồng.

Diễn tập phòng chống thiên tai là nội dung được phép chi trong quỹ phòng chống thiên tai

Về mức thu căn cứ vào Nghị định 94/2014/NĐ-CP của Chính phủ: Đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang hưởng lương cán bộ quản lý trong các doanh nghiệp Nhà nước đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương cơ bản sau khi trừ các khoản thuế, bảo hiểm phải nộp; Người lao động trong các doanh nghiệp đóng 1 ngày lương/người/năm theo mức lương tối thiểu vùng; Người lao động khác đóng góp 15.000 đồng/người/năm. Nghi định cũng quy định một số đối tượng được miễn, giảm, trong đó đối tượng được miễn là Thương binh, bệnh binh và người được hưởng chính sách như thương binh, cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng liệt sỹ, quân nhân làm nghĩa vụ trong lực lượng vũ trang, hạ sĩ quan, chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an nhân dân hưởng phụ cấp sinh hoạt phí, sinh viên, học sinh đang học tập trung, dài hạn trong các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học, Dạy nghề, người khuyết tật hoặc bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, người mặc bệnh hiểm nghèo, người đang thất nghiệp hoặc không có việc làm từ 6 tháng trong 1 năm, thành viên gia đình hộ nghèo hoặc cận nghèo, hộ gia đình vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Đối tượng được giảm, tạm hoãn đóng góp là tổ chức kinh tế hạch toán độc lập được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo quy định thì nội dung chi quỹ phòng chống thiên tai là cứu hộ như cứu trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh, hỗ trợ tu sữa nhà ở, cơ sở y tế, trường học xử lý vệ sinh môi trường vùng thiên tai; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai như sơ tán dân ra khỏi nơi nguy hiểm, chăm sóc y tế, thực phẩm, nước uống cho người dân nơi sơ tán đến; hỗ trợ các hoạt động ứng phó thiên tai, hỗ trợ hoạt động phòng ngừa, diễn tập phòng, chống thiên tai.

Năm 2017 vừa qua, thành phố Vũng Tàu liên tục nhận tin bão và là vùng nguy hiểm của các cơn bão số 12, 14, 16 và trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo việc phòng, chống bão được chú trọng, Thành phố chỉ đạo với tinh thần quyết liệt không chủ quan để hạn chế thấp nhất khi có thiên tai. Vũng Tàu cũng là địa phương có nguy cơ ảnh hưởng lớn nếu có bão do vậy việc thu, quản lý quỹ phòng chống thiên tai hết sức quan trọng, vừa xây dựng quỹ theo quy định vừa nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trên địa  bàn Thành phố trong công tác phòng, chống thiên tai tại địa phương./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu