Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Quy định về tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của các cụm, khối thi đua thuộc Thành phố.
05:38 | 04/01/2018 Print   E-mail    

Nhằm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua và họat động cụm, khối thi đua theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 6605/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của các cụm, khối thi đua thuộc thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, việc quy định về tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của các cụm, khối thi đua là nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, làm cơ sở cho việc đánh giá, bình xét lựa chọn các đơn vị tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua. Qua đó, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng điển hình tiên tiến các phòng ban, đơn vị, đoàn thể, các phường xã trực thuộc thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

UBND thành phố Vũng Tàu đã nêu rõ nhiệm vụ và hoạt động của cụm, khối thi đua. Căn cứ tình hình, đặc diểm, chức năng, nhiệm vụ tương đồng của các phòng, ban, đơn vị; các cơ quan Đảng, đoàn thể; các doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn thành phố, UBND thành phố Vũng Tàu đã quy định tổ chức cụm, khối thi đua cụ thể là: Cụm thi đua các phường xã thuộc thành phố (có 17 đơn vị chia làm 02 cụm thi đua; Khối thi đua các phòng, ban, cơ quan đảng, đoàn thể cấp thành phố, doanh nghiệp thuộc thành phố (có 38 đơn vị chia làm 04 khối thi đua); Khối thi đua các đơn vị trường học (có 67 đơn vị chia thành 07 khối thi đua). Điều hành hoạt động của cụm, khối có cụm trưởng, cụm phó, khối trưởng, khối phó do các thành viên trong cụm, khối bầu chọn trong Hội nghị tổng kết cụm, khối hằng năm và hoạt động theo chế độ luân phiên.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã quy định cụ thể về nội dung, tiêu chí thi đua. Việc cụ thể hóa nội dung và phân chia thang bảng điểm không được vượt quá tổng số điểm quy định của mỗi tiêu chí thi đua chung và phải được dân chủ thảo luận, được các thành viên trong cụm, khối thi đua nhất trí làm căn cứ chấm điểm và bình xét thi đua hằng năm. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xây dựng các nội dung, tiêu chí thi đua, thang điểm cần trao đổi thống nhất với thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố trước khi tổ chức thực hiện. Nội dung và tiêu chí thi đua chủ yếu của cụm, khối thi đua thuộc thành phố là thi đua phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao; Thi đua thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và xây dựng hệ thống chính trị; Thực hiện các nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng. Tổng số điểm chấm của các nội dung thi đua là 1000 điểm.

Ngoài ra, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã quy định rõ nguyên tắc, quy trình, phương pháp chấm điểm, bình xét thi đua và cơ cấu khen thưởng. Hằng năm Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố tổ chức triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh và thành phố về công tác thi đua khen thưởng đến tất cả các cấp, các ngành. Phân công cụ thể các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố thường xuyên theo dõi, giám sát và đôn đốc các cụm, khối tổ chức tốt phong trào thi đua đạt hiệu quả, nhằm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao và các nội dung, tiêu chí thi đua đã được đăng ký. UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND 17 phường xã nghiêm túc thực hiện các nội dung tại Quyết định này./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu