Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kiểm tra hoạt động tại xưởng giặt là OSC Vũng Tàu
09:11 | 03/01/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 2/1, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố do ông Phạm Quốc Huy – Phó trưởng phòng TNMT làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra đột xuất và làm việc với lãnh đạo OSC Vũng Tàu về hoạt động của xưởng Giặt là OSC tại số 262, đường Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu.

Như tin đã đưa, từ tháng 8/2017 nhiều người dân sinh sống tại khu vực quanh xưởng giặt là của công ty OSC (tại số 262 Lê Lợi, phường 7) phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do xưởng gây ra và đã có kiến nghị lên OSC Việt Nam, UBND thành phố. Lãnh đạo thành phố cũng đã chỉ đạo các Ban, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hoạt động, xả thải của xưởng giặt là. Ngày 8/12/2017, UBND thành phố Vũng Tàu đã có buổi làm việc với công ty dịch vụ dầu khí Vũng Tàu (OSC Vũng Tàu) và các đơn vị liên quan, theo đó, UBND thành phố yêu cầu: bắt đầu từ ngày 9/12/2017 OSC Vũng Tàu phải ngừng ngay việc đốt than đá trong xưởng giặt là; trong thời gian 1 tháng, đơn vị cần làm theo đúng hướng dẫn của Sở tài nguyên môi trường về việc đề xuất phương án chuyển đổi từ đốt than củi sang đốt than đá xem có phù hợp hay không, nếu đảm bảo theo yêu cầu, quy chuẩn, quy định thì thành phố mới cho phép sử dụng.

Tại buổi làm việc, ông Phạm Quốc Huy cho biết: nhận được phản ánh của người dân về việc xưởng Giặt là vẫn sử dụng đốt than đá nên thành phố đã tổ chức đoàn kiểm tra đột xuất hoạt động tại xưởng. Quan điểm của Thành phố là khi kiểm tra nếu OSC vi phạm sẽ cho dừng ngay hoạt động của xưởng và đề nghị OSC có phương án đi dời địa điểm hoạt động.

Ông Trương Đặng Phương – Phó giám đốc OSC Vũng Tàu cho biết: ngay sau khi có sự chỉ đạo của UBND thành phố, OSC đã cho ngừng ngay việc đốt than đá và chuyển sang đốt củi mùn cưa khô, thời gian đốt bắt đầu từ 7h sáng đến khoảng 13h chiều; công suất khối lượng hàng giặt là giao động từ 300kg đến 600kg theo đúng đề án đã được ký kết. Phía công ty cũng đang nghiên cứu để chuyển địa điểm xưởng đi nơi khác.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn ghi nhận Công ty OSC Vũng Tàu đang sử dụng nguyên liệu đốt là củi mùn cưa và giảm thiểu ô nhiễm môi trường xung quanh; đề nghị công ty duy trì sử dụng củi mùn cưa trong quá trình hoạt động nếu kết quả phân tích đạt chuẩn môi trường cho phép; đồng thời đề nghị Công ty duy trì hoạt động theo công suất đã được UBND thành phố xác nhận tại Đề án bảo vệ môi trường đơn giản; đảm bảo toàn bộ hệ thống nước thải, khí thải phát sinh từ hoạt động của Xưởng phải được thu gom, xử lý đạt quy chuẩn môi trường trước khi xả thải./. 

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu